วิธีลอกสติ๊กเกอร์ ติดรถออก ทำอย่างไรให้ไม่เป็นคราบ

Thanawat Choojit 13 ต.ค. 2565 | 1 View | News

วิธี ลอก สติ๊กเกอร์ ติด แน่น รถต้องทำอย่างไรถึงจะแกะออกมาแล้วไม่เป็นคราบ ปัญหาคาใจที่ชวนให้ใครหลายคนต้องหงุดหงิด วันนี้เราตามไปหาคำตอบพร้อมกันในบทความนี้

ในปัจจุบันเราสามารถพบเห็นรถยนต์ที่ติดสติ๊กเกอร์มากมายหลายแบบ เพราะเป็นความชื่นชอบรูปแบบหนึ่งของคนรักรถที่ติดเอาไว้เพื่อความสวยงามและเป็นอีกหนึ่งวิธีการแต่งรถง่ายๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง แต่ถ้าวันหนึ่งเจ้าของรถมีความต้องการที่จะ ลอก สติ๊กเกอร์ ออกจากรถก็ต้องพบกับความเหนียวของคราบกาวที่ทำให้รู้สึกแกะยาก เพราะถ้าฝืนแกะออกอย่างผิดวิธีก็จะทิ้งคราบกาวไว้บนรถอย่างแน่นอน วันนี้เราได้รวบรวม วิธี แกะ สติ๊กเกอร์ หรือ วิธีลอกสติ๊กเกอร์ออกจากกระจก แบบไม่ทิ้งคราบกาว เพื่อทำให้รถของคุณสวยงดงามแบบเดิม

วิธีลอกสติ๊กเกอร์ ติดรถออก ทำอย่างไรให้ไม่เป็นคราบ

วิธีลอกสติ๊กเกอร์ ติดรถออก ทำอย่างไรให้ไม่เป็นคราบ

1. ล้างทำความสะอาดด้วยสบู่

ก่อนที่เราจะมาเริ่มต้นแกะสติ๊กเกอร์ออก อันดับแรกให้เตรียมน้ำเปล่าและสบู่ จากนั้นผสมกันลงไปแล้วนำไปเช็ดล้างบริเวณสติ๊กเกอร์ที่ต้องการลอกออก ขั้นตอนนี้จะเป็นการช่วยขจัดคราบสกปรกและเศษฝุ่นต่างๆ ที่ติดอยู่บริเวณนั้น ซึ่งจะช่วยไม่ให้พื้นผิวรถเกิดรอยในขณะที่กำลังลอกสติ๊กเกอร์ออก

2. ใช้ไดร์เป่าผม

สำหรับวิธีการแกะสติ๊กเกอร์ออกจากรถ สิ่งสำคัญคือความร้อนที่จะสามารถช่วยลดความเหนียวของคราบกาวที่มาจากสติ๊กเกอร์ได้ ซึ่งอุปกรณ์ที่ใกล้ตัวมากที่สุดและคิดว่าทุกบ้านจะต้องมีนั่นก็คือ ไดร์เป่าผม ซึ่งการใช้ไดร์เป่าผมแนะนำให้เปิดความร้อนที่เบอร์แรงสุด จากนั้นเป่าให้ทั่วสติ๊กเกอร์เป็นเวลาประมาณ 2 นาที หลังจากนั้นความเหนียวของสติ๊กเกอร์จะเบาลงไป จึงทำให้สามารถลอกสติ๊กเกอร์ออกจากรถได้อย่างง่ายดายและไม่ทิ้งคราบกาว

3. ลอกออกทันที

หลังจากที่ได้ทำการใช้ไดร์เป่าผมเพื่อให้ความร้อนช่วยลดคราบความเหนียวของสติ๊กเกอร์แล้ว ให้รีบลอกสติ๊กเกอร์ออกในทันที โดยสามารถหาตัวช่วยในการแซะพลาสติกรอบๆ ออกได้ เช่น บัตรอะไรก็ตามที่เป็นของแข็ง หลังจากนั้นใช้อีกมือหนึ่งดึงสติ๊กเกอร์ออกมา ข้อควรระวังคือห้ามใช้ใบมีดหรือของมีคมเด็ดขาด เพราะจะทำให้กระจกรถหรือพื้นผิวบริเวณนั้นเกิดความเสียหายได้

วิธีลอกสติ๊กเกอร์ ติดรถออก 

วิธีลอกสติ๊กเกอร์ ติดรถออก 

4. เช็ดคราบกาวออก

เมื่อดึงสติ๊กเกอร์ออกมาแล้วจะยังสามารถเห็นคราบกาวที่หลงเหลืออยู่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น สามารถใช้ยาหม่อง น้ำมันพืช สเตย์คลีน หรือสเปรย์ เพื่อทำการกำจัดคราบกาวที่เหลือออก โดยนำมาเช็ดบริเวณที่ยังมีคราบกาวติดอยู่ ค่อยๆ เช็ดไปเรื่อยๆ จนกว่าคราบกาวเหล่านี้จะหมดไป ข้อควรระวังคือห้ามใช้น้ำมันเบนซินหรือทินเนอร์เช็ดคราบกาวเพราะจะส่งผลเสียทำให้สีรถหลุดลอกออกมาและซ้ำร้ายยังเกิดรอยด่างบนตัวรถได้อีกด้วย

5. ล้างทำความสะอาดและเช็ดให้แห้ง

หลังจากที่ได้เช็ดคราบกาวออกจนหมดแล้ว ให้ล้างน้ำยาที่ใช้เช็ดคราบกาวออกด้วยน้ำสบู่แบบเดียวกันที่ใช้เช็ดในขั้นตอนแรก และเมื่อล้างทำความสะอาดบริเวณที่เคยติดสติ๊กเกอร์ออกเรียบร้อยแล้วให้นำผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดให้แห้ง เพียงเท่านี้ก็จะไม่พบกับรอยที่มีคราบกาวของสติ๊กเกอร์อีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม การติดสติ๊กเกอร์ที่มีขนาดไม่ใหญ่มากยังสามารถทำได้ด้วยตัวเอง แต่เมื่อไหร่ที่เจ้าของรถมีความต้องการอยากที่จะติดสติ๊กเกอร์ขนาดใหญ่เพื่อตกแต่งรถให้มีความสวยงาม ควรเลือกใช้บริการร้านรับติดสติ๊กเกอร์โดยเฉพาะ เพราะว่าการติดสติ๊กเกอร์ที่มีลวดลายขนาดใหญ่จะต้องอาศัยผู้ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญโดยตรง เนื่องจากการติดสติ๊กเกอร์ขนาดใหญ่จะต้องใช้การไล่อากาศไปตามส่วนเว้าส่วนโค้งของตัวรถที่ถ้าหากเป็นบุคคลทั่วไปทำก็อาจสร้างความเสียหายต่อตัวรถได้

สุดท้ายนี้สำหรับใครที่กำลังมีความคิดจะติดสติ๊กเกอร์ ต้องทำการตรวจสอบสภาพรถของตัวเองก่อนติดให้เป็นอย่างดี เนื่องจากรถที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 10 ปี จะมีคุณภาพของสีรถที่มีความแข็งแรงและทนทานไม่มากพอสมควร เพราะการลอกสติ๊กเกอร์ออกมาอาจทำให้สีของตัวรถหลุดลอกออกมาได้ รวมทั้งยังพื้นผิวบริเวณที่ไม่ได้ติดสติ๊กเกอร์จะทำให้มีสีที่ไม่สม่ำเสมอกัน และทำให้รถคันโปรดของคุณหมดความสวยงามได้ในทันที

ติดตามข่าวล่าสุดได้ที่: https://khaorot.com/

ดูเพิ่มเติม:

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)