น้ำยาทำความสะอาดเบาะหนังรถยนต์ที่ดีที่สุด ปี 2023

Thanawat Choojit 30 มี.ค. 2566 | 1 View | News

น้ำยาทำความสะอาดเบาะหนังรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ที่จะช่วยรักษาความสะอาด คืนความเงางาม และสดใส

เบาะรถยนต์ เป็นอุปกรณ์อย่างหนึ่งที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ โดยมี 2 แบบ คือ เบาะที่หุ้มด้วยผ้า และเบาะที่หุ้มหนัง ซึ่งการดูแลรักษาย่อมมีความแตกต่างกัน โดยครั้งนี้เราจะมาพูดถึงน้ำยาทำความสะอาดเบาะหนังรถยนต์ที่ดีที่สุด ปี 2023 เพียงแค่คุณต้องรู้ว่าเบาะหนังรถของคุณเป็นเบาะประเภทไหน แล้วเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดให้เหมาะสม

ทำความสะอาดเบาะหนังรถยนต์

ทำความสะอาดเบาะหนังรถยนต์

เบาะหนังรถยนต์มีกี่ประเภท

เบาะหนังรถยนต์จะถูกแบ่งเป็น 2 ประเภทหลัก ดังนี้

1. เบาะหนังเทียม

เบาะหนังเทียม เป็นเบาะที่นิยมใช้กันอย่างมาก เนื่องจากทำมาจากส่วนผสมของพลาสติก ไม่ขาดง่าย เมื่อสัมผัสจะรู้สึกถึงความกระด้าง ไม่นุ่มเหมือนหนังแท้ หากหนังเทียมเสื่อมสภาพ ตัวของหนังจะมีความแข็ง ส่วนการดูแลรักษาก็ไม่ยุ่งยาก เพียงพยายามอย่าให้โดนแดดโดยตรงเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้หนังกรอบและแข็ง และเบาะหนังเทียมจะเป็นเบาะที่สะสมความร้อนสูง เมื่อสัมผัสจะรู้สึกถึงความร้อน

2. เบาะหนังแท้

เบาะหนังแท้ เป็นเบาะที่ทำมาจากหนังสัตว์หลากหลายชนิด เพราะผ่านกระบวนการฟอกและย้อมสี หนังจึงไม่มีกลิ่น นุ่ม และมีสีสันสวยงาม นิยมใช้กับรถหรูที่มีราคาแพง และเบาะหนังแท้ยังมีความทนทานเป็นพิเศษ ถ้าดูแลรักษาอย่างถูกวิธีจะมีความยืดหยุ่นสูงจากความชุ่มชื้นของไขมันสัตว์ เและยังก็บความชื้นได้ดีกว่าหนังเทียม แต่ไม่ควรให้ตัวเบาะหนังแท้ถูกแสงแดดโดยตรงเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้หนังกรอบและแห้ง และอย่าให้โดนความชื้น หรือน้ำ เพราะหนังแท้จะมีคุณสมบัติซึมน้ำได้ และเป็นที่สะสมของเชื้อแบคทีเรีย และกลิ่นอับ

ทำความสะอาดเบาะหนังรถยนต์

ทำความสะอาดเบาะหนังรถยนต์

น้ำยาขัดเบาะหนังรถยนต์ที่ดีที่สุด ปี 2023

1. น้ำยาขัดเบาะหนังรถยนต์ Meguiars Gold Class Rich Leather Cleaner Conditioner Lotion

น้ำยาขัดเบาะหนัง Meguiars Gold Class Rich Leather Cleaner Conditioner Lotion เป็นน้ำยาทำความสะอาดจากประเทศสหรัฐอเมริกา มีลักษณะเป็นแบบเนื้อครีม ที่ช่วยทำความสะอาดและรักษาสภาพของหนังแท้ คุ้มครองและบำรุงหนังแท้ให้คงความนุ่มนวล ปราศจากสารละลายที่มีอันตราย และไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ ราคาจำหน่ายประมาณ 570-600 บาท

2. น้ำยาขัดเบาะหนังรถยนต์ CTS Crystal Plus Premium Inner Jet Cleaner

น้ำยาขัดเบาะหนัง CTS Crystal Plus Premium Inner Jet Cleaner เป็นน้ำยาที่ใช้ทำความสะอาดได้ทั้งเบาะหนังเทียม ไวนิล หนังแท้ พลาสติก เพียงฉีดพ่นน้ำยาลงบนคราบสกปรก แล้วทิ้งไว้สักครู่สำหรับคราบฝังแน่น หรือสามารถฉีดน้ำยาลงบนผ้าหรือฟองน้ำแล้วถูเบา ๆ บนพื้นผิวที่สกปรก หลังจากนั้นใช้ผ้าแห้งเช็ดให้สะอาด น้ำยาประเภทนี้ไม่เป็นอันตรายต่อวัสดุพื้นผิวที่ทำความสะอาด และไม่ทำให้แตกและแห้ง ราคาจำหน่ายประมาณ 1,400-1,800 บาท

3. น้ำยาขัดเบาะหนังรถยนต์ LIQUI MOLY Leather Care

น้ำยาขัดเบาะหนัง LIQUI MOLY Leather Care เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลบำรุงเครื่องหนังเทียม ช่วยรักษาความยืดหยุ่นของหนัง พร้อมกับป้องกันสิ่งสกปรก ปรับผิวหนังที่เก่าให้เรียบเนียนและคืนความเงางาม และยังช่วยยืดอายุการใช้งาน ที่สำคัญไม่มีส่วนประกอบของสารย้อมสี และยังสามารถใช้ได้กับหนังเทียมทุกสี และทุกประเภท ราคาจำหน่ายประมาณ 490-500 บาท

4. น้ำยาขัดเบาะหนังรถยนต์ 3M Leather & Vinyl Restorer

น้ำยาขัดเบาะหนัง 3M Leather  & Vinyl Restorer ทําความสะอาดพร้อมกับเคลือบเงา โดยมีส่วนผสมของสารอีมัลชั่นซิลิโคนและแว็กซ์ ที่ไม่มีความอันตรายต่อผิวหนัง ช่วยดูแลเบาะหนัง และฟื้นฟูให้กลับมาเงางาม และยังช่วยป้องกันไม่ให้หนังแห้งกรอบ และที่สำคัญไม่ทิ้งคราบมันและคราบเหนียวเหนอะ เพียงแค่ฉีดแล้วเช็ดด้วยผ้านุ่ม จะช่วยยืดอายุการใช้งานของหนังให้เหมือนใหม่ ราคาจำหน่ายประมาณ 130-150 บาท

5. น้ำยาขัดเบาะหนังรถยนต์ Wibwub Refresh

น้ำยาเช็ดเบาะหนัง Wibwub Refresh เป็นน้ำยาเช็ดทำความสะอาดที่ใช้ได้กับทั้งเบาะหนังเทียม หนังแท้ หนังเทียม หนัง Alcantara พลาสติก ไวนิล สูตร pH-balance อ่อนโยนไม่กัดพื้นผิว แต่ยังช่วยขจัดคราบฝังลึก ไม่เหนียวเหนอะหนะ ที่สำคัญเป็นสูตรไร้กลิ่น และไม่ทิ้งคราบ ราคาจำหน่ายประมาณ 390-400  บาท

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับน้ำยาทำความสะอาดเบาะหนังรถยนต์ที่ดีที่สุด ที่เรานำมาแนะนำมา แต่ละยี่ห้อจะมีคุณสมบัติและราคาจำหน่ายที่แตกต่างกัน ฉะนั้นก่อนการตัดสินใจซื้อควรพิจารณาให้ดีว่าเบาะรถของคุณเป็นเบาะประเภทไหน เพื่อจะได้เลือกน้ำยาขัดเบาะหนังที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับรถมากที่สุด

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)