ตรวจสอบประกันภัยรถยนต์ ได้ที่ไหนบ้างนะ ?

เมื่อต้องต่ออายุประกันภัยรถยนต์ หลาย ๆ คนอาจจะลืมไปว่าทำประกันภัยไว้กับบริษัทใด หรือจำไม่ได้ว่าทำประกันไว้หรือไม่ เรามีวิธีตรวจสอบประกันภัยรถยนต์มาฝาก

หลาย ๆ ครั้งเมื่อได้กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์มาแล้ว บางคนก็อาจจะทำหาย หรือเก็บไว้ในที่มิดชิดมาก ๆ จนหาไม่เจอ ยิ่งนานวันเข้าเมื่อไม่ได้ใช้สักทีก็อาจจะจำไม่ได้ว่าตนทำประกันไว้กับบริษัทไหน หรือลืมว่าตนทำประกันภัยไว้หรือไม่

อ่านเพิ่มเติม >>

ตรวจสอบประกันภัยรถยนต์ ได้หลายช่องทาง
ตรวจสอบประกันภัยรถยนต์ ได้หลายช่องทาง

เมื่อเกิดปัญหาดังกล่าว คุณสามารถเช็คประกันรถได้ด้วยตัวเองตามช่องทางออนไลน์ในหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย, ฐานข้อมูลกลางประกันวินาศภัย  และบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ทำประกันไว้ ดังนี้

ตรวจสอบประกันภัยรถยนต์ ได้ที่ไหนบ้าง ?

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

คุณสามารถเข้ายื่นเรื่องตรวจสอบข้อมูลการทำประกันภัยได้ที่สำนักงาน คปภ. ส่วนกลาง และสำนักงาน คปภ.จังหวัดทั่วประเทศ (ในเวลาราชการ) หากไม่สะดวกแนะนำให้โทรสายด่วน 1186 นอกจากจะเช็คประกันรถได้แล้ว ยังสามารถขอคำปรึกษาเกี่ยวกับประกันภัยจากเจ้าหน้าที่ได้อีกด้วย

คปภ. อีกหนึ่งช่องทางสำหรับการเช็คประกันรถ
คปภ. อีกหนึ่งช่องทางสำหรับการเช็คประกันรถ

ฐานข้อมูลกลางประกันวินาศภัย (TID)

TID (Thai Insurers Datanet Co.,Ltd.) หรือบริษัท ไทยอินชัวเรอส์ดาต้าเนท จำกัด เป็นบริษัทที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับประกันวินาศภัยไว้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ หรือประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ รวมถึงประเภทอื่น ๆ หากต้องการตรวจสอบพรบ. ออนไลน์ ว่ารถยนต์ของคุณมีประกันภัยหรือไม่ หรือทำไว้กับบริษัทใด สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ insure.co.th ได้ทุกที่ตามความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง

ตรวจสอบพรบ. ออนไลน์ได้ที่ฐานข้อมูลกลางประกันวินาศภัย (TID)
ตรวจสอบพรบ. ออนไลน์ได้ที่ฐานข้อมูลกลางประกันวินาศภัย (TID)

บริษัทประกันภัยรถยนต์ (ที่ทำประกันภัยไว้)

หากทำกรมธรรม์หาย หรือลืมข้อมูลประกันภัยรถยนต์ที่ทำไว้ สามารถตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์กับเจ้าหน้าที่โดยตรงทาง Call Center ของบริษัทประกันภัยรถยนต์นั้น ๆ ได้ โดยแจ้งรายละเอียดต่าง ๆ เช่น เลขบัตรประจำตัวประชาชน ชื่อและนามสกุล เลขตัวถัง (เลขคัสซี) หรือเช็คประกันจากทะเบียนรถก็ได้เช่นกัน

เช็คประกันจากทะเบียนรถได้ที่บริษัทประกันภัยรถยนต์
เช็คประกันจากทะเบียนรถได้ที่บริษัทประกันภัยรถยนต์

ผู้ทำประกันภัยควรเก็บกรมธรรม์ประกันภัยไว้ในรถ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจะได้สะดวกต่อการตรวจสอบประกันภัยรถยนต์และใช้งาน ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาหรือสงสัยว่าตัวเองทำประกันไว้หรือเปล่า นอกจากนี้ ยังสามารถเช็กวันสิ้นสุดกรมธรรม์ได้ทันที เมื่อใกล้หมดอายุแล้วจะได้ซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมได้เลย

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)