Mazda เผยโฉม ‘Kai Concept’ ต้นแบบสปอร์ตแฮทช์แบ็คสายพันธุ์ใหม่ ว่าที่ Mazda3 เจนต่อไป

26 ต.ค. 2560 | 66 View |

กระแสงาน Tokyo Motor Show 2017 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนนี้ค่ายรถสายพันธุ์ซามูไรต่างเตรียมตัวเผยโฉมรถรุ่นใหม่ Concept Ca...

กระแสงาน Tokyo Motor Show 2017 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนนี้ค่ายรถสายพันธุ์ซามูไรต่างเตรียมตัวเผยโฉมรถรุ่นใหม่ Concept Car รถต้นแบบที่จะกลายมาเป็นแนวทางของรถเพื่อผลิตจำหน่ายจริงในอนาคตอันใกล้ รวมไปถึง Mazda ก็ได้เผยโฉมตัวเป็นๆ ของ ‘Mazda Kai Concept’ ที่คาดกันว่าจะเป็นรถต้นแบบของ Mazda3 เจนเนเรชั่นต่อไป สร้างเสียงฮือฮาให้กับแฟนๆ Mazda และผู้ชอบสปอร์ตแฮทช์แบ็คทั่วโลกได้ไม่น้อย [caption id="attachment_715" align="aligncenter" width="600"] Mazda Kai Concept ที่เตรียมเผยโฉมในงาน Tokyo Motor Show 2017[/caption] ภายนอกภาพที่เผยออกมาของ Mazda Kai Concept คันนี้เป็นรถประเภท Sport Hatchback ที่ขนาดรูปร่างหน้าตาถูกพัฒนาต่อมาจาก Mazda3 ไม่ได้มองเป็นรถ ‘ล้ำ’ อนาคตอะไรมากนักบคล้ายกับ Concept Car คันอื่นๆ แต่ทำให้เห็นทิศทางความเป็นไปได้ที่สามารถผลิตออกมาขายได้จริงมากกว่า เส้นสายของตัวรถภายนอกเน้นความเรียบง่าย ล้ำหน้าขึ้นกับการออกแบบส่วนด้านหน้าที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ ‘KODO Design’ เอาไว้อย่างเหนียวแน่น ขนาดไฟหน้าที่ดูบาง เล็กลงรวมเข้าเป็นชิ้นเดียวกับกระจังหน้าและโลโก้ Mazda ไล่ต่อมาที่ด้านข้าง เมื่อมองผ่านๆ ให้คล้ายรถของค่ายรถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคตอย่าง ‘Tesla X’ ไม่น้อย ที่เด่นจะเป็นส่วนของกระจกข้าง บางเล็กรวมไปถึงที่เปิดประตูทั้ง 4 ด้านก็ทำมาเล็กลงมากอย่างเห็นได้ชัด ไร้เส้นตัดกลางใดๆ ในด้านข้าง มีเพียงแต่ส่วนเว้า ส่วนโค้งที่เรียบง่ายแต่ดูช่างเซ็กซี่สวยเกินห้ามใจ อีกจุดที่โดดเด่นคือหลังคากระจก ยาวต่อเนื่องไปจนถึงด้านหลังที่ไม่ได้เป็นกระจกทั้งบานใหญ่ทั้งบานแต่จะถูกขั้นด้วยตัวถังตรงกลาง   [caption id="attachment_718" align="aligncenter" width="600"] ‘Mazda Kai Concept’ ที่มองมุมไหนก็สวยลงตัว[/caption] โดยโมเดลดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงแนวคิดทางด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรม ที่จะกลายมาเป็นแนวทางการออกแบบของรถยนต์ของ Mazda ในอนาคต ปรับปรุงทุกรายละเอียดของแอโร่ไดนามิก ทำให้ห้องโดยสารเงียบยิ่งกว่าเดิมแต่ ’รู้สึก’ ถึงประสิทธิภาพในการขับขี่ที่สนุกยิ่งขึ้นภายใต้เครื่องยนต์สายพันธุ์ใหม่อย่าง ‘SKYACTIV-X’ ที่จะถูกนำมาใช้กับรถรุ่นนี้เป็นรุ่นแรกด้วยเช่นกัน ภายในเรียกได้ว่าถูกออกแบบมาเป็นรถสปอร์ตเต็มขั้น เรียบง่ายแต่ดูหรู ผสมผสานวัสดุหนังสีดำและสีโลหะอย่างลงตัว พร้อมจอแสดงผลซ่อนไว้ในแผงแดชบอร์ด ที่สามารถแสดงรายละเอียด Infotainment ของตัวรถไว้อย่างครบถ้วน [caption id="attachment_719" align="aligncenter" width="600"] ภายในหรูและล้ำ สปอร์ตเต็มขั้น[/caption] ต้องมานับวันรออีกสักระยะว่า Mazda3 โฉมใหม่หมดรุ่นต่อไปหน้าตาจะออกมาแตกต่างกับ Mazda Kai Concept คันนี้มากน้อยแค่ไหน เชื่อว่าถ้าปรับเปลี่ยนตัวขายจริงไม่ต่างจากรุ่นต้นแบบนี้มากนัก คงสะเทือนวงการรถยนต์ตลาด C-Segment ในเมืองไทยได้อย่างแน่นอน ที่มา ::  netcarshow.com

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)