รถที่เหมาะกับราศีพิจิก เสริมดวงชะตาชาวราศีแมงป่อง

รถแบบไหนตอบโจทย์ความเป็นคุณ? เราขอแนะนำรถที่เหมาะกับราศีพิจิก พร้อมสีรถมงคล และเลขทะเบียนรถถูกโฉลกกับชาวแมงป่อง!

ชาวราศีพิจิกคนไหนยังไม่มีไอเดียในการเลือกรถ เราขอแนะนำรถที่เหมาะกับชาวราศีพิจิก พร้อมสีรถมงคล และเลขทะเบียนรถที่ถูกโฉลกกับชาวราศีนี้ ไว้เป็นแนวทางให้กับชาวราศีแมงป่องที่ไม่ได้ใช้หลักเกณฑ์อะไรมากในการเลือกรถ และมีความสนใจในเรื่องของความเชื่อ สีไหน เลขใดใช้แล้วเสริมดวงชะตาให้มีแต่ความเฮง มาดูกัน

  • ราศีพิจิกคือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม
  • ธาตุประจำราศี : ธาตุน้ำ
  • สัญลักษณ์ประจำราศี : แมงป่อง
  • ราศีส่งเสริมกัน : ราศีมังกร, ราศีกันย์
  • ดาวประจำราศี : ดาวพลูโต

ราศีพิจิก
ราศีพิจิก

ลักษณะของคนราศีพิจิก

ตามธรรมชาติแล้วชาวราศีพิจิกเป็นพวกที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก หากคิดว่าสิ่งใดถูกแล้วก็จะปักใจเชื่ออยู่อย่างนั้น ไม่เปลี่ยนใจง่าย ๆ (หากไม่มีเหตุผลที่ดีหรือน่าเชื่อถือพอ) มองเผิน ๆ แล้วชาวราศีนี้อาจจะดูเหมือนไม่ค่อยสนใจใคร แต่ถ้าได้สนิทชิดเชื้อกับใครแล้วล่ะก็ พวกเขาจะเอาใจใส่คุณเป็นอย่างดี จำได้แม้กระทั่งเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คุณอาจลืมไปแล้ว

ข้อดีของคนราศีพิจิกคือเป็นพวกน้ำไม่เต็มแก้ว พวกเขามีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่เสมอ ไม่ชอบทำอะไรซ้ำซาก มีความคิดสร้างสรรค์ แต่นอกกรอบจนออกไปทางขวางโลก และสามารถลดอีโก้ลงได้อย่างง่ายดายเพื่อพัฒนาตัวเอง นอกจากนี้ ยังไม่ชอบเดินตามรอยเท้าใคร ซึ่งการไม่มีแนวทางเป็นของตัวเองนั่นแหละคือทางของชาวราศีพิจิก

จุดอ่อนของชาวราศีนี้ คือความรู้สึกที่อ่อนไหวง่าย พวกเขามีจิตใจเปราะบางยิ่งกว่ากระดาษซะอีก บางครั้งก็เสียน้ำตาให้กับเรื่องที่คาดไม่ถึง (เช่น ร้องไห้เพราะไม่ได้กินของที่อยากกิน) ชาวแมงป่องยังเป็นพวกที่เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ เพราะไม่ว่าทำอะไรก็มักจะเอาแต่ใจตนเองเป็นหลักอยู่เสมอ ซ้ำยังมีอารมณ์แปรปรวนเปลี่ยนได้เร็วราวกับพลิกฝ่ามือ ถ้าดีก็ดีสุด ๆ แต่ถ้าร้ายก็ร้ายสุด ๆ ได้เหมือนกัน

ข้อเสียในข้อดีของชาวราศีแมงป่องนั้น แม้จะเป็นคนจริงใจ แต่ก็ปากไว คิดอะไรก็พูดไปอย่างนั้น ทำให้หลายครั้งพูดไม่เข้าหูคนฟัง เวลาพูดอะไรตามใจตัวเองออกไปก็มักจะกลับมาคิดว่าทำร้ายจิตใจคนฟังไปรึเปล่า และวิตกกังวลว่าคนจะไม่ชอบในภายหลัง ซึ่งหากมีคนชี้แนะให้ว่าอะไรควรทำไม่ควรทำ พวกเขาก็จะรับฟังคุณอย่างดี พร้อมปฏิบัติตาม และให้ความไว้ใจกับคุณมากขึ้น

ธาตุประจำราศีนี้คือธาตุน้ำ สำหรับชาวแมงป่องแล้ว พวกเขาเป็นดั่ง “น้ำนิ่งไหลลึก” ภายนอกชาวราศีพิจิกอาจจะเหมือนคนที่ดูนิ่งสงบเหมือนสายน้ำ แต่ภายในกลับซุกซ่อนความกระตือรือร้นเอาไว้อย่างมากมาย พูดง่าย ๆ คือเป็นสายซุ่ม ขยันซุ่มทำนู่นทำนี่ แล้วก็ปล่อยออกมาในตอนท้าย เพราะชอบดูสีหน้า “เซอร์ไพรส์” จากคนรอบตัวนั่นเอง

ชาวราศีพิจิกเป็นคนอ่อนไหวง่าย
ชาวราศีพิจิกเป็นคนอ่อนไหวง่าย

อ่านเพิ่มเติม >>

รถที่เหมาะกับราศีพิจิก

ชาวราศีพิจิกเป็นพวกมีความมั่นใจในตัวเองสูง กล้าที่จะแตกต่าง ขณะเดียวกันก็มีแนวทางเป็นของตัวเอง ดังนั้น รถที่เหมาะกับพวกเขาจึงต้องเป็นรถที่สะท้อนตัวตน เน้นความเป็นตัวเอง และมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เช่น MINI Cooper, Toyota CH-R, Lexus NX, Porche 911 เป็นต้น

Lexus NX
Lexus NX

MINI Cooper
MINI Cooper

Porche 911
Porche 911

สีรถถูกโฉลกกับชาวราศีพิจิก

สีรถที่ถูกโฉลกกับคนเกิดราศีพิจิก คือสีโทนแดง ไม่ว่าจะเป็นสีแดงธรรมดา สีแดงเข้ม หรือสีเเดงอ่อน ซึ่งจะส่งอิทธิพลให้พบเจอความสุข และความโชคดี และส่งเสริมด้านทรัพย์สินเงินทองให้กับคนราศีนี้ได้เป็นอย่างดี ทั้งในความเชื่อของจีน สีแดงยังเป็นสีแห่งโชคลาภ และความเจริญรุ่งเรืองอีกด้วย

ใช้รถสีแดงส่งเสริมเรื่องทรัพย์สินเงินทอง
ใช้รถสีแดงส่งเสริมเรื่องทรัพย์สินเงินทอง

เลขทะเบียนที่เหมาะกับชาวราศีพิจิก

  • เลขทะเบียนรถถูกโฉลกประจำราศีพิจิก ได้แก่ เลข 3 ,เลข 4, เลข 5 และเลข 1
  • เลขที่ไม่ควรใช้ คือ เลข 2

หากชาวราศีพิจิกคนไหนยังไม่มีรถที่ถูกใจ ก็สามารถทำตามคำแนะนำดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลที่อ้างอิงตามหลักโหราศาสตร์เท่านั้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

อ่านเพิ่มเติม >>

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)