รวม 5 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายี่ห้อไหนดีในปี 2022

Thanawat Choojit 7 ก.ย. 2565 | 1 View | News

รวบรวม 5 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายี่ห้อไหนดีในปี 2022มาดูกันว่าจ ะมีรุ่นไหนบ้าง อย่ารอช้าตามไปหาคำตอบกับบทความนี้ได้เลย

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเชื่อว่าหลายคนคงได้ยินและได้เห็น “มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า” ผ่านตากันบ่อยมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันเทรนด์ของโลกยานยนต์ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ โดยมีการผลักดันให้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นยานพาหนะทางเลือกที่มอบพลังงานอันบริสุทธิ์ ลดมลภาวะในอากาศ รวมทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานได้ดีกว่าน้ำมันที่ทุกวันนี้มีราคาสูงมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงปีหลังมานี้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าถือว่ามีความคึกคักเป็นอย่างมาก โดยแต่ละแบรนด์ต่างทยอยเปิดตัวรุ่นใหม่ๆ ออกมาและยังมีให้เลือกหลากหลายประเภทไม่ต่างไปจากรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น สกู๊ตเตอร์ สปอร์ต เป็นต้น วันนี้เราได้รวบรวม 5 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายี่ห้อไหนดีในปี 2022มาดูกันว่าจ ะมีรุ่นไหนบ้าง อย่ารอช้าตามไปหาคำตอบกับบทความนี้ได้เลย

1. NIU

NIU Smart Electric Scooter

NIU Smart Electric Scooter

มาเริ่มต้นกันที่รถมเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์แรกๆ ในประเทศไทยที่ในปัจจุบันยังสามารถพบเห็นผู้คนขับขี่ได้ตามท้องถนนกับ NIU Smart Electric Scooter รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานไฟฟ้าแบบ 100% มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำที่สามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน NIU E-Scooter บนสมาร์ทโฟนเพื่อเชื่อมต่อและบอกสถานะการใช้งานได้ทั้งหมด เช่น สถานะแบตเตอรี่ เส้นทางการขับขี่ หรือขณะที่กำลังชาร์จแบตเตอรี่อยู่นั้น แอปพลิเคชันสามารถบอกได้ว่าเหลือเวลาอีกกี่ชั่วโมงที่แบตเตอรี่จะเต็ม สำหรับพละกำลังการขับเคลื่อนใช้แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนจาก Panasonic ซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่รถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ Tesla ใช้งาน โดยระยะเวลาการชาร์จจาก 0-100% ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง เมื่อชาร์จเต็มแล้วสามารถขับใช้งานจริงหนึ่งครั้งได้ราว 65 กิโลเมตร ที่สำคัญสามารถถอดแบตเตอรี่ออกมาชาร์จเข้ากับไฟที่บ้านได้อย่างง่ายดาย นอกจากจะเพิ่มความสะดวกสบายแล้วยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย

2. H SEM Wing

H SEM Motor

H SEM Motor

แรกเริ่มจากการทำรถกอล์ฟและรถมอเตอร์ไซค์สำหรับเชิงพาณิชย์ H SEM Motor จึงได้นำประสบการณ์ทั้งหมดมาพัฒนาและกลายเป็นผู้เล่นหน้าใหม่แห่งวงการรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ด้วยการเปิดตัว H SEM Wing มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นท็อปของค่าย โดยใช้มอเตอร์ขับเคลื่อน DC 72V 3000W แบบ Brushless Hub-Motors ให้ความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. สามารถปรับความเร็วได้ 3 ระดับ และมาพร้อมระบบที่สามารถถอยหลังได้ อำนวยความสะดวกเมื่อต้องเก็บสัมภาระด้วยกล่องใส่ของ U Box ขนาดใหญ่ ในส่วนดีไซน์การออกแบบให้อารมณ์ของความเรียบหรูและดูเรียบง่ายไปกับขอบโครเมียมรอบคัน เสริมด้วยเส้นสายตัวรถที่ส่งให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น จัดว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่สวยงามน่าจับจองเป็นเจ้าของมากที่สุดอีกหนึ่งคัน

3. SWAG EV

Swag EV

Swag EV

มาต่อกันที่บริษัท Swag EV (Supreme Wagon Automotive Group, Electric Vehicle) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากประเทศสิงคโปร์ที่ได้เข้ามาตีตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในบ้านเรา โดยมาพร้อมรถมอเตอร์ไฟฟ้าด้วยกัน 2 รุ่น คือ Type-X และ Type-S ให้พละกำลังในการขับเคลื่อนด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้า 2000W แบบ Brushless hub–motors ที่ได้ความร่วมมือกับ BOSCH บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลกจากประเทศเยอรมนี นอกจากนี้ Swag EV ยังได้พัฒนาแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนเพื่อให้สามารถถอดออกมาได้อย่างง่ายดาย และชาร์จเข้ากับไฟบ้านทั่วไปได้อย่างสะดวก โดยใช้เวลาชาร์จจาก 0-100% ประมาณ 2-3 ชั่วโมง และสามารถขับขี่ได้ไกลถึง 80-90 กิโลเมตร เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองหลวงเป็นชีวิตจิตใจ ใครที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์รักษ์โลกอยู่ต้องคันนี้เลย

4. EDISON Motors

EDISON Motors

EDISON Motors

แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสัญชาติไทยก็ไม่แพ้ชาติใดๆ เพราะได้กำเนิดรถออกมาด้วยกัน 2 รุ่น คือ Volta S และ Volta Naked โดยเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขนาดเริ่มต้นคือ 125 ซีซี และ 150 ซีซี มาพร้อมระบบขับเคลื่อนแบบมอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 120 กม./ชม. สามารถขับขี่ได้ไกลถึง 150 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง โดดเด่นด้วยดีไซน์การออกแบบที่มีความคลาสสิกผสมผสานกับความร่วมสมัยได้อย่างลงตัว

5. ETRAN KRAF

ETRAN KRAF

ETRAN KRAF

ปิดท้ายกันที่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสายสปอร์ตจาก ETRAN ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากประเทศไทย โดดเด่นด้วยดีไซน์การออกแบบในรูปทรงคาเฟ่และผสมผสานความเป็นสปอร์ตเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว ตัวเฟรมรถทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเพียง 27 กิโลกรัมเท่านั้น ให้พละกำลังในการขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 7000W ให้ความเร็วสูงสุด 130 กม./ชม. แบตเตอรี่ลิเธียม 40 Ah Manganese (LiMn2o4) สามารถขับขี่ได้ไกลถึง 180 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้กับไฟบ้านทั่วไปได้แบบสะดวกสบาย

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)