รวม 5 คาถาเชิญพระขึ้นรถ สำหรับคนออกรถใหม่ป้ายแดงต้องรู้ !

Thanawat Choojit 8 ก.ย. 2565 | 1 View | News

ความเชื่อ ศรัทธา และสิ่งเหนือธรรมชาติเป็นเรื่องที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน ไม่เว้นแม้แต่เรื่องของรถยนต์ก็มักจะมีเรื่องราวเหล่านี้เข้ามาร่วมด้วย เช่น ฤกษ์ออกรถ การเลือกสีรถตามวันเกิด การไหว้แม่ย่านาง หรือการอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์

พระตั้งหน้ารถ ประจําวันเกิดเข้ามาตั้งไว้ที่หน้ารถเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารเกิดความแคล้วคลาดปลอดภัยทุกครั้งในเวลาเดินทาง ซึ่งในการเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์แต่ละองค์ขึ้นมาตั้งไว้ก็จะมีคาถาที่แตกต่างกันออกไป วันนี้มาดูกันว่า คาถาเชิญพระขึ้นรถ จะแตกต่างอย่างไร และแต่ละองค์จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

1. แม่ย่านาง

เริ่มต้นกันที่เทพเทวดาองค์แรกที่คนถอยรถใหม่ป้ายแดงมักจะอัญเชิญเป็น พระ ตั้ง หน้า รถ หรือขึ้นรถเป็นส่วนใหญ่ก็คือ แม่ย่านาง โดยมีความเชื่อกันว่าแม่ย่านางจะเป็นผู้ปกปักรักษาคุ้มครองยานพาหนะต่าง ๆ เช่น รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ เรือ หรือเครื่องบิน หากใครที่ศรัทธาต่อแม่ย่านางแล้วรู้สึกว่าอยากให้ยานพาหนะที่ใช้งานให้คุณและให้ประโยชน์ก็สามารถนำรูปหล่อจำลองมาตั้งบูชาไว้ที่ด้านหน้ารถได้เช่นเดียวกัน

คาถาบูชาแม่ย่านาง : ตั้งนะโม 3 จบ สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ ทุติยัมปิ สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ ตะติยัม สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ

พระตั้งหน้ารถ

พระตั้งหน้ารถ

2. หลวงพ่อคูณ

ต่อมาเป็น หลวงพ่อคูณ หรือพระเทพวิทยาคม พระเกจิชื่อดังอดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อำเภอขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งถือว่าเป็นพระเกจิที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของคนไทย โดยหลวงพ่อคูณขึ้นชื่อในเรื่องของการเดินทางแคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งหลายทั้งปวง ตามความเชื่อหากใครที่บูชาหลวงพ่อคูณแล้วประพฤติตัวดีอยู่ในศีลธรรมก็จะทำสิ่งใดก็สำเร็จผลในทุกครั้ง

คาถาบูชาหลวงพ่อคูณ : (ตั้งนะโม 3 จบ) พุทธัง นพไกรเข้ามาอยู่ในตัวกู ให้แคล้วคลาดศัตรู วินาสสันติ ธัมมัง นพไกรเข้ามาอยู่ในตัวกู ให้แคล้วคลาดศัตรู วินาสสันติ สังฆัง นพไกรเข้ามาอยู่ในตัวกู ให้แคล้วคลาดศัตรู วินาสสันติ

3. หลวงปู่ทวด

หลวงปู่ทวด นับว่าเป็นพระตั้งหน้ารถลำดับต้นๆ ที่หลายคนนิยมบูชา เนื่องด้วยความโดดเด่นในเรื่องของพุทธคุณของความแคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายต่างๆ ซึ่งสามารถพบเห็นตามข่าวสารที่เกี่ยวกับรถยนต์ประสบอุบัติเหตุที่รถเสียหายพังยับเยินทั้งคันแต่ผู้ขับกลับไม่ได้รับบาดเจ็บหรืออาจจะเจ็บแค่เพียงเล็กน้อย และเรื่องเล่าอื่นๆ อีกมากมายที่ต่างกล่าวขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ทวด

คาถาบูชาหลวงปู่ทวด : (ตั้งนะโม 3 จบ) นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติ ภะคะวา

พระตั้งหน้ารถเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับผู้ขับขี่

พระตั้งหน้ารถเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับผู้ขับขี่

4. ท้าวเวสสุวรรณ

สำหรับสายมูในยุคปัจจุบันต้องบอกเลยว่าน้อยคนที่จะไม่รู้จักกับ ท้าวเวสสุวรรณ หรือปู่เวส หนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ เจ้าแห่งภูตผีปีศาจ โดดเด่นในเรื่องของการป้องกันภูตผีปีศาจหรือวิญญาณชั่วร้ายที่อาจเข้ามาทำสิ่งไม่ดีไม่ร้ายกับตนเองหรือครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านไหนที่มีเด็กเล็กหรือเด็กแรกเกิด การนำผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณติดไปไว้ที่หัวนอนจะมีความเชื่อว่าสามารถช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไปได้ นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของโชคลาภ เมตตามหานิยม และความสำเร็จในด้านต่างๆ ได้อีกด้วย

คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ : (ตั้งนะโม 3 จบ) อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ

5. หลวงพ่อสด

ปิดท้ายกันที่ หลวงพ่อสด หรือที่หลายคนคุ้นเคยและมักเรียกติดปากว่า หลวงพ่อวัดปากน้ำ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนศรัทธาและให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก โดยมีคำกล่าวของหลวงพ่อวัดปากน้ำที่ว่ากันว่าถ้าใครได้ไปบูชาก็จะในน้ำไม่ตาย บนบกไม่ตาย กลางอากาศไม่ตาย ลาภผลไม่ขาดมือ มุ่งหวังสิ่งใดก็ให้อธิษฐาน ทำให้หลายคนนิยมบูชาเอาไว้พกติดตัวหรือตั้งเป็นพระหน้ารถเพื่อคอยปกป้องคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยในทุกการเดินทาง

คาถาบูชาหลวงพ่อวัดปากน้ำ : (ตั้งนะโม 3 จบ) โยธะ จันทะสะโร ธัมมะ กายัสสะ กุสะโล วะโร คุณาธิโก มะหาเถโร สิเรนะตัง นะมามิหัง นะมะการานุภาเวนะ สะทาโสตถี ภะวันตุ เม

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)