รู้หรือไม่ เที่ยวทะเลช่วงไหนดีสุด ใครวางแผนทริปอยู่ห้ามพลาด

Vanha 19 มี.ค. 2567 | 1 View | News

รู้หรือไม่ทะเลนั้นมีฤดูที่น่าเที่ยวกับฤดูที่ไม่ควรเที่ยวอยู่ อยากรู้ว่าเที่ยวทะเลช่วงไหนดีสุด? เข้ามาอ่านบทความนี้เพื่อหาข้อมูล และวางแผนทริปเที่ยวทะเลของคุณ

“ทะเล” ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายในฝันของใครหลายคน แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการเที่ยวทะเลนั้นมีฤดูที่น่าเที่ยวกับฤดูที่ไม่ควรเที่ยวอยู่ ซึ่งหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในการเที่ยวทะเล คุณก็ควรรู้ไว้ว่าเที่ยวทะเลช่วงไหนดีและเหมาะสมมากที่สุด วันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการเที่ยวทะเลมาฝาก โดยจะมีช่วงเวลาไหนฤดูอะไรที่น่าเที่ยวบ้างนั้น ไปดูพร้อม ๆ กันเลยครับ

เที่ยวทะเลช่วงไหนดีที่สุด

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยวทะเลนั้นขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการไปที่ไหนและต้องการทำอะไร ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยวทะเลฝั่งอ่าวไทย คือ ตั้งแต่เดือนมีนาคมไปจนถึงพฤศจิกายน ในช่วงนี้ อากาศจะร้อนและมีแดด ฝนตกน้อย คลื่นลมไม่แรง น้ำทะเลใสและสงบ เหมาะสำหรับการว่ายน้ำและทำกิจกรรมทางทะเล ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่นักท่องเที่ยวจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศของท้องทะเลได้อย่างเต็มที่

ส่วนทะเลฝั่งอันดามันนั้นช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือช่วงเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงเดือนเมษายน เพราะเป็นช่วงหน้าร้อน อากาศดี ท้องฟ้าแจ่มใส คลื่นลมสงบ เหมาะแก่การทำกิจกรรมทางทะเล หากมาช่วงเดือนอื่นอาจเจอมรสุมหนัก พายุเข้าบ่อย จนทำให้เสียอรรถรสในการท่องเที่ยวได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสภาพอากาศก็อาจเปลี่ยนแปลงได้เสมอ คุณจึงควรเช็กพยากรณ์อากาศให้ดีก่อนออกเดินทาง

ความแตกต่างของทะเลฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน

1.ลักษณะภูมิประเทศ

  • อ่าวไทย: ชายฝั่งเรียบตื้น มีป่าชายเลนอุดมสมบูรณ์ น้ำทะเลค่อนข้างขุ่น มีตะกอนดินเหนียว
  • อันดามัน: ชายฝั่งเป็นภูเขาหินปูน มีหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใส คลื่นลมแรง

2.สภาพน้ำทะเล

  • อ่าวไทย: น้ำทะเลค่อนข้างขุ่น มีตะกอนดินเหนียว อุณหภูมิน้ำทะเลอบอุ่น เหมาะสำหรับการตกปลาทำประมง
  • อันดามัน: น้ำทะเลใส คลื่นลมแรง อุณหภูมิน้ำทะเลเย็นสบาย เหมาะสำหรับการดำน้ำดูปะการัง

3.กิจกรรมการท่องเที่ยว

  • อ่าวไทย: เหมาะสำหรับการพักผ่อน เล่นน้ำทะเล ตกปลา กินอาหารทะเล
  • อันดามัน: เหมาะสำหรับการดำน้ำดูปะการัง เล่นน้ำทะเล อาบแดด ดำน้ำลึก

4.การเดินทาง

  • อ่าวไทย: เดินทางสะดวก ใกล้กรุงเทพ ใช้เวลาไม่นานก็ถึงที่หมาย
  • อันดามัน: การเดินทางใช้เวลานาน มีตัวเลือกในการเดินทางจำกัด

สรุป

แม้ช่วงเวลาที่เราแนะนำไปด้านบนจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของการเที่ยวทะเล แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าช่วงเวลาอื่นจะไม่สามารถเที่ยวได้ คุณสามารถออกเดินทางเที่ยวทะเลได้ตลอดปี ตามแต่งบประมาณและเวลาที่คุณมี ฉะนั้นก่อนออกเดินทางคุณควรพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ ประกอบด้วย เพื่อให้ทริปของคุณมีความคุ้มค่าและสนุกมากที่สุด

อ่านมาถึงตรงนี้ทุกคนก็คงจะทราบแล้วนะครับ ว่าเที่ยวทะเลช่วงไหนดีและคุ้มค่ามากที่สุด และถ้าหากคุณกำลังมองหารถเช่าเพื่อเดินทางเที่ยวต่างจังหวัดอย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องการซ่อมบำรุง Drive Car Rental ขอแนะนำบริการเช่ารถภูเก็ตและเช่ารถกรุงเทพราคาดี ทั้งรายวันและรายเดือน พร้อมบริการตรวจเช็กสภาพรถอย่างสม่ำเสมอ และมีบริการกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ติดต่อจองรถที่หน้าเว็บไซต์ของเราได้เลย!

หากสนใจรถมือสอง ดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Chobrod.com

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)