สิ่งกวนใจเวลาขับรถที่คุณคาดไม่ถึง

Thanawat Choojit 29 มี.ค. 2566 | 1 View | News

สิ่งกวนใจขณะขับรถ ที่มักทำให้เกิดอุบัติเหตุมีมากมาย มีหลายสิ่งกวนใจเวลาขับรถที่ผู้ขับขี่ละเลยไม่ได้ มีพฤติกรรมอะไรบ้าง ไปดูกัน

การขับรถอย่างปลอดภัยนั้น นอกจากความไม่ประมาทแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือสมาธิในการขับขี่ แต่ในระหว่างการขับรถนั้น มักจะมีพฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุบนถนน หรือสิ่งกวนใจขณะขับรถ ที่มักทำให้เกิดอุบัติเหตุ มาดูกันว่าสิ่งกวนใจเวลาขับรถมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

พฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุบนถนน คือ การใช้โทรศัพท์

การใช้โทรศัพท์เวลาขับรถ

การใช้โทรศัพท์เวลาขับรถเป็นพฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุ

สิ่งกวนใจเวลาขับรถ คือ การใช้โทรศัพท์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย มีสิทธิ์โดนจับและปรับได้ และการใช้โทรศัพท์ขณะขับรถยังเป็นสาเหตุอันดับต้น ๆ ของอุบัติเหตุบนท้องถนน ดังนั้นถ้ามีธุระจำเป็นจริง ๆ ก็ควรรีบเข้าข้างทางอย่างระมัดระวัง เปิดไฟฉุกเฉิน แล้วจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย หรือควรเชื่อมต่อสมอลทอล์กไว้ก่อนขับรถ

พฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุบนถนน คือ การ​ทานอาหารบ​นรถ

สิ่งกวนใจเวลาขับรถต่อไปก็คือ การ​ทานอาหารบ​นรถ ถึงแม้การทานอาหารบนรถของตัวเองไม่ใช่เรื่องผิด แต่เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองและเพื่อนร่วมทางบนถนน เราก็ควรจอดข้างทางเพื่อจัดการให้เรียบร้อยจะดีกว่าครับ

พฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุบนถนน คือ การเก็บของไม่เรียบร้อย

พฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุบนถนน คือ การเก็บของไม่เรียบร้อย

พฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุบนถนน คือ การเก็บของไม่เรียบร้อย

สิ่งกวนใจขณะขับรถ ที่มักทำให้เกิดอุบัติเหตุ คือ อุปกรณ์ ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่อาจกจะลิ้งไปมารบกวนการขับขี่ได้ ซึ่งการเก็บของในรถยนต์เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่หากคุณรีบ ไม่ระมัดระวัง ของต่าง ๆ ก็อาจจะหล่นและเคลื่อนย้ายระหว่างการขับรถได้ และมันเป็นเหตุทำให้ผู้ขับเสียสมาธิ บางทีก็ก้มเก็บของ ทำให้ละสายตาจากการมองทาง จนเกิดอุบัติเหตุได้

สิ่งกวนใจขณะขับรถ ที่มักทำให้เกิดอุบัติเหตุ คือ เด็กและสัตว์เลี้ยง

สิ่งกวนใจเวลาขับรถ คือ เด็กและสัตว์เลี้ยง  หากมีเด็กก็ควรใช้คาร์ซีต เพื่อช่วยให้ไม่มีการดิ้นและงอแงของเด็ก และสามารถใช้คาร์ซีตจนช่วงอายุ 3-4 ขวบ หรือน้ำหนักเด็กมากกว่า 35 กก. ขึ้นไป ส่วนสัตว์เลี้ยง ก็ควรหากรงใส่ หรือไม่ก็ควรใส่สายจูงและผูกไว้ไม่ให้ระยะเข้ามากวนใจผู้ขับได้

สัตว์เลี้ยง  คือ สิ่งกวนใจเวลาขับรถ

สิ่งกวนใจขณะขับรถ ที่มักทำให้เกิดอุบัติเหตุ คือ ปรับที่นั่ง และอุปกรณ์ต่าง​ ​ๆ

ปัจจุบันนี้ในรถยนต์มีอุปกรณ์ไฮเทคมามากมาย อย่างเช่น GPS กดใช้เครื่องเสียง ปรับแอร์ หรือเปิดแผนที่นำทางในรถ ซึ่งทั้งหมดนี้ควรทำก่อนออกรถ เมื่อสตาร์ทรถแล้วนั่งเซ็ตให้เรียบร้อย เพราะเมื่อมากดระหว่างการขับรถ มักจะเกิดอุบัติเหตุเบา ๆ ได้

การพูดคุยในระหว่างการเดินทาง

การพูดคุยในระหว่างการเดินทาง

สิ่งกวนใจขณะขับรถ ที่มักทำให้เกิดอุบัติเหตุ คือ การพูดคุยตลอดการเดินทาง

สิ่งกวนใจเวลาขับรถ ก็คือ การพูดคุยในระหว่างการขับรถ เพราะหากพูดคุยระหว่างการเดินทาง ผู้ขับขี่จะต้องละสายตาจากถนนมาพูดคุยกับผู้โดยสารที่อยู่ในรถด้วยกัน ซึ่งบางทีอาจมีการแสดงท่าทางประกอบ แล้วเผลอปล่อยมือจากพวงมาลัย ทำให้เกิดอันตรายได้ ดังนั้นผู้โดยสารที่อยู่ในรถก็ต้องคอยเตือนผู้ขับให้โฟกัสกับการขับขี่ และช่วยดูทางไปด้วยกัน

การใช้โทรศัพท์เป็นพฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุบนถนน

และนี่เป็นสิ่งกวนใจเวลาขับรถที่เราแนะนำมา นอกจากนี้แล้วยังมีสิ่งกวนใจขณะขับรถ ที่มักทำให้เกิดอุบัติเหตุมากมาย อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณมีปัญหาที่ต้องเคลีย ก็ควรหยุดรถและเข้าข้างทางจัดการให้เรียบร้อยก่อนไปต่อ เพราะการประมาทแค่เสี้ยววินาที ก็อาจทำให้เกิดความเสียหายได้เสมอ

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)