ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5 ปี

Vanha 25 เม.ย. 2567 | 1 View | News

ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5 ปี

•    คอนติเนนทอล ขยายความสำเร็จอย่างต่อเนื่องด้วยการลงทุนกว่า 11,000 ล้านบาท พร้อมพนักงานกว่า 900 คน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตอย่างยั่งยืน

•    นำเสนอนวัตกรรมยางรุ่นใหม่ล่าสุด “MaxContactMC7“ ส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน และยกระดับประสบการณ์ในการขับขี่ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

•    “เราพร้อมที่จะอยู่ตรงนี้ และก้าวไปข้างหน้ากับลูกค้าและพนักงานทุกคนอย่างยั่งยืน“ - มร. คาเรล คูเซรา (Mr. Karel Kucera) กรรมการผู้จัดการ คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) กล่าวคำขอบคุณและความมุ่งมั่นในอนาคต

กรุงเทพฯ (ประเทศไทย), 23 เมษายน 2567 – คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านยางรถยนต์ระดับโลกจากเยอรมนี ร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี ในการก่อตั้งธุรกิจยางรถยนต์ในประเทศไทย พร้อมกับการครบรอบ 5 ปี ในการเปิดโรงงานผลิตยางรถยนต์ที่จังหวัดระยอง ด้วยการลงทุนมากกว่า 276 ล้านยูโร หรือกว่า 11,000 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นโรงงานที่ทันสมัยที่สุดและเป็นฐานการผลิตขนาดใหญ่ของคอนติเนนทอล เพื่อผลิตยางสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถบรรทุกขนาดเล็ก ตลอดจนรถจักรยานยนต์ ทั้งยังมีส่วนส่งเสริมการจ้างงานกว่า 900 ตำแหน่ง โรงงานแห่งนี้กำลังก้าวขึ้นเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนของคอนติเนนทอลในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พร้อมทั้งมีส่วนในการยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนนแก่ผู้ขับขี่และผู้ใช้งานผ่านผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงจากเยอรมัน

โรงงานผลิตยางรถยนต์คอนติเนนทอล จังหวัดระยอง

โรงงานผลิตยางรถยนต์คอนติเนนทอล จังหวัดระยอง

ส่งมอบคุณค่าของผลิตภัณฑ์และการบริการอันยอดเยี่ยมท่ามกลางความท้าทายของตลาด

มร. คาเรล คูเซรา (Mr. Karel Kucera) กรรมการผู้จัดการ คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า ”ในการเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี ของการก่อตั้งธุรกิจยางรถยนต์คอนติเนนทอลในประเทศไทย ทำให้เรามองย้อนกลับไปถึงจุดเริ่มต้นและการเดินทางที่ผ่านมาอย่างภาคภูมิใจ และเรายังมุ่งมั่นที่จะก้าวไปข้างหน้าอย่างเต็มกำลังผ่านการปรับใช้กลยุทธ์วิสัยทัศน์ปี 2573 ที่พร้อมเสริมสร้างแรงบันดาลใจในทุก ๆ วันแก่ลูกค้า ให้ทุกคนมั่นใจในทุกการเดินทางด้วยยางคอนติเนนทอล ทั้งยังพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับด้านความปลอดภัย และส่งเสริมความยั่งยืนในสังคมมากขึ้น“

”ย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เราเริ่มเดินเครื่องการผลิตและสามารถส่งมอบยางเส้นแรกจากโรงงานผลิตยางรถยนต์ที่จังหวัดระยองได้สำเร็จในเดือนพฤษภาคม 2562 ปัจจุบัน ถือว่าเราขับเคลื่อนเข้าใกล้เป้าหมายในการเป็นแบรนด์ระดับโลกที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะของตลาดแต่ละประเทศมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง โดยเราต้องการสร้างความมั่นใจว่า คอนติเนนทอลจะสามารถให้บริการลูกค้าด้วยความรวดเร็ว เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ และมอบความปลอดภัยผ่านการเลือกใช้ยางระดับพรีเมียม เรามุ่งมั่นที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย พร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์ รวมถึงการบริการต่าง ๆ อันยอดเยี่ยมในทุกมิติ เราพร้อมที่จะอยู่ตรงนี้ และก้าวไปข้างหน้ากับลูกค้าและพนักงานทุกคนอย่างยั่งยืน”

มร. คาเรล คูเซรา (Mr. Karel Kucera) กรรมการผู้จัดการ คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย)

มร. คาเรล คูเซรา (Mr. Karel Kucera) กรรมการผู้จัดการ คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย)

เดินหน้าสู่อนาคตด้วยการยกระดับความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการขับขี่

นอกจากนี้ โรงงานยางที่ระยองยังได้เริ่มการผลิตนวัตกรรมยางรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง “MaxContactMC7“ ซึ่งมีแผนจะเปิดตัวในประเทศไทยเร็ว ๆ นี้ โดยยางรุ่นนี้ถือเป็นยางสปอร์ตระดับพรีเมียมที่ออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนการขับขี่ประจำวันให้มีความสนุกยิ่งขึ้น ทั้งยังมอบความปลอดภัยสูงสุดอย่างเต็มประสิทธิภาพ และเพื่อตอกย้ำความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีในรถยนต์ไฟฟ้า คอนติเนนทอลจึงเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวยางที่ออกแบบมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ซึ่งถ้าย้อนไปในปี 2566 ที่ผ่านมา ทางคอนติเนนทอลได้ส่งมอบยางแก่ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำที่มียอดผลิตสูงสุดห้าอันดับแรกในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเรามีเทคโนโลยีพิเศษที่ตอบโจทย์ความต้องการของรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ContiSeal™ เทคโนโลยีที่จะช่วยอุดรอยรั่วได้ทันที ลดการใช้ยางอะไหล่ หรือจะเป็น ContiSilent™ ยางที่สามารถลดเสียงรบกวนเพื่อการขับขี่ที่เงียบสงบ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่ปราศจากเสียงเครื่องยนต์ ซึ่งนวัตกรรมเหล่านี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งด้านความเชี่ยวชาญของยางคอนติเนนทอลสำหรับทั้งรถยนต์สันดาปทั่วไปและรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างดีเยี่ยม

โรงงานแห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในความสำเร็จของคอนติเนนทอลมาตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น โดยความสำเร็จนี้เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นและความทุ่มเทของพนักงานทุกคน ทั้งยังได้รับความไว้วางใจจากทุกภาคส่วน ทั้งซัพพลายเออร์ ผู้แทนจำหน่าย และลูกค้าทุกท่าน ตลอดจนความรู้ความชำนาญที่มีร่วมกันกับเครือข่ายโรงงานผลิตยางรถยนต์คอนติเนนทอลอีกกว่า 20 แห่งทั่วโลก อันเป็นส่วนช่วยผลักดันให้คอนติเนนทอลก้าวไปข้างหน้าได้อย่างสวยงาม

“เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ส่งมอบทั้งความรวดเร็ว ความน่าเชื่อถือ และความหลากหลายในการผลิตยางที่โรงงานในจังหวัดระยอง นอกจากนี้ เรายังมีความเชื่อมั่นในการเติบโตและความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในอนาคตของคอนติเนนทอล ผมจึงอยากกล่าวขอบคุณพนักงาน หน่วยงานท้องถิ่น พันธมิตรทางธุรกิจ ตลอดจนลูกค้าของเราที่ทำให้คอนติเนนทอลเติบโตด้วยความสำเร็จมาจนถึงวันนี้” มร. วิกเนซ เดวาเซนาพาที (Mr. Vignesh Devasenapathy) ผู้จัดการโรงงาน บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) กล่าวเสริม

มร. วิกเนซ เดวาเซนาพาที (Mr. Vignesh Devasenapathy) ผู้จัดการโรงงาน บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย)

มร. วิกเนซ เดวาเซนาพาที (Mr. Vignesh Devasenapathy) ผู้จัดการโรงงาน บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย)

โรงงานยางที่จังหวัดระยอง นับว่าเป็นหนึ่งในตัวอย่างอันโดดเด่นทางด้านความเป็นเลิศในกระบวนการผลิต โดยเติบโตอย่างรวดเร็วหลังจากเริ่มเดินเครื่องการผลิต และส่งมอบยางเส้นแรกให้กับลูกค้าชั้นนำระดับโลก ที่เจาะจงเลือกใช้ยางคอนติเนนทอลให้เป็นยางสำหรับรถยนต์ที่ออกจากโรงงาน หรือที่เรียกกันว่ายาง OE (Original Equipment) ได้สำเร็จในปี 2562 หรือเพียงสองปีหลังจากการก่อตั้งโรงงาน ปัจจุบันโรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิตสูงถึง 4 ล้านเส้นต่อปี โดยมีการผลิตยางคุณภาพสูงสำหรับรถยนต์และรถบรรทุกขนาดเล็กภายใต้แบรนด์ Continental, General Tire, และ Viking

นอกจากนี้ คอนติเนนทอลได้ขยายการลงทุนก่อสร้างโรงงานยางรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย ในปี 2565 ซึ่งเป็นโรงงานยางรถจักรยานยนต์แห่งที่สองที่ก่อตั้งนอกประเทศเยอรมนี สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและคุณภาพด้านกระบวนการผลิตอันทันสมัย โดยมีพนักงานกว่า 900 คน ที่พร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียม ทั้งอุปกรณ์ดั้งเดิมและอุปกรณ์เสริม ให้แก่ลูกค้าและพันธมิตรในทุกภาคส่วน นอกจากโรงงานแห่งนี้จะเป็นแบบอย่างของวัฒนธรรมการทำงานสมัยใหม่แล้ว ยังนำเสนอความเป็นสากลและความหลากหลายทางเพศ ตลอดจนความปลอดภัยอย่างเต็มประสิทธิภาพตลอดระยะเวลาในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องกว่าสามปีเต็ม

โรงงานแห่งนี้ไม่เพียงแต่เป็นสถานที่สำหรับการถ่ายทอดเทคโนโลยีทางวิศวกรรมชั้นนำของเยอรมนีมาสู่เมืองไทยเท่านั้น แต่ยังถูกสร้างขึ้นด้วยมาตรฐานและประสิทธิภาพอันสูงสุดในระดับเดียวกันกับโรงงานผลิตยางรถยนต์คอนติเนนทอลทั่วโลก เครื่องจักรในโรงงานได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีเพื่อกระบวนการผลิตที่ยั่งยืน อีกทั้งกระบวนการโลจิสติกส์แบบอัตโนมัติระดับสูง ที่ช่วยให้พนักงานทุกคนได้ทำงานในสภาพแวดล้อมที่ลงตัวตามหลักสรีระศาสตร์

คอนติเนนทอลมุ่งมั่นตอบแทนผู้มีอุปการะคุณทุกภาคส่วนด้วยนวัตกรรมชั้นนำระดับโลก

โครงการริเริ่มด้านการประหยัดพลังงานของคอนติเนนทอลถูกนำมาปรับใช้ในกระบวนการผลิตของโรงงานยางที่จังหวัดระยอง โดยในปี 2566 โรงงานแห่งนี้ได้ขยายกําลังการผลิตไฟฟ้าโซลาร์เซลล์เป็น 4.2 เมกะวัตต์ ซึ่งมีกําลังการผลิตไฟฟ้าโซลาร์เซลล์เพิ่มขึ้นประมาณ 2.5 เมกะวัตต์ ปัจจุบัน แผงโซลาร์เซลล์ที่ติดตั้งอยู่ในโรงงานสามารถจ่ายไฟฟ้าได้ทั้งหมด 13% ของไฟฟ้าที่จําเป็นในกระบวนการผลิต

การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ณ โรงงานยางคอนติเนนทอล จังหวัดระยอง

การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ณ โรงงานยางคอนติเนนทอล จังหวัดระยอง

นอกจากนี้ คอนติเนนทอลยังสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นผ่านโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น โครงการด้านความปลอดภัย ด้านสุขภาพ ด้านคุณภาพชีวิต และการศึกษา เช่น การปลูกต้นไม้ การปรับปรุงสนามเด็กเล่นในโรงเรียน การสร้างความตระหนักรู้ การให้ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัย การแยกขยะ และเรื่องสุขอนามัยขั้นพื้นฐาน สำหรับโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดระยอง

คอนติเนนทอล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414  พัฒนาเทคโนโลยีและบริการที่ก้าวล้ำสำหรับยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่อและความยั่งยืนให้กับผู้คนทั่วโลก โดยนำนวัตกรรมยานยนต์ที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาดและราคาสมเหตุสมผลให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ เครื่องจักร ตลอดจนการขนส่ง ในปี พ.ศ. 2565 คอนติเนนทอลมียอดขายสูงถึง 39.4 พันล้านยูโร และมีพนักงานกว่า 200,000 คนใน 57 ประเทศทั่วโลก

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)