ยุโรปจริงจังที่จะลดการปล่อยมลพิษจากรถยนต์ลงกว่า 30% ภายในปี 2030

15 พ.ย. 2560 | 95 View |

สหภาพยุโรป (The European Union) ต้องการที่จะลดวิกฤตการณ์การปล่อยก๊าซเรือนกระจกจาก CO2 หรือก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเหลือเพี...

สหภาพยุโรป (The European Union) ต้องการที่จะลดวิกฤตการณ์การปล่อยก๊าซเรือนกระจกจาก CO2 หรือก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเหลือเพียงร้อยละ 30 ภายในช่วงระหว่างปี 2021 ถึง 2030 [caption id="attachment_807" align="aligncenter" width="600"] ในยุโรปมีความกระตือรือร้นเป็นอย่างมากที่จะลดค่ามลพิษที่เกิดขึ้นจากรถยนต์[/caption] โดยจะบังคับให้มาตรฐานก๊าซคาร์บอนได์ออกไซด์ในรถยนต์ที่ปล่อยออกมาได้อยู่ที่ 95 กรัมต่อกิโลเมตร (g/km) ภายในปี 2021 และพอถึงปี 2030 จะบังคับให้รถยนต์ทุกคันมีค่ามลพิษที่ปล่อยออกมาได้สูงสุดเหลือเพียงแค่ 66.5 กรัมต่อกิโลเมตร(g/km) เท่านั้น นั่นหมายถึงในรถยนต์ที่เป็นเครื่องยนต์ดีเซลจะต้องมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเพียง 2.5 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตรและเครื่องยนต์เบนซินจะเหลืออัตราสิ้นเปลืองได้เพียง 2.9 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งแทบเป็นไปไม่ได้เลยในรถที่ใช้เพียงเครื่องยนต์เผาไหม้ปกติเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ในระหว่างข้อบังคับนี้ ในปี 2025 จะถูกนำไปบังคับใช้กับค่ายผู้ผลิตรถยนต์ที่ผลิตรถออกมาไม่ตรงกับข้อกำหนดของสหภาพจะถูกปรับ 95 ยูโรต่อกรัมที่เกินกว่าข้อกำหนด ซึ่งเป็นข้อบังคับที่โหดไม่น้อย เพื่อเป็นการเปิดทางอย่างเต็มรูปแบบให้กับรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า และรถยนต์ประเภทไฮบริด ที่ตอนนี้ค่ายรถยนต์ทั่วโลกต่างเร่งพัฒนาและทยอยอวดโฉมรถประเภทนี้มาหลายรุ่นแล้วในแบบ Concept Car ซึ่งโครงการ ‘Driving Clean Mobility’ นี้อยู่ภายใต้การผลักดันอย่างจริงจังของสหภาพยุโรปเพื่อการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกรวมกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ปี 1990 ถึงปี 2030 จากผลสำรวจของสหภาพยุโรปก็พบอีกว่าการขนส่งทางถนน สร้างปัญหาดังกล่าวสูงมากคิดเป็น ร้อยละ 22 ของการผลิตก๊าซเรือนกระจกทั้งหมด [caption id="attachment_808" align="aligncenter" width="600"] รถยนต์ไฟฟ้า’ กลุ่มรถยนต์ทางเลือกในตอนนี้จะกลายมาเป็นกลุ่มรถยนต์หลักในอนาคต[/caption] ในยุโรปมีข้อบังคับที่แตกต่างออกไปจากในอเมริกาและจีนที่กำหนดเรื่องของโควต้าของชนิดยานพาหนะและมีการบังคับระดับมลพิษที่เข้มงวดกว่า เช่นในรถยนต์ไฟฟ้าและรถไฮบริดจะให้ปล่อย CO2(คาร์บอนไดออกไซด์) จากไอเสียได้ต่ำกว่า 50 g / km เท่านั้น แต่ทางยุโรปก็ไปแทนที่ด้วยการจัดสรรงบการพัฒนาในเรื่องโครงสร้างพื้นฐานของการชาร์จไฟสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 800 ล้านยูโรและอีก 200 ล้านยูโรเพื่อสนับสนุนในเรื่องของการพัฒนาแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า หลายประเทศในยุโรปต่างร่วมใจกันเริ่มบังคับใช้ข้อกฎหมายสำหรับลดภาวะเรือนกระจกแล้ว ไม่ว่าจะในฝรั่งเศส ที่ห้ามขายรถใหม่ที่มีเครื่องยนต์เผาไหม้ภายในปี 2040 ขณะในอังกฤษก็วางแผนที่จะบังคับใช้แต่รถไฟฟ้าเต็มรูปแบบแทนในปี 2040 รวมถึงเยอรมนีก็กำลังพิจารณาถึงมาตรการที่ลักษณะเดียวกันนี้ด้วย

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)