เรียนรู้และเข้าใจ เมื่ออยากได้รถหลุดจำนำ

รถหลุดจำนำคืออะไร ซื้อรถหลุดจำนำดีไหม บอกเล่าและอธิบายเกี่ยวกับการซื้อขายรถหลุดจำนำที่กำลังเป็นข่าว และเตือนถึงความปลอดภัยในการซื้อรถที่ไม่ถูกต้อง

รถหลุดจำนำ กับความจริงที่ต้องศึกษาอย่าเห็นแค่ราคาที่ถูกเท่านั้น!!

รถหลุดจำนำ กับความจริงที่ต้องศึกษาอย่าเห็นแค่ราคาที่ถูกเท่านั้น !!

แหม!!! อะไรหลุดจำนำจำนอง มันดูน่าลุ้นน่าลองน่าอยากได้เป็นเจ้าของเหลือเกิน ก็ภาพจำหรือความรู้สึกของสินค้าหลุดจำนำ มันคือสินค้าดี มีคนการันตีเรื่องคุณภาพ ในราคาที่ถูกแสนถูก แต่!!!! แต่นั่นคือมุมมองในโลกที่สวยงามเมือนเดินอยุ่บนทุ่งลาเวนเดอร์ วันนี้ Khaorot จะหยิบเอาเรื่องราวของสินค้าหลุดจำนำชิ้นใหญ่อย่างรถยนต์ ว่ามันน่าสนใจ น่าซื้อน่าลอง และจะมั่นใจได้อย่างไรว่าดี ว่าถูกต้องถูกใจ ซื้อหาจากแหล่งไหน และดูอย่างไรให้เงินก่อนใหญ่ไม่ทำให้เสียความรู้สึกมาบอกเล่าเก้าสิบกันแบบเน้นๆแน่นๆ สำหรับผู้ที่สนใจรถหลุดจำนำ แต่ไม่อยากชอกช้ำเสียเงินก้อนโตและปัญหาตามหา!!

รถหลุดจำนำกับคำนิยามของความหมาย

รถหลุดจำนำกับคำนิยามของความหมาย

รถหลุดจำนำคืออะไรกันหรือ?

รถหลุดจำนำ จริงๆก็ความหมายมันก็ตรงตัวเลยนั่นแหล่ะ มันก็คือรถที่ถูกเจ้าของนำมาจำนำกับพ่อค้าที่รับจำนำ โดยทำการต่อดอกไปเรื่อยๆ จนกว่าจะไถ่ถอนคืนได้ทั้งหมด เหมือนเราเอาทรัพย์เข้าโรงรับจำนำนำเอกสารและรถไปวางไว้ถ้าเจ้าของรถไม่สามารถไถ่ถอนหรือง่ายเงินได้ตรงตามเวลาที่กำหนด รถยนต์คันนั้นจะกลายเป็นรถหลุดจำนำทันที และเมื่อรถหลุดจำนำ โรงรับจำนำก็จะนำมาขายทอดตลาดอีกทีในราคาที่ถูกมากๆ

ว่าด้วยเรื่องของกฎหมายการถือของรถ และการซื้อรถที่ใครคือผู้ถือครองกันแน่?

ว่าด้วยเรื่องของกฎหมายการถือของรถ และการซื้อรถที่ใครคือผู้ถือครองกันแน่?

แล้วรถถูกจำนำเป็นการซื้อขายรถที่ถูกกฎหมายหรือไม่ มีวิธีการตรวจสอบอย่างไร?

ว่ากันตรงๆเลยก็เป็นได้ทั้งรถที่ถูกเเละผิดกฎหมายแต่เรามีวิธีการตรวจสอบจากเอกสารเป็นสำคัญ ที่ว่าถูกกฎหมายก็เพราะว่าทางพ่อค้าจะรับจำนำรถที่มีเอกสารถูกต้อง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรถติดไฟแนนซ์ครับ  ดังนั้นเอกสารประกอบอย่างสำเนาหน้าเล่มทะเบียนรถยนต์, สำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของรถ,สำเนาทะเบียนบ้านของเจ้าของรถ, เอกสารโอนลอยรถยนต์(เจ้าของรถเซ็นชื่อไว้เรียบร้อย), เอกสารมอบอำนาจ(เจ้าของรถเซ็นชื่อไว้เรียบร้อย)  เรียกว่ามีเอกสารทุกอย่างถูกต้องไม่ใช่รถที่ถูกขโมยมา แต่ในส่วนของรถที่ไม่ชัดเจนเรื่องการถือครองกรรมสิทธิ์ในส่วนเอกสารเช่น ถ้าเป็นรถที่ติดไฟแนนซ์ ผู้ครอบครองรถไม่สามารถทำการซื้อขายโอนรถซ้ำซ้อนได้ เพราะไฟแนนซ์ถือเอกสิทธิ์การครอบครองรถอยู่ หากพลาดซื้อรถหลุดจำนำที่ยังติดไฟแนนซ์มาใช้งาน  เท่ากับเราเป็นผู้ที่นำรถของคนอื่นมาใช้งานอย่างไม่ได้รับการยินยอม ก็ไฟแนนซ์ยังเป็นเจ้าของอยู่ จ่ายเงินไปก็ไม่วามารถถือครองกรรมสิทธิ์ได้  ถึงจะได้เอกสารของเจ้าของรถก็ตาม เพราะเจ้าของรถตัวจริงคือไฟแนนซ์ เคลียไม่จบจะเป็นเจ้าของได้ยังไง  ทุกข์สองต่ออาจจะโดนตามยึดรถพร้อมโดนแจ้งจับข้อหารับซื้อของโจรด้วย ซวยซ้ำซวยซ้อนแบบรับทุกข์สองต่อหากไม่ทำการศึกษามาดีๆและเห็นแก่ราคาที่ถูก

แต่ที่น่ากลัวที่สุดคือการนำรถที่ถูกขโมยมาหรือหลุดจำนำมา สวมทะเบียนเหมือนเอารถที่ผิดกฎหมายมาทำให้เป็นรถที่ถูกซะ หลอกทั้งผู้ซื้อยั่วทั้งกฎหมาย ให้กลายเป็นรถที่ไม่มีประวัติการหายหรือการขดมย  โดยพ่อค้ารถจะเลือกรถที่มีสี รุ่น ปี มาสวมทะเบียนเเละดัดแปลงเลขตัวถัง ในกรณีแบบนี้ก็ยากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบ แต่หากพบว่าเป็นรถที่ทำการสวมทะเบียนคนซื้อก็มีความผิดเต็มๆ เช่นกัน

ถูกและดีมีอยู่จริงหรือไม่?

ถูกและดีมีอยู่จริงหรือไม่?

อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาที่ล่อตาล่อใจ

หลายๆครั้งที่เราเห็นบางเว็ปไซด์ทำการประกาศขายหลดหลุดจำนำโดยบอกเงื่อน  การการันตีว่าเป็นรถหลุดจำนำ
จริงๆ จากไฟแนนซ์ที่ลูกค้ายังผ่อนไม่หมด แต่เอามาจำนำไว้ มีหลักฐานการจำนำให้ชัดเจน ไม่ใช่รถขโมยแน่นอน 
แต่มีข้อแม้ว่าถ้าเอารถไปขับแล้วเจอไฟแนนซ์ตามเจอ จะโดนยึดไปเปล่าๆ ทางเว็ปมีทางออกให้เพียงทำป้ายทะเบียนใหม่กจ่ายเงินเพิ่มอีกสองหมื่นเอาไปขับได้สบายๆ ไม่ต้องกลัวอะไร  ทะเบียนที่ทำใหม่ให้เป็นทะเบียนของแท้จากขนส่ง เป็นเลขทะเบียนว่างที่เช็ดแล้วว่ายังไม่มีจดแจ้งใช้ แต่ไม่แนะนำให้คุณทำประกัน เพราะมันเสี่ยงเกินไปที่ไฟแนนซ์จะตามเจอ 
ส่วนเรื่องตำรวจคุณก็ไม่ต้องเป็นห่วง ไม่มีตำรวจที่ไหนจะมายุ่ง ทะเบียนก็มี ป้ายวงกลมก็มี ต่อให้เปิดฝากระโปรง
ตรวจดูเลขเครื่องก็ตรงกับป้ายวงกลม แต่ตำรวจที่ไหนมันจะมาเปิดกระโปรงรถตรวจดูทุกคัน  ขับใช้ไปได้อย่างสบายใจอย่าเอารถไปทำผิดกฏหมายเป็นพอ  ถ้าเกิดอุบัติเหตุก็เคลียร์ให้จบหน้างานไปเลย บอกไปว่ารถเราประกันเพิ่งหมด

คำโฆษณาฟังดูดีน่าอุดหนุนกับรถตลาดที่มีราคาขายเพียงแค่30-40% ของราคาตลาดเท่านั้น อย่าเห็นแก่ราคาที่ยั่วใจ แค่ขั้นตอนต่างๆก็ดูรู้ว่าไม่ปลอดภัยและไม่ถูกต้องแล้ว จากสามัญสำนึกส่วนตัวเราก็ทราบได้แน่ชัดเองอยู่แล้วว่าการใช้ป้ายทะเบียนปลอมนั้นผิดกฎหมาย ไม่ถูกต้อง การทำอะไรที่ไม่โปร่งใสกับการจ่ายเงินก้อนมหาศาลและไม่สามารถการันตีได้

ผู้นำรถมาจำนำ - มีความผิดฐานยักยอกทรัพย์ เนื่องจากไม่ได้รับความยินยอมจากไฟแนนซ์
ผู้รับจำนำ - มีความผิดฐานรับของโจร เนื่องจากไฟแนนซ์แจ้งความหายไว้
ผู้ซื้อรถจำนำ – มีความผิดฐานรับของโจรเช่นกันและสามารถโดยยึดรถได้ทันทีเมื่อพบ

ดังนั้นอย่าเห็นแก่ราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดหากเอกสารการถือครองกรรมสิทธิ์รถยนต์ไม่ชัดเจน ต้องทราบที่มาที่ไปของรถแน่ชัด จำไว้ว่าของถูกและดีแทบไม่มีหรอกในโลกนี้!!!

อ่านเพิ่มเติม 

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)