เตรียมเปิดประมูลป้ายทะเบียนพิเศษ ใส่ชื่อตัวเองได้! เริ่มป้ายละ 1 ล้านบาท!

คมนาคม เตรียมเปิดประมูลป้ายทะเบียนพิเศษ ที่สามารถกำหนดตัวอักษร-ตัวเลข ใส่ชื่อตัวเองได้ ราคาเริ่มต้น 1 ล้านบาท จ่อเสนอครม.พิจารณาสัปดาห์หน้า

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เผยว่า กรมการขนส่งทางบก เตรียมเปิดประมูลป้ายทะเบียนพิเศษ ซึ่งเป็นป้ายทะเบียนเฉพาะที่มีใช้มาแล้วหลายประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, ฮ่องกง และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) โดยสามารถกำหนดตัวอักษร ตัวเลขบนแผ่นป้ายเองได้ แต่ต้องไม่ใช่ข้อความที่ทำให้เกิดการแตกแยกในสังคม หรือมีผลต่อชีวิต

สำหรับราคานั้น จะให้เป็นการประมูล เริ่มต้นที่ป้ายละ 1 ล้านบาท ซึ่งผู้เข้าร่วมประมูลต้องมีคุณสมบัติ คือ 1. ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย 2. ไม่เคยค้างชำระค่าหมายเลขประมูลเกิน 30 วัน

คมนาคมเตรียมเปิดประมูลป้ายทะเบียนพิเศษ
คมนาคมเตรียมเปิดประมูลป้ายทะเบียนพิเศษ 

อ่านเพิ่มเติม

ด้านอัตราหลักประกันการประมูลจะใช้ 10 % ของการประมูล เช่น หากป้ายประมูลมีราคา 1 ล้านบาท ผู้ประมูลต้องจ่ายหลักประกัน 1 แสนบาทในวันนั้น และชำระเงินในส่วนที่เหลือให้ครบภายใน 1 เดือน ไม่เช่นนั้นจะถูกริบหลักประกัน และจะนำหมายเลขไปประมูลใหม่

ส่วนคนที่ไม่ชำระตามกำหนด จะถูกตัดสิทธิ์ไม่ได้มาประมูลอีก เพื่อป้องกันการสร้างราคาเทียม ปิดกั้นประชาชนคนอื่นที่ต้องการหมายเลขนั้น

ป้ายทะเบียนพิเศษ เริ่มต้นประมูลป้ายละ 1 ล้านบาท วางหลักประกัน 10% ของราคา
ป้ายทะเบียนพิเศษ เริ่มต้นประมูลป้ายละ 1 ล้านบาท วางหลักประกัน 10% ของราคา
ขอบคุณภาพจาก Thaipbs

ทั้งนี้ โครงการประมูลป้ายทะเบียนพิเศษดังกล่าว จะออกเป็นกฎกระทรวง เสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาได้ในสัปดาห์หน้า เพื่อนำเงินประมูลเข้ากองทุนความปลอดภัยทางถนน โดยในส่วนของป้ายทะเบียนทั่วไปยังสามารถขอได้ตามปกติ

อ่านเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)