"เติ้น" ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ กับอีกประสบการณ์สุดท้าทาย ในศึก FIA Formula 3 Championship 2024 – Round 6 ณ ออสเตรีย

Vanha 2 ก.ค. 2567 | 1 View | News

"เติ้น" ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ กับอีกประสบการณ์สุดท้าทาย ในศึก FIA Formula 3 Championship 2024 – Round 6 ณ ออสเตรีย

ออสเตรีย , เปิดเกมการแข่งขันสนามที่ 6 ของรายการ FIA Formula 3 Championship 2024 ณ สนามเรดบูลล์ ริง, ประเทศออสเตรีย ของ “เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์” นักแข่ง Rookie ชาวไทย จาก AAS Motorsport ที่ลงแข่งขันภายใต้ทีม AIX Racing สำหรับการแข่งขันสนามเรดบูลล์ ริง, ประเทศออสเตรีย นั้นขึ้นชื่อว่าเป็นแทร็กที่มีความยากและมีคาแร็กเตอร์เฉพาะตัวที่ชัดเจน แม้จะมีเพียง 10 โค้ง แต่ก็สร้างความท้าทายให้กับการนักแข่งทุกคนเป็นอย่างมาก รวมถึง เติ้น ทัศนพล ที่เริ่มเกมการแข่นขันด้วยการลงสนามอุ่นเครื่องและทำความคุ้นเคยกับสนามโดยในรอบการซ้อม (Practice) ซึ่งสามารถทำความเร็วได้ในอันดับที่ 20 ก่อนลงสนามประชันความเร็วต่อในรอบจับเวลา (Qualifying) เพื่อหาลำดับในการออกสตาร์ท ซึ่ง เติ้น ทัศนพล สามารถทำเวลาสูงสุดในรอบนี้ได้ที่ 1:21.486

ซึ่งทันทีที่การแข่งขันในรอบสปริ้นต์ เรซ (Sprint Race)  เริ่มต้นขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ เติ้น ทัศนพล พารถสูตรคู่ใจหมายเลข 26 พุ่งทะยานออกจากจุดสตาร์ทในลำดับที่ 27 โดยตลอดการแข่งขันทั้ง 21 รอบกับ 40 นาทีเดือดนั้น เติ้น ทัศนพล กดสปีดความเร็วใส่ไม่ยั้งพยายามหาจังหวะไล่แซงขึ้นมาได้ถึง 8 คันรวด สามารถรั้งอันดับที่ 19 ได้ในรอบสุดท้าย ก่อนจะถูกคู่แข่งพยายามแซงคืนจากไลน์นอก ทำให้ปีกหลังของคู่แข่งชนเข้ากับยางรถของ เติ้น ทัศนพล จนต้องจบเกมการแข่งขันในรอบนี้ไปในอันดับที่ 27 อย่างน่าเสียดาย…

และต่อกันด้วยการแข่งขันในรอบฟีเจอร์ เรซ (Feature Race) ของบ่ายวันอาทิตย์ที่เริ่มต้นขึ้นอย่างดุเดือดสมราคาศึก F3 แต่ดูเหมือนดราม่าของสนามเรดบูลล์ ริง จะยังไม่จบ เมื่อรถหมายเลข 26 ของ “เติ้น” ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ เกิดกระแทกเข้ากับรถคู่แข่งจนปีกหน้ารถของ เติ้น ทัศนพล ได้รับความเสียหายหลังจากลงสนามไปได้เพียงแค่ 2 รอบเท่านั้น !! ทำให้ต้องกลับเข้าพิทเพื่อแก้ไขจนสามารถกลับเข้าสู่การแข่งขันได้ในรอบที่ 18 และจบเกมการแข่งขันไปในอันดับที่ 26 อย่างเป็นทางการ แม้สนามเรดบูลล์ ริง จะไม่เป็นใจให้กับนักแข่งชาวไทย แต่นับเป็นอีกสนามการแข่งขันในการเก็บสะสมประสบการณ์ความเร็วระดับเวิลด์คลาส ของ เติ้น ทัศนพล เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยกันต่อสนามที่ 7 ต้นเดือนกรกฎาคมนี้ ณ สนามซิลเวอร์สโตน , ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 5-7 กรกฎาคมนี้

แฟนๆ Motorsport และ FC เติ้น ทัศนพล สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร, รายงานความมันส์ และภาพบรรยากาศการแข่งขันแบบชิดติดขอบสนาม และส่งกำลังใจเชียร์ได้ที่หน้าเพจ Facebook & Instagram : AAS Motorsport  และรับชมถ่ายทอดสด 📺 ได้ที่ช่อง True vision beIN Sport 1 (607) , Sky Sports รวมถึง Live Timing ที่เว็บไซต์หลัก FIA Formula 3

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)