แท็กซี่-ตุ๊กตุ๊ก เฮ! ขบ.ไฟเขียว ติดโฆษณาบนตัวรถได้

SUNSAWON 17 มิ.ย. 2563 | 288 View | ข่าวตลาดรถยนต์ในประเทศ

ผ่านแล้ว! ขนส่งไฟเขียว อนุญาตให้รถแท็กซี่-รถตุ๊กตุ๊ก ติดโฆษณาบนตัวรถได้ เพิ่มรายได้อีกทาง แต่ต้องทำภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด และไม่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ใช้รถใช้ถนน

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2563 กรมการขนส่งทางบก ได้ประกาศให้รถยนต์สาธารณะ (รถแท็กซี่) รถยนต์บริการ และรถยนต์รับจ้างสามล้อ (รถตุ๊กตุ๊ก) สามารถติดโฆษณาบนตัวรถได้ ในบริเวณที่กำหนด ได้แก่ บนหลังคารถ, ด้านข้างภายนอกตัวถังรถ, บริเวณกระโปรงรถด้านท้าย และภายในตัวรถ

เงื่อนไขในการติดตั้งโฆษณาบนตัวรถ
เงื่อนไขในการติดตั้งโฆษณาบนตัวรถ

โดยวัสดุที่ใช้จะต้องไม่ทำให้เกิดอันตราย ส่วนรูปภาพ คำบรรยาย และการสื่อความหมายต้องไม่ขัดต่อกฎหมาย ประเพณี และศีลธรรมอันดีงาม นอกจากนี้ ต้องคำนึงถึงลักษณะ ขนาด สัดส่วน น้ำหนัก เมื่อติดตั้งแล้วต้องมีความมั่นคงแข็งแรง ดังนี้

- การติดตั้งบนหลังคารถ วัสดุต้องมีขนาดไม่เกินความกว้างและยาวของหลังคารถ และไม่บดบังเครื่องหมาย Taxi

- การติดตั้งด้านข้างภายนอกตัวถังรถ สามารถติดตั้งได้บริเวณประตูด้านหลังทั้งสองด้าน ยกเว้นประตูด้านหน้าไปจนถึงแก้มหน้ารถทั้งสองด้าน, ส่วนของตัวถังที่เป็นกระจก และบานหน้าต่างที่ทำด้วยวัสดุโปร่งแสง

- การติดตั้งบริเวณกระโปรงรถด้านท้าย ขนาดต้องไม่เกินตัวถังรถ และสูงไม่เกิน 5 เซนติเมตร จากขอบฝากระโปรงรถด้านท้ายหรือขอบล่างของกระจกกันลมหลัง ถ้าเป็นเครื่องมือสื่อที่มีลักษณะนูนออกมา ต้องไม่เกินกันชนรถด้านท้าย และไม่มีส่วนที่แหลมคม

- การติดตั้งภายในตัวรถ ติดตั้งได้เฉพาะด้านหลังของเบาะรถคู่หน้า โดยเครื่องมือสื่อต้องติดแนบไปกับเบาะรถ และไม่มีส่วนที่แหลมคม กรณีใช้เครื่องมือที่มีแสงหรือเสียง ต้องมีระบบให้ผู้โดยสารสามารถปิด -เปิดได้

ติดตั้งโฆษณาบนตัวรถได้ เพิ่มรายได้อีกทางให้แท็กซี่
ติดตั้งโฆษณาบนตัวรถได้ เพิ่มรายได้อีกทางให้แท็กซี่-ตุ๊กตุ๊ก

หากไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไข กรมการขนส่งทางบกสามารถเพิกถอนได้ทันที ทั้งนี้ หากสนใจจัดทำสื่อโฆษณาบนรถสาธารณะ สามารถยื่นขอความเห็นชอบพร้อมเอกสารหลักฐาน ที่กรมการขนส่งทางบก

อ่านเพิ่มเติม >>

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)