เกรท วอลล์ มอเตอร์ส พาทูตไทยชมโรงงานและศูนย์วิจัยพัฒนา

เกรท วอลล์ มอเตอร์ส พาทูตไทยชมโรงงาน พร้อมเผยแผนการทำตลาดในอนาคต โดย เกรท วอลล์ มอเตอร์ส จะมุ่งเน้นไปที่พลังงานสะอาดเพื่อคนไทย

นายอรรถยุทธ์ ศรีสมุทร เอกอัครราชทูตไทยประจำ ณ กรุงปักกิ่ง และคณะ ได้เดินทางเยี่ยมชม บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ส (Great Wall Motors) สำนักงานใหญ่ ณ เมืองเป่าตึ้ง มณฑลเหอเป่ย สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2563 

เกรท วอลล์ มอเตอร์ส

มร.เว่ย เจียนจูน ประธานคณะกรรมการ บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ส และ มร.หลิว เซียงหยาง มร.เล่ง เซียงจุน มร. จาง เจียมหิว รองประธานคณะกรรมการ พร้อมคณะ ให้การต้อนรับนายอรรถยุทธ์ ศรีสมุทร เอกอัครราชทูตไทย และคณะ เข้าเยี่ยมชมบริษัทในเครือสวู่สุ่ย (Xushui) ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส

บริษัทในเครือสวู่สุ่ย (Xushui) ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส เป็นโรงงานที่มีความโดดเด่นด้านเทคโนโลยีอันทันสมัย และยังเป็นศูนย์การวิจัยและพัฒนายานยนต์ การทดสอบขับขี่ ในประเทศจีน

นายอรรถยุทธ์ ศรีสมุทร เอกอัครราชทูตไทย และคณะ ให้ความสนใจในการทดสอบการขับขี่ยานยนต์ในสนาม และเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส โดยได้ทำการเยี่ยมชมศูนย์วิจัยและเทคโนโลยี Haval Research and Development Center และนิทรรศการจัดแสดงยานยนต์รุ่น WEY, รุ่น Haval และรุ่น ORA เพื่อสัมผัสยานยนต์ไร้คนขับในอนาคตผ่านระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะ (Smart Driving) อย่างใกล้ชิด

เกรท วอลล์ มอเตอร์ส

มร. เว่ย เจียนจูน ประธานคณะกรรมการ บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ได้กล่าวว่า ตลาดรถยนต์ประเทศไทย ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพ และมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจน ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางด้านอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการผลิตและส่งออกอุตสาหกรรมยานยนต์ ระดับโลก นอกจากนี้ ประเทศไทยยังเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญสำหรับการส่งออกรถยนต์ ไปยังประเทศสำคัญ ๆ ในกลุ่มอาเซียน ในอนาคต เกรท วอลล์ มอเตอร์ส มีเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มของอุตสาหกรรมยานยนต์ผ่านระบบอัจฉริยะ (Intelligence) การเชื่อมต่อ (Network) และพลังงานสะอาด (Clean)  ชาวไทยจะเป็นผู้ที่ได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีของเราเป็นอันดับแรก ๆ

นายอรรถยุทธ์ ศรีสมุทร เอกอัครราชทูตไทยประจำ ณ กรุงปักกิ่ง กล่าวว่า รู้สึกประทับใจกับความสำเร็จของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส และบทบาทการเป็นผู้นำเทคโนโลยียานยนต์พลังงานสะอาด และระบบเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ รัฐบาลไทยจะให้การต้อนรับและรู้สึกยินดีที่จะร่วมมือ พร้อมส่งเสริมสนับสนุนกิจการของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ประเทศไทยอย่างเต็ม

เกรท วอลล์ มอเตอร์ส

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ส และ บริษัท เจอเนอรัล มอเตอร์ส ได้มีการลงนามข้อตกลงในการซื้อโรงงานในจังหวัดระยอง โดยจะเป็นสถานที่ที่สนับสนุนและพัฒนาในด้านต่าง ๆ ระหว่าง บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ส และตลาดอาเซียน ทั้งยังส่งเสริมการพัฒนาในท้องถิ่น รวมถึงพัฒนาระบบการวิจัยและพัฒนา และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องด้วย 

ดูเพิ่มเติม

รัฐบาลอาจเยียวยา ลดภาษีรถยนต์ 50% และส่งเสริมรถเก่าแลกรถใหม่

27 พ.ค.นี้! ลุ้นขยับเวลาเคอร์ฟิวให้ใช้รถได้ถึงเที่ยงคืน!

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)