รวม 10 ข้อดี-ข้อควรรู้ ของการมีรถยนต์ส่วนตัว

Thanawat Choojit 30 ก.ย. 2565 | 1 View | News

รวบรวม 10 ข้อดีของการมีรถยนต์ส่วนตัวเป็นของตัวเอง ประโยชน์ของรถยนต์ จะมีอะไรบ้าง ตามไปหาคำตอบพร้อมกันในบทความนี้

ปัจจุบันนี้สามารถพูดได้ว่า รถยนต์ เป็นยานพาหนะสำคัญของทุกคน เนื่องจากระบบขนส่งสาธารณะในบ้านเราที่ยังครอบคลุมไม่ทั่วถึง การมีรถยนต์เป็นของตัวเองจึงสร้างความสะดวกสบายได้เป็นอย่างมาก รวมทั้งยังสามารถบรรทุกสัมภาระได้อย่างเต็มที่ วันนี้เราจึงได้รวบรวม 10 ข้อดีของรถยนต์ ว่าการมี รถยนต์มีประโยชน์อย่างไร ถ้าพร้อมแล้วตามไปหาคำตอบในบทความนี้

ข้อดีของการมีรถยนต์ส่วนตัว

ข้อดีของการมีรถยนต์ส่วนตัว

หลีกเลี่ยงการเดินทางหลายต่อ

เริ่มต้นกันที่ข้อแรกสำหรับคนที่ไม่มีรถยนต์เป็นของตัวเองและใช้ระบบขนส่งสาธารณะเดินทางในชีวิตประจำวันก็คงจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงในการเดินทางหลายต่อได้ เพราะว่าการเริ่มต้นออกจากบ้านจนมาถึงปลายทางนั้นไม่ได้มีระบบขนส่งสาธารณะที่ครอบคลุมสักเท่าไหร่ ต้องอาศัยการเดินจากจุดหนึ่งเพื่อไปยังอีกจุดหนึ่งและต่อรถ นี่จึงเป็นข้อเสียของคนบ้านไกลที่ต้องพบเจออยู่ทุกวัน แต่การมีรถยนต์เป็นของตัวเองสามารถเริ่มต้นและออกเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางได้ในทันที

เลือกเวลาเดินทางได้ตามใจ

ต่อเนื่องมาจากข้อด้านบนสำหรับคนที่ไม่ได้มีรถยนต์เป็นของตัวเองและต้องใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ การรีบออกจากบ้านเพื่อไปรอรถถือว่าเป็นเรื่องปกติ และถ้าหากวันไหนโชคร้ายอาจต้องพบกับเหตุการณ์รถเสียหรือขัดข้องที่ทำให้รถไม่สามารถมาได้ตรงเวลา การมีรถยนต์เป็นของตัวเองจึงสามารถกำหนดเวลาออกจากบ้านได้ตามความต้องการ

อยากไปไหนต้องได้ไป

หากถึงวันหยุดเสาร์อาทิตย์หรือวันหยุดเทศกาล การมีรถยนต์เป็นของตัวเองจะเพิ่มความสะดวกสบายต่อการเดินทางเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่ต้องเลือกใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะที่ต้องใช้เวลาการแย่งชิงจองตั๋วในช่วงวันหยุดเทศกาล รวมถึงการวางแผนที่ซับซ้อนทั้งในเรื่องของการเดินทางและค่าใช้จ่าย แต่การมีรถเป็นของตัวเองจะช่วยลดขั้นตอนการวางแผนและสามารถกำหนดเลือกวันและเวลาออกเดินทางได้ในทันที

ไม่ต้องเบียดผู้คน

ในปัจจุบันนี้ที่โรคระบาดทำให้ผู้คนต้องใช้ชีวิตด้วยการคำนึงถึงการเว้นระยะห่าง หารเลือกใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงเรื่องการเบียดเสียดกับผู้คนได้เลย ยิ่งถ้าหากในช่วงเวลาเร่งด่วนแล้วจะต้องพบกับผู้คนอีกมากมาย การมีรถยนต์ส่วนตัวจึงช่วยลดความเสี่ยงเรื่องนี้ไปได้อย่างแท้จริง และยังเป็นการป้องกันตัวเองจากโรคระบาดได้อีกหนึ่งวิธี

บรรทุกสัมภาระได้ตามความต้องการ

บรรทุกสัมภาระได้ตามความต้องการ

บรรทุกสัมภาระได้ตามความต้องการ

สำหรับการเดินทางไปท่องเที่ยวหรือกลับไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ที่ต่างจังหวัดในช่วงเทศกาล การเลือกใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะมีข้อจำกัดในเรื่องของน้ำหนักและการขนสัมภาระ ทำได้เพียงแบกกระเป๋าเสื้อผ้าใบใหญ่หรือใช้กระเป๋าล้อลากก็คงจะไม่เพียงพอ แต่การมีรถยนต์เป็นของตัวเองจะสามารถขนของและบรรทุกสัมภาระได้ตามความต้องการ รวมทั้งยังไม่ต้องหิ้วและแบกสิ่งของให้ยุ่งเหยิงอีกต่อไป

มีเพื่อนร่วมเดินทาง

มีเพื่อนร่วมเดินทาง

มีเพื่อนร่วมเดินทาง

จะดีสักแค่ไหนถ้าหากว่าการเดินทางแต่ละครั้งได้ออกเดินทางร่วมกับครอบครัว และเพื่อนฝูง เพราะการเดินทางด้วยรถยนต์ที่เป็นของตัวเองสามารถบรรทุกได้มากสุดถึง 5 - 7 ที่นั่ง ซึ่งขึ้นอยู่กับประเภทของรถยนต์ที่คุณใช้ จึงทำให้เป็นการสร้างบรรยากาศความสนุกของการเดินทางได้เป็นอย่างดี

ประหยัดค่าใช้จ่าย

สำหรับใครที่มีบ้านอยู่ไกลและต้องใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะทุกวัน รวมทั้งยังต้องใช้บริการแบบหลายต่อจนกว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง เมื่อลองมาคิดคำนวณเงินดูแล้วภายในหนึ่งวันมีค่าเดินทางที่สูงมากพอสมควร แต่ถ้าหากว่าเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวอาจจะเสียค่าน้ำมันเพียงครั้งเดียวแต่สามารถขับใช้งานได้ถึง 2 - 3 วัน ซึ่งขึ้นอยู่กับระยะของแต่ละสถานที่ รวมทั้งยังช่วยแบ่งเบาภาระของร่างกายที่ไม่ต้องเหนื่อยกับการเดินทางหลายต่ออีกด้วย

สามารถออกเดินทางได้ในทันที

หากมีเรื่องด่วนที่มีความจำเป็นจะต้องออกเดินทางไปยังต่างจังหวัด รถยนต์สามารถเริ่มต้นออกเดินทางได้เลยในทันที เพียงแค่เก็บเสื้อผ้าและกระเป๋าสัมภาระให้พร้อม แต่สำหรับการเลือกใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะจะต้องมีการวางแผนล่วงหน้าและถูกกำหนดด้วยเวลาออกรถในแต่ละเที่ยวที่เราไม่สามารถกำหนดได้ดั่งใจ

หลีกเลี่ยงสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ

สำหรับสภาพอากาศในทุกวันนี้ที่ต้องพบเจอกับฝนตกทุกวันที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้เลย จึงทำให้การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะจะต้องพบกับปัญหาของฝนตก และน้ำท่วมได้เสมอ ซึ่งกว่าจะต่อรถจนถึงบ้านก็เล่นเอาเปียกเฉอะแฉะไปทั้งตัว การมีรถยนต์ส่วนตัวเป็นของตัวเองจึงเป็นข้อดีอย่างยิ่งในช่วงเวลานี้ เพราะว่าไม่ต้องพบเจอกับฝนตกและยังสามารถวางแผนการเดินทางได้ดีกว่า

มอบความสบายทุกการเดินทาง

การมีรถยนต์เป็นของตัวเองสามารถมอบความสะดวกสบายได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการขนสัมภาระได้ตามใจ นั่งเปิดเพลงฟังและเปิดแอร์เย็นๆ ตลอดทาง อยากแวะหาของกินอร่อยระหว่างทางก็ทำได้ หรือสามารถออกเดินทางได้ในทันที เรียกได้ว่าการมีรถยนต์ส่วนตัวมาพร้อมกับข้อดีที่หลายคนควรรู้

ทั้งนี้ การมีรถยนต์เป็นของตัวเองยังมี ข้อดีข้อเสียของรถยนต์ ที่ปะปนกันไป ซึ่งผู้ใช้งานหรือเจ้าของรถควรศึกษาหาข้อมูลให้เป็นอย่างดีก่อนที่จะออกรถยนต์สักหนึ่งคัน เพราะเมื่อมีรถยนต์แล้วจะมีแต่ข้อดีทั้งหมดก็คงจะไม่ใช่ เพราะข้อเสียของรถยนต์หนึ่งคันนั้นยังมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายอีกมากมายที่เจ้าของรถอาจคิดไม่ถึง อย่างไรก็ตามลองพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะมีรถยนต์เป็นของตัวเอง

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)