รถควันดำ ไม่รู้ไม่ได้!!!

3 ก.พ. 2561 | 45 View |

หลายคนใช้รถทุกวันแต่ไม่เคยสังเกตเลยว่ารถเรานั้นมีควันดำหรือไม่ ซึ่งนั่นก่อให้เกิดปัญหามลพิษตามมา และปัจจุบันนี้หลายค่ายห...

หลายคนใช้รถทุกวันแต่ไม่เคยสังเกตเลยว่ารถเรานั้นมีควันดำหรือไม่ ซึ่งนั่นก่อให้เกิดปัญหามลพิษตามมา และปัจจุบันนี้หลายค่ายหลายแบรนด์ก็กำลังพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ากันอย่างแพร่หลาย แต่ทว่าจะให้เราเปลี่ยนใหม่เป็นรถพลังไฟฟ้าก็จะใช่เรื่อง วันนี้ autohug.com มีวิธีมาแนะนำไม่ให้รถเราเกิดควันดำ สาเหตุที่ทำให้รถควันดำ

ควรตรวจเช็ครถสม่ำเสมอควรตรวจเช็ครถสม่ำเสมอ

1.อุปกรณ์ภายในเครื่องยนต์สึกหรอ อย่างเช่น ลูกสูบและกระบอกสูบที่เสื่อมสภาพ หรือ แหวนลูกสูบที่ชำรุดเสียหาย 2.ปั๊มฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอาจมีการชำรุดและทำงานไม่เต็มที่ หรือบางครั้งอาจฉีดน้ำมันในจังหวะที่ไม่ถูกต้อง 3.หัวฉีดน้ำมันแรงดันสูงที่จ่ายเข้าไปในห้องเผาไหม้ชำรุดเสียหาย 4.กรองอากาศอุดตัน เนื่องจากการที่รถต้องเผชิญกับฝุ่นและมลภาวะ อาจทำให้กรองอากาศนั้นอุดตันไปด้วยฝุ่น 5.น้ำมันเครื่องที่ใช้อยู่มีอายุการใช้งานมาก 6.รถอาจจะมีเขม่าควันดหรือฝุ่นละอองค้างอยู่ภายในท่อไอเสีย ทำให้เมื่อเร่งเครื่องยนต์ก็จะมีควันดำออกมา วิธีจัดการรถควันดำ

การเช็คสภาพรถช่วยลดการเกิดควันดำการเช็คสภาพรถช่วยลดการเกิดควันดำ

1.ควรนำรถยนต์ตรวจเช็คสภาพและซ่อมแซมส่วนที่ชำรุดสึกหรอ อย่างเช่น การเปลี่ยนลูกสูบ แหวนลูกสูบ หรือ ทำการคว้านกระบอกสูบ 2.ควรนำเข้าไปทำการเช็คหัวปั๊ม เปลี่ยนชิ้นส่วนที่ชำรุดสึกหรอ และปรับแต่งหัวฉีดน้ำมันและเปลี่ยนชิ้นส่วนที่ชำรุด 3.การปรับแต่งอัตราและจังหวะการฉีดน้ำมัน ควรให้เป็นไปตามบริษัทผู้ผลิตกำหนด ไม่ควรเสริมเติมแต่งรถแบบผิดกฎหมาย 4.ควรเช็คไส้กรอง และหากมีการชำรุดหรือไม่ได้ประสิทธิภาพ ควรเปลี่ยนไส้กรองอากาศใหม่ เพื่อช่วยให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบรูณ์ 5.ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่บริษัทผู้ผลิตได้กำหนดให้เปลี่ยน 6.ควรปรับแต่งเครื่องยนต์ให้ทำงานตามระยะเวลาที่เหมาะสมและควรได้ประสิทธิภาพ 7.การทำการล้างท่อไอเสียเป็นสิ่งจำเป็น เราสามารถใช้น้ำหรือลมฉีดชะล้างพวกเขม่าและฝุ่นละอองภายในท่อไอเสีย เพื่อเป็นการชะล้างฝุ่นควันที่ค้างอยู่ในท่อ ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)