Toyota ลดกำลังการผลิต หันไปทุ่มวิจัยและพัฒนารถไฟฟ้า

11 พ.ย. 2560 | 104 View |

อุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลกกำลังวิจัยและพัฒนารถยนต์พลังงานสะอาดกันอย่างต่อเนื่อง อย่างรถยนต์ไฟฟ้าและรถไร้คนขับ แต่ด้วยกา...

อุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลกกำลังวิจัยและพัฒนารถยนต์พลังงานสะอาดกันอย่างต่อเนื่อง อย่างรถยนต์ไฟฟ้าและรถไร้คนขับ แต่ด้วยการทุนที่แพง ทำให้อุตสาหกรรมรถยนต์ยังไม่ทุ่มเต็มที่กับการพัฒนานวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า และด้วยเทคโนโลยีที่กำลังก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ Toyota จึงยอมลงทุนกับการวิจัยและพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า จากการที่ Toyota ลดการผลิตในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ Toyota ลดค่าใช้จ่ายการผลิตได้ถึง 875 ล้านดอลลาร์ หมายความว่า Toyota สามารถประหยัดได้ถึง 3,300 ดอลลาห์ต่อนาที โดยเงินลงทุนส่วนนี้เองจะนำทุ่มให้กับการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ที่คาดว่าสูงถึง 9.3 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ "เราไม่เพียงแค่วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ต้องทำให้ได้กำไรด้วย" นายโอซามุนากาตะผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงินขอของโตโยต้ากล่าวกับผู้สื่อข่าว "เพื่อที่ให้การวิจัยและพัฒนาเป็นไปอย่างราบรื่น เราจำเป็นต้องลดต้นทุนด้วยการลดค่าใช้จ่ายลง" การดำเนินการของ Toyota ในครั้งนี้เป็นผลให้ค่าเงินเยนอ่อนลง แต่ทว่าสามารถสร้างยอดจำหน่ายรถในต่างประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งทาง Toyota คาดการณ์ว่าจะสร้างรายได้เพิ่ นอกจากนี้ยังช่วยให้เงินเยนของญี่ปุ่นอ่อนแอในขณะนี้ทำให้ Toyota สามารถทำเงินได้มากขึ้นกับรถยนต์ที่จำหน่ายในตลาดต่างประเทศ คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้น 1.5 พันล้านเหรียญในปีนี้ นอกจากนี้ในปี 2024  Toyota ยังมีแผนที่จะสร้างโรงงานแห่งใหม่สำหรับการผลิตรถยนต์รุ่น Corollas ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1.6 พันล้านดอลลาร์ การตัดสินใจของ Toyota ในครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ก็คงต้องจับตามองกันต่อไป

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)