นิสสันเปลี่ยนโลโก้ ในรอบ 20 ปี! พร้อมปรับสู่ยุคใหม่

Sunsawon 17 ก.ค. 2563 | 174 View | News

นิสสันเปลี่ยนโลโก้ใหม่ ในรอบ 20 ปี เพื่อแสดงถึงการเดินทางสู่ยุคใหม่ ในรูปแบบ 2 มิติ ที่บางเบา และมีความยืดหยุ่นมากกว่าเดิม

นิสสันเปลี่ยนโลโก้ - นิสสัน ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำสัญชาติญี่ปุ่น ประกาศเปลี่ยนโลโก้ในรอบ 20 ปี เพื่อสื่อถึงการเดินทางสู่โลกยุคใหม่ ที่ผู้คนเข้าถึงและใช้ชีวิตบนโลกอินเทอร์เน็ตเทียบเท่ากับการดำเนินชีวิตประจำวัน ดังนั้น แบรนด์จะต้องสร้างปฎิสัมพันธ์กับทั้งสองโลกขึ้นมาให้มีประสิทธิภาพ

นิสสันเปลี่ยนโลโก้ในรอบ 20 ปี
นิสสันเปลี่ยนโลโก้ในรอบ 20 ปี

“ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา โลโก้นิสสันแสดงถึงนามบัตร การจับมือ การทักทายในครั้งแรกระหว่างลูกค้า รวมถึงประสบการณ์การขับขี่ที่ตื่นเต้น”

แม้จะเปลี่ยนโลโก้ใหม่ แต่นิสสันยืนยันว่า ยังคงตั้งใจสืบทอดแนวคิด Shisei tenjitsu o tsuranuku ซึ่งหมายถึง “ถ้าคุณมีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้า มันก็ทำให้คุณก้าวไปได้ถึงดวงอาทิตย์” ของผู้ก่อตั้งอย่างโยชิสุเกะ ไอคาวะ (Yoshisuke Aikawa) เหมือนเดิม 

โลโก้ใหม่แสดงถึงการเดินทางสู่โลกยุคใหม่
โลโก้ใหม่แสดงถึงการเดินทางสู่โลกยุคใหม่

ทั้งนี้ ความเป็นมาของโลโก้เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2560 โดยอัลฟอนโซ อัลบายซ่า รองประธานอาวุโสด้านการออกแบบระดับโลก ที่เริ่มศึกษาการเปลี่ยนแปลงซึ่งอาจเกิดขึ้นกับโลโก้ และตั้งทีมร่วมกับซึโตมุ มัตซึโอะ รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายออกแบบขั้นสูง ศึกษาทุกอย่างตั้งแต่วิวัฒนาการที่ลึกซึ้งจนถึงการคิดค้นใหม่

โดยชูแนวคิดหลัก “บางเบา และมีความยืดหยุ่น หรือ thin, light and flexible” นอกจากนี้ ยังมีแผนทำให้โลโก้ส่องสว่างขึ้นเมื่อประดับอยู่บนรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นความท้าทายด้านเทคนิค เช่น การวัดความหนาของโลโก้ เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้ภาพที่คมชัดเมื่อมีแสงสว่าง

โลโก้ส่องสว่างขึ้นเมื่อประดับอยู่บนรถยนต์ไฟฟ้า
โลโก้ส่องสว่างขึ้นเมื่อประดับอยู่บนรถยนต์ไฟฟ้า

อย่างไรก็ตาม โลโก้ต้องสร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็น เมื่อปรากฎบนสื่อดิจิทัลหรือกระดาษ 

สำหรับโลโก้ Nissan รูปแบบใหม่นั้น จะถูกนำมาประเดิมในรถยนต์ไฟฟ้า ขนาดเล็กอย่าง Nissan Ariya เป็นรุ่นแรก ที่เพิ่งเปิดตัวในตลาดญี่ปุ่นไปหมาด ๆ และจะถ่ายทอดสู่รถยนต์รุ่นอื่น ๆ ในอนาคต

โลโก้ใหม่ของ Nissan ปรากฏครั้งแรกบนรถยนต์ไฟฟ้า Ariya
โลโก้ใหม่ของ Nissan ปรากฏครั้งแรกบนรถยนต์ไฟฟ้า Ariya

อ่านเพิ่มเติม >>

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)