เลือกน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ราคาเท่าไร ยี่ห้อไหนดี

ด้วยราคาและลักษณะการใช้งานที่ไม่บีบเค้นจนเกินไป การเลือกใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์อาจเหมาะสม แต่เหมาะสมอย่างไรน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ราคาเท่าไรและยี่ห้อไหนดี

น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ (Semi-Synthetic หรือ Synthetic Blend) เป็นน้ำมันเครื่องที่มีส่วนประกอบของน้ำมันพื้นฐาน (Base Oil) จำพวกน้ำมันแร่และน้ำแร่ที่ผ่านการปรุงแต่งไปจนถึงกระทั่งการสังเคราะห์ล้วน ๆ เป็นหลัก ผสมสารเติมแต่ง (Additives) และสารสังเคราะห์โดยกระบวนการทางเคมีเพื่อให้ได้คุณสมบัติเหนือกว่าน้ำมันเครื่องปกติและใกล้เคียงน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าแต่มีราคาแพง


Base Oil หรือน้ำมันพื้นฐานส่วนผสมหลักของน้ำมันเครื่องก็มีหลายเกรด


สารเติมแต่ง (Additives) ก็เช่นกัน

อย่างไรก็ตามสำหรับรถยนต์ที่ใช้งานทั่วไป ที่ไม่ถูกบีบเค้นสมรรถนะหรือใช้อย่างสมบุกสมบันหรือต้องขับผ่านสภาพการจราจรติดขัดอยู่เป็นประจำ น้ำมันเครื่องประเภทกึ่งสังเคราะห์จึงเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าเหมาะสมเพียงพอ ด้วยเหตุผลในเรื่องของราคาซึ่งถูกกว่าแบบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100 เปอร์เซ็นต์ ประสิทธิภาพเหนือกว่าน้ำมันเครื่องปกติ ระยะเปลี่ยนถ่ายอยู่ระหว่าง 8,000-10,000 กิโลเมตร

ควรเลือกน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ราคาเท่าไร ยี่ห้อไหนดี ?

ปัจจุบันน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์มีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ หลายระดับราคา ดังนั้นเราควรเลือกน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ราคาเท่าไร ยี่ห้อไหนดี ล้วนขึ้นอยู่กับงบ คุณภาพ ชื่อเสียงของแต่ละแบรนด์ หรือแม้แต่กระทั่งความสะดวก ตลอดจนความพึงพอใจของผู้ซื้อ ซึ่งมีตั้งแต่ราคาโดยประมาณ 100-250 บาท/ลิตร และมักมีหลายขนาดให้เลือก

อย่างไรก็ดีการจะเลือกน้ำมันเครื่องปกติ กึ่งสังเคราะห์หรือสังเคราะห์แท้ ราคาเท่าไร ยี่ห้อไหนดี เราควรคำนึงถึงงบประมาณและลักษณะการใช้งานของเราเสียก่อน

แต่เหนือสิ่งอื่นใดไม่ว่าจะเลือกใช้น้ำมันเครื่องประเภทไหนกับรถของเราก็ตาม การเลือกสเปกให้เหมาะสม เปลี่ยน-ถ่ายตามระยะที่กำหนดอย่างสม่ำเสมอยังเป็นเรื่องสำคัญ เพราะต่อให้คุณเลือกใช้น้ำมันเครื่องดีที่สุดแต่ละเลยเรื่องพื้นฐานย่อมไม่ได้รับประโยชน์สูงสุดอย่างที่ควรจะเป็น

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)