ปอร์เช่สานต่อโครงการ "Racing for Charity" ที่สนามเลอมังส์ (Le Mans) และร่วมสนับสนุนองค์กรการกุศลอีก 3 แห่ง ในปี 2567

Vanha 31 พ.ค. 2567 | 1 View | News

ปอร์เช่สานต่อโครงการ "Racing for Charity" ที่สนามเลอมังส์ (Le Mans) และร่วมสนับสนุนองค์กรการกุศลอีก 3 แห่ง ในปี 2567

  • ปอร์เช่ สานต่อโครงการ ‘Racing for Charity’ โดยมอบเงินสนับสนุนจำนวน 750   ยูโร ต่อรอบการแข่งขันที่รถแข่งของทีมสามารถทำสำเร็จ เพื่อช่วยเหลือครอบครัวและเด็กที่เจ็บป่วยร้ายแรง
  • ในปี 2566 นี้ ปอร์เช่ ได้ระดมทุนไปแล้วกว่า 911,000 ยูโร ซึ่งนำไปสนับสนุนโครงการช่วยเหลือต่างๆ ทั่วโลก สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของปอร์เช่ ในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมควบคู่ไปกับการแข่งขันเลอมังส์

ในปี 2567 นี้ ทีมงานจาก Porsche Penske Motorsport จะร่วมลงแข่งขันในรายเลอมังส์ 24 ชั่วโมง เหมือนเช่นเคย ด้วยรถแข่งจากปอร์เช่รุ่น 963 ทั้งหมดจำนวณ 3 คัน โดยจะแข่งขันในวันที่ 15-16 มิถุนายนนี้ ซึ่งในการแข่งขัน Endurance classic ครั้งที่ 92 ที่ประเทศฝรั่งเศส ปอร์เช่จะบริจาคเงิน 750 ยูโรต่อรอบการแข่งขัน เงินที่ได้จาก 'Racing for Charity' นี้จะถูกบริจาคให้กับโครงการเพื่อการกุศล 3 โครงการเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ป่วยหนักและครอบครัวของพวกเขา

สตุ๊ทการ์ท. ปอร์เช่ ตระหนักถึงความสำคัญของการตอบแทนสังคมมาโดยตลอด จึงได้ริเริ่มโครงการเพื่อสังคมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านกีฬา วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม หรือการศึกษา ในปีที่ผ่านมาปอร์เช่ได้สนับสนุนโครงการต่างๆ กว่า 150 โครงการทั่วโลก และเพื่อสานต่อความมุ่งมั่นนี้ ปอร์เช่ จึงได้จัดทำโครงการ "Racing for Charity" ขึ้น โดยจะบริจาคเงินเพื่อการกุศลในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต เลอมังส์ 24 ชั่วโมง (Le Mans 24 Hours) ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

ในปี 2566  ปอร์เช่ได้บริจาคเงินจำนวน 549,750 ยูโร จากการแข่งขันรถยนต์ Le Mans 24 Hours ให้กับ 3 องค์กรการกุศลที่ช่วยเหลือเด็กป่วยหนัก ได้แก่ Kinderherzen retten e.V., Interplast Germany e.V. และมูลนิธิเฟอร์รี่ปอร์เช่ (Ferry Porsche) และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของการแข่งขันเลอมังส์ และ 75 ปีของแบรนด์ปอร์เช่ ทางบริษัทฯ ได้เพิ่มเงินบริจาคเป็น 911,000 ยูโร เงินบริจาคนี้ได้ถูกนำไปใช้ช่วยเหลือเด็กๆ อย่างเป็นรูปธรรม เช่น องค์กร  Kinderherzen retten e.V. ได้ช่วยเหลือเด็ก 9 คนจากทั่วโลกให้ได้รับการผ่าตัดหัวใจที่ประเทศเยอรมนี องค์กร Interplast Germany e.V. ร่วมสนับสนุนภารกิจทางการแพทย์ในประเทศแทนซาเนีย โมซัมบิก และประเทศอื่นๆ และมูลนิธิเฟอร์รี่ปอร์เช่ (Ferry Porsche Foundation) ให้การสนับสนุนเด็กที่ป่วยหนักและครอบครัวของพวกเขา

ศาสตราจารย์ฟรีดเฮล์ม เบเยอร์สดอร์ฟ (Professor Friedhelm Beyersdorf) ผู้ก่อตั้งโครงการ กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีและขอบคุณองค์กร Kinderherzen retten e.V. ที่เป็นหนึ่งในผู้รับเงินบริจาค จากโครงการ 'Racing for Charity' ในปีนี้  องค์กรนี้ได้มีการทำงานอย่างใกล้ชิดกับศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยไฟรบูร์ก ซึ่งได้มีการผ่าตัดเด็กที่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจหรือทุพพลภาพที่นั่น โดยเงินบริจาคนี้จะถูกนำไปช่วยเหลือเด็กๆ ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจจากประเทศที่ขาดแคลน ให้ได้รับการผ่าตัดและมีชีวิตที่ดีขึ้น เช่นเดียวกับ มานาร์(Manar) เด็กหญิงวัย 5 ขวบจากประเทศซีเรีย ที่ได้รับการผ่าตัดหัวใจที่ประเทศเยอรมนีด้วยเงินบริจาคจากโครงการนี้ในปี 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งหากไม่ได้รับความช่วยเหลือนี้ มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่เธอจะได้รับการรักษาอย่างสำเร็จและปลอดภัยในประเทศบ้านเกิดของตัวเอง”

ศาสตราจารย์ เจอร์เก้น โดลเดอเรอร์  (Jürgen Dolderer) สมาชิกคณะกรรมการของ Interplast Germany e.V. กล่าวขอบคุณปอร์เช่ ที่ให้การสนับสนุนโครงการ 'Racing for Charity' อย่างต่อเนื่อง ทำให้ Interplast Germany สามารถช่วยเหลือเด็กๆ ที่มีความผิดปกติแต่กำเนิด หรือได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุให้กลับมามีชีวิตที่ปกติได้อีกครั้ง “ขอขอบคุณปอร์เช่สำหรับการบริจาคอันเอื้อเฟื้อนี้ เราสามารถช่วยเหลือเด็กๆ จำนวนมากในทวีปแอฟริกา ทวีปเอเชีย และทวีปอเมริกาใต้ในปีที่แล้ว องค์กรนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 2523 เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยอายุน้อยในประเทศกำลังพัฒนา ที่มีความผิดปกติแต่กำเนิดหรือความผิดปกติที่ได้รับจากการทำศัลยกรรม หนึ่งในเรื่องราวที่ผมรู้สึกประทับใจคือกรณีของซิตา   (Zita)   วัย 6 ขวบ จากประเทศแทนซาเนีย ที่ไม่สามารถขยับนิ้วได้เนื่องจากแผลไฟไหม้รุนแรง แต่หลังจากได้รับการผ่าตัด เธอก็สามารถกลับมาเขียนหนังสือและไปโรงเรียนได้อีกครั้ง”

เซบาสเตียน รูดอล์ฟ (Sebastian Rudolph) ประธานคณะกรรมการมูลนิธิเฟอร์รี่ ปอร์เช่ (Ferry Porsche) กล่าวถึงความตื่นเต้นที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ 'Racing for Charity' อีกครั้งในปีนี้ โดยในปีที่ผ่านมา มูลนิธิฯ ได้นำเงินบริจาคไปช่วยเหลือเด็กๆ ที่ป่วยหนักและครอบครัว ให้พวกเขาได้มีช่วงเวลาแห่งความสุขและความหวังในช่วงเวลาที่ยากลำบา “มูลนิธิเฟอร์รี่ ปอร์เช่ (Ferry Porsche) ก่อตั้งขึ้นในปี 2561 มีพันธกิจหลักในการช่วยเหลือเด็กและเยาวชน รวมถึงครอบครัวของพวกเขา โดยมุ่งเน้นไปที่การสร้างโอกาสและพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 70 ปีของแบรนด์ปอร์เช่ เราหวังว่าโครงการ 'Racing for Charity' ในปีนี้ จะสามารถสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับเด็กๆ ได้อีกมากมาย"

ปอร์เช่ สร้างชื่อเสียงอีกครั้ง ด้วยการคว้ารางวัล 'Sustainable Endurance Award' จากผู้จัดงาน Le Mans Automobile Club de l'Ouest (ACO) ประจำปี 2566 ด้วยโครงการ 'Racing for Charity' ที่มุ่งเน้นการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือสังคม โดยรถแข่ง 963 ทั้ง 2 คัน ที่ลงแข่งในรายการ FIA World Endurance Championship WEC สนาม Spa-Francorchamps ประเทศเบลเยียม เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ติดโลโก้โครงการ 'Racing for Charity' ไว้ที่บังโคลนหน้าขวา เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการและระดมทุน และในการแข่งขัน Le Mans 24 Hours ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 15-16 มิถุนายนนี้ ปอร์เช่ จะส่งรถแข่ง 963 คันที่ 3 ลงสนาม พร้อมเดินหน้าสานต่อโครงการ 'Racing for Charity' เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)