คอนติเนนทอล ตอกย้ำความเป็นผู้นำยางรถอีวีในงาน Bangkok Motor Show ชูนวัตกรรมช่วยเพิ่มสมรรถนะ การขับขี่ หนุนตลาดรถยนต์ไฟฟ้าโตอย่างต่อเนื่อง

Vanha 29 มี.ค. 2567 | 1 View | News

คอนติเนนทอล ตอกย้ำความเป็นผู้นำยางรถอีวีในงาน Bangkok Motor Show ชูนวัตกรรมช่วยเพิ่มสมรรถนะ การขับขี่ หนุนตลาดรถยนต์ไฟฟ้าโตอย่างต่อเนื่อง

29 มีนาคม 2567, กรุงเทพฯ - กระแสรถยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทยในปี 2567 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากค่ายรถแบรนด์ต่าง ๆ ที่ยกทัพยนตรกรรมไฟฟ้ามาเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ 2024 อย่าง

คับคั่ง ซึ่งเป็นผลมาจากนโยบาย 30@30 ของภาครัฐที่มีเป้าหมายเพื่อผลักดันประเทศไทยให้ก้าวเข้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) อีกทั้งค่านิยมของผู้คนยุคใหม่ที่มีต่อรถยนต์ไฟฟ้าก็เป็นไปในเชิงบวกมากขึ้น คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ แบงคอก และคอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยียานยนต์และยางรถยนต์ระดับโลกจากเยอรมนี จึงได้มุ่งพัฒนานวัตกรรมต่าง ๆ ของยางรถยนต์ ทั้งในด้านสมรรถนะการขับขี่และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อนำเสนอโซลูชั่นที่พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งานของผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าในทุกมิติ

มร. คาเรล คูเซรา (Mr. Karel Kucera) กรรมการผู้จัดการ คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า “สิ่งที่คอนติเนนทอลให้ความสำคัญในการผลิตยางรถยนต์เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ได้แก่ ความปลอดภัย ความยั่งยืน และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงนวัตกรรมที่ทันสมัย เพราะยางรถยนต์ถือเป็นธุรกิจที่แปรผันตรงกับอุตสาหกรรมรถยนต์ ดังนั้น การจับตามองเทรนด์ความต้องการของผู้บริโภคในอุตสาหกรรมนี้จึงถือเป็นโจทย์หลักของเราที่จะนำมาพัฒนานวัตกรรมยางรถยนต์ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งการเลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้าถือเป็นเทรนด์ที่มาแรงและสร้างความตื่นตัวให้กับเหล่าค่ายรถต่าง ๆ อ้างอิงได้จากงานมอเตอร์โชว์ 2024 ในขณะนี้ ที่มีการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายรถที่เคยผลิตรถยนต์สันดาป รวมถึงมีแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าเข้าร่วมงานมากมายที่เลือกใช้ยางคอนติเนนทอล เช่น Rolls Royce, Mercedes-Benz, BMW, Mini, Audi, KIA, Honda, Nissan, BYD, GWM, MG รวมถึงแบรนด์ใหม่อย่าง Zeekr, Avatr และ Vinfast เป็นต้น”

โดยภายในงานมีรถยนต์หลายรุ่นเลือกใช้ยางคอนติเนนทอลเป็นยางที่ประกอบจากโรงงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มรถยนต์อีวี ทั้งรุ่นปัจจุบันและรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวไม่น้อยกว่า 20 รุ่น ล้วนเจาะจงเลือกใช้ยางคอนติเนนทอลเพื่อสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมในการขับขี่

ในปีนี้ คอนติเนนทอล ได้นำเสนอยางรถยนต์ที่มีคุณสมบัติตอบโจทย์รถยนต์ไฟฟ้าถึง 4 รุ่น

  1. Conti EcoContact 6 ยางที่ให้อัตราการหมุนได้ดียิ่งขึ้น ขับขี่ได้ระยะทางมากกว่าเมื่อเทียบกับยางทั่วไป และเป็นรุ่นที่ค่ายรถยนต์ชั้นนำเลือกใช้สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า
  2. Conti MaxContact 7 ยางสปอร์ตที่จะเปลี่ยนการขับขี่ประจำวันให้เป็นความสนุกยิ่งขึ้น พร้อมรองรับแรงบิดของรถแบบ EV ได้เป็นอย่างดี ให้ทุกการออกตัวและการเบรกคือความมั่นใจ
  3. Conti SportContact 7 ขีดสุดแห่งยางสปอร์ตที่รถอีวีระดับพรีเมี่ยมเลือกใช้ สามารถใช้ได้ทั้งบนถนนทั่วไปและในสนามแข่ง ให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยม และเป็นยางที่ได้รับรางวัลมากมายจากสื่อยานยนต์ชั้นนำ

และเร็ว ๆ นี้ เตรียมพบกับยางรุ่นใหม่ล่าสุด Conti eContact ยางที่ถูกออกแบบเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ พร้อมนวัตกรรมพิเศษอย่าง ContiSeal™ ที่จะช่วยอุดรอยรั่วได้ทันที ตอบโจทย์รถยนต์ไฟฟ้ายุคปัจจุบันที่ไม่มียางอะไหล่ติดตั้งมา

 

อย่างไรก็ตาม ยางรถยนต์คอนติเนนทอลทุกรุ่นสามารถรองรับการใช้งานของรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างเต็มสมรรถนะ ทั้งในด้านความทนทานต่อแรงบิด การรองรับน้ำหนัก เพิ่มการยึดเกาะกับพื้นถนน

และยังช่วยลดแรงต้านทำให้วิ่งได้ไกลมากขึ้น นอกเหนือจากคุณสมบัติอันโดดเด่นเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างความปลอดภัยในทุกเส้นทางแล้ว คอนติเนนทอลยังให้ความสำคัญในเรื่องของความยั่งยืน ภายใต้แนวคิดกระบวนการผลิตแบบ Conti GreenConcept ที่นำเอาของเหลือทิ้งทางการเกษตร โพลีเอสเตอร์จากขวด PET รีไซเคิลและวัตถุดิบหมุนเวียนรีไซเคิลอื่น ๆ มาผลิตเป็นยางรถยนต์ในรุ่น UltraContact NXT ซึ่งถือว่าเป็นยางรถยนต์รุ่นแรกของโลกที่ผลิตจากวัสดุหมุนเวียนและให้ประสิทธิภาพได้เต็มสมรรถนะเช่นเดียวกันกับรุ่นอื่น ๆ ยิ่งเป็นการตอกย้ำตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมยางรถยนต์ด้านความยั่งยืนของคอนติเนนทอล

ส่งเสริมธุรกิจทุกภาคส่วน สู่เป้าหมายแห่งการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยียานยนต์และยางรถยนต์ในกลุ่มอีวี

ไม่เพียงแต่การพัฒนานวัตกรรมกลุ่มยางรถยนต์เท่านั้น คอนติเนนทอลยังเดินหน้ายกระดับธุรกิจอื่น ๆ ในทุกภาคส่วนภายใต้หลังคาเดียวกัน ได้แก่ กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีด้านยานยนต์ และกลุ่มธุรกิจคอนติเทค (กลุ่มผลิตภัณฑ์ยางทางเทคนิคและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีพลาสติก) โดยการผลิตชิ้นส่วนอื่น ๆ ที่เป็นส่วนประกอบในรถยนต์ไฟฟ้าให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งานของผู้ขับขี่ เช่น คาลิปเปอร์เบรก “Green Caliper” เพื่อตอบสนองรถยนต์ไฟฟ้าที่มีความต้องการหลายด้าน ทั้งการลดการใช้พลังงาน การยืดระยะทางการขับขี่ และการลดแรงเสียดทานของผ้าเบรกกับดิสก์เบรก นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาเซ็นเซอร์รุ่นใหม่ 2 ตัวสำหรับรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ได้แก่ Current Sensor Module (CSM) และระบบ Battery Impact Detection (BID) โดยมุ่งเน้นไปที่การปกป้องและรักษาประสิทธิภาพแบตเตอรี่ในรถยนต์ไฟฟ้า เป็นต้น

“ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเติบโตนี้ได้ส่งผลกระทบทางบวกต่อสังคมไทยในหลายด้าน แน่นอนว่าในกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องย่อมเกิดความท้าทายเพิ่มขึ้น เราพร้อมสนับสนุน EV Ecosystem ในประเทศไทย ตามเป้าหมายของนโยบาย 30@30 ในการผลิตรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ (ZEV: Zero Emission Vehicle) ได้อย่างน้อย 30% ของการผลิตรถยนต์ทั้งหมดในปี พ.ศ. 2573 คอนติเนนทอลมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ในทุกกลุ่มธุรกิจให้ตอบสนองต่อการใช้งานสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มประสิทธิภาพ และเรายังมีเป้าหมายที่จะบรรลุสัดส่วนของวัตถุดิบที่ยั่งยืน 100% ในกระบวนการผลิตรถยนต์ให้ได้ภายในปี พ.ศ. 2593 เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่สังคมแห่งการใช้พลังงานสะอาด และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ได้อย่างยั่งยืน” มร. คาเรล กล่าวทิ้งท้าย

คอนติเนนทอล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414  พัฒนาเทคโนโลยีและบริการที่ก้าวล้ำสำหรับยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่อและความยั่งยืนให้กับผู้คนทั่วโลก โดยนำนวัตกรรมยานยนต์ที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาดและราคาสมเหตุสมผลให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ เครื่องจักร ตลอดจนการขนส่ง ในปี พ.ศ. 2565 คอนติเนนทอลมียอดขายสูงถึง 39.4 พันล้านยูโร และมีพนักงานกว่า 200,000 คนใน 57 ประเทศทั่วโลก

ดูเพิ่มเติม

หากสนใจรถมือสอง ดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Chobrod.com

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)