รวม 6 แอปท่องเที่ยวที่ควรโหลดติดมือถือ ก่อนเดินทางในช่วงปีใหม่!

ใครที่กำลังจะเดินทางไปเคาท์ดาวน์ เชิญทางนี้! Khaorot แนะนำ 6 แอปท่องเที่ยวที่ควรมีติดมือถือไว้ ก่อนเดินทางในช่วงปีใหม่ สามารถโหลดแอปท่องเที่ยวได้ง่าย ๆ ไม่กี่นาที แถมใช้สะดวก!

แอปท่องเที่ยว

วันหยุดยาว เทศกาลปีใหม่ หรือสงกรานต์ หลายคนคงวางแผนเดินทางไปเคาท์ดาวน์ที่ต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ สำหรับนักเดินทางมือใหม่ อาจจะไม่เคยชิน และสับสนกับเส้นทางจนงงไปหมด แต่ไม่ใช่ปัญหาเพราะปัจจุบัน แอปพลิเคชั่นบนสมาร์ตโฟน ช่วยได้  และนี่คือ 6 แอปพลิเคชันสำหรับการท่องเที่ยว ที่ควรโหลดติดมือถือไว้ ซึ่งจะทำให้การเดินทางของคุณกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นมาทันที

ดูเพิ่มเติม:  ต่อใบขับขี่ 2 ปี เป็น 5 ปี

แอปท่องเที่ยว

แอปท่องเที่ยว ที่ควรโหลดติดมือถือไว้

1. google Map

แอปพลิเคชันที่นักเดินทางต้องมี คือ google Map ใช้งานง่าย บอกทางได้อย่างละเอียดตั้งแต่ปากซอยหน้าบ้าน ถนนในเมือง นอกเมือง ต่างจังหวัด ยันถิ่นทุรกันดาร เพียงแค่ระบุตำแหน่งที่คุณอยู่ และค้นหาสถานที่ที่จะไป จากนั้นกด “เริ่ม” หรือ “start” เท่านี้ google Map ก็จะพาคุณไปยังจุดหมายปลายทางได้แล้ว

แอปท่องเที่ยว

แอปท่องเที่ยว

2. Google Earth

อีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่ไม่ควรพลาด! Google Earth แอปพลิเคชันบอกทางแบบ 3 มิติ บริการฟรีจาก Google เพียงพาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานที่นั้น ๆ ด้วย Street View ก็สามารถสำรวจเส้นทาง และสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างเสมือนจริง!

แอปท่องเที่ยว

3. Thailand Highway Traffic

เช็กรถติด สภาพจราจรง่าย ๆ ด้วย Thailand Highway Traffic แอปพลิเคชันจากกรมทางหลวง  CCTV ที่จะแสดงสภาพจราจรทั่วประเทศไทย จากกล้อง CCTV สามารถค้นหาข้อมูลตามจุดติดตั้ง, ชื่อถนน หรือภาคต่าง ๆ ได้ ไม่เพียงเท่านั้น ยังแสดงจุดบริการห้องน้ำ และน้ำดื่มใกล้คุณ รวมถึงระยะเวลาในการเดินทางได้อีกด้วย

แอปท่องเที่ยว

4. Longdo Traffic

Longdo Traffic อีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่จะคอยรายงานสภาพจราจร, อุบัติเหตุทั้งในกรุงเทพ และประเทศไทย พร้อมแสดงภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ จากกล้องวงจรปิด ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงไปเส้นทางอื่นได้อย่างทันท่วงที

แอปท่องเที่ยว

5. JS100

แอปพลิเคชันดี ๆ จาก JS100 ที่รวบรวมข่าวสารของสถานีวิทยุ จส.100, ศูนย์ข่าวแปซิฟิก, แสดงเส้นทางจราจร, สถานการณ์บนท้องถนน และอำนวยความสะดวกให้คุณแจ้งขอความช่วยเหลือได้อย่างสะดวก รวดเร็ว

แอปท่องเที่ยว

6. น้ำมันเต็มลิตร

น้ำมันเต็มลิตร แอปพลิเคชันจากกรมการค้าภายใน ที่จะช่วยให้คุณค้นหาปั๊มน้ำมันกว่า 3,700 แห่งทั่วประเทศไทยได้สะดวกสบายมากขึ้น เพียงระบุชื่อสถานีบริการ, ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง ชนิดเชื้อเพลิง แอปพลิเคชันก็จะแสดงเส้นทาง และพาคุณไปยังสถานีบริการน้ำมันที่ต้องการได้แล้ว!

แอปท่องเที่ยว

แค่มีแอปท่องเที่ยวเหล่านี้ติดมือถือไว้ ก็จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ก่อนเดินทาง อย่าลืมสำรวจเส้นทางที่จะไปอย่างละเอียด ตรวจเช็กสภาพรถให้เรียบร้อย และเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการขับรถ เพื่อความปลอดภัยของคุณเอง

อ่านเพิ่มเติม >>

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)