อย่าเชื่อ! โดนยึดใบขับขี่ ไม่ได้คืน ไม่เป็นความจริง!

อย่าเชื่อ! กรมการขนส่งทางบกแจง โดนยึดใบขับขี่ ไม่ได้คืน เป็นข่าวปลอม วอนประชาชนอย่าแชร์ข้อมูลเท็จในโลกโซเชี่ยล! พร้อมแนะ ได้คืนแน่ แต่ต้องจ่ายค่าปรับ!

โดนยึดใบขับขี่ ไม่ได้คืน - กรมการขนส่งทางบก ออกมาชี้แจงประเด็นที่มีผู้โพสต์ข้อความผ่านสื่อออนไลน์ว่า “หากใครโดนยึดใบขับขี่ จะไม่ได้คืน ต้องไปสอบใหม่ แล้วจะได้ใบขับขี่ชั่วคราวมาแทน เริ่ม 1 พฤษภาคมนี้” ว่า กรณีดังกล่าว ไม่เป็นความจริง และขอความร่วมมืออย่าหลงเชื่อ และแชร์เพื่อกระจายข้อมูลเท็จต่อ

โดนยึดใบขับขี่ ไม่ได้คืน ไม่เป็นความจริง หยุดกระจายข้อมูลเท็จ โดนยึดใบขับขี่ ไม่ได้คืน ไม่เป็นความจริง หยุดกระจายข้อมูลเท็จ 

หากโดนยึดใบขับขี่ เนื่องจากทำผิดกฎจราจร ตำรวจสามารถยึดใบขับขี่ และออกใบสั่งซึ่งใช้เป็นใบแทนใบอนุญาตขับรถได้เพียง 7 วันเท่านั้น ซึ่งผู้กระทำความผิดต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อชำระค่าปรับ และรับใบขับขี่คืน (ต้องจ่ายค่าปรับก่อนจึงจะได้ใบขับขี่)

โดนยึดใบขับขี่ ได้คืนแน่ ๆ แต่ต้องจ่ายค่าปรับ!โดนยึดใบขับขี่ ได้คืนแน่ ๆ แต่ต้องจ่ายค่าปรับ!

ส่วนกรณีที่ได้รับใบสั่งจากกล้องบันทึกอัตโนมัติ จะไม่มีการยึดใบขับขี่ แต่จะส่งใบสั่งไปยังที่อยู่ของเจ้าของรถ เพื่อให้ดำเนินการชำระค่าปรับตามกฎหมายแทน หากไม่ชำระค่าปรับตามระยะเวลาที่กำหนด จะไม่สามารถต่อภาษีประจำปีได้ โดยสามารถไปชำระค่าปรับง่าย ๆ ได้ที่

1. เคาน์เตอร์เซอร์วิส (Counter Service) ทุกสาขาที่เซเว่น-อีเลฟเว่น

2. CenPay ที่มีอยู่ในเซ็นทรัล, Tops, แฟมิลี่ มาร์ท, โรบินสัน, B2S, ไทวัสดุ, HomeWork, Power Buy และ Super Sports

3. ธนาคารกรุงไทย ผ่านช่องทางออนไลน์ในแอปพลิเคชัน KTB NETBANK, ตู้ ATM และ เคาเตอร์ทุกสาขา

4. ที่ทำการไปรษณีย์ หรือจุดที่มีสัญลักษณ์ PTM ทั่วประเทศ

5. สถานีตำรวจ

ไม่อยากโดนเรียกตรวจ หรือยึดใบขับขี่ ต้องปฎิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัดไม่อยากโดนเรียกตรวจ หรือยึดใบขับขี่ ต้องปฎิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด

อนึ่ง หากโดนยึดใบขับขี่ แต่แอบอ้างว่าสูญหาย เพื่อขอรับใบขับขี่ใหม่ จะถือกระทำความผิด และกรมการขนส่งจะไม่ออกใบขับขี่ใหม่ให้เด็ดขาด เนื่องจากใบขับขี่เดิมที่ถูกยึดยังคงมีผลตามกฎหมาย

อ่านเพิ่มเติม >>

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)