ลุ้น Suzuki Jimny 2020 ทำตลาดในไทยด้วยราคาถูกลง เพราะประกอบอินโดฯ

มีลุ้น Suzuki Jimny ในไทยที่ราคาแพงจัด อนาคต Suzuki Jimny 2020 อาจกลับมาใหม่ด้วยราคาที่ถูกลง หลังมีข่าวว่าอินโดนีเซียอาจขึ้นไลน์ประกอบเนื่องจากกระแสความต้องการ Suzuki Jimny มีสูงมาก

Suzuki Jimny

สาวก 4x4 รุ่นจิ๋ว Suzuki Jimny 2020 ในไทยคงได้มีเฮดัง ๆ หลัง Suzuki อินโดนีเซีย (Suzuki Indomobile Sales หรือ SIS) ยอมรับว่ากำลังรอไฟเขียวจาก Suzuki ญี่ปุ่น ให้ขึ้นไลน์ประกอบในอินโดนีเซียสำหรับผลิตป้อนตลาดภายในประเทศและ “นอกประเทศ”

เนื่องจากความต้องการ Suzuki Jimny เจเนอเรชั่นที่ 4 ตอนนี้มีสูงมาก รอคิวนานมาก ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับอินโดนีเซียเท่านั้น โดยสถานะ Suzuki Jimny 2020 ตอนนี้ SIS เลือกที่จะใช้คำว่า “waiting for a hammer” ก็นับว่าเป็นข่าวดีของสาวก Suzuki Jimny 2020 ในไทยได้ด้วยเช่นกัน

Suzuki Jimny

เพราะปัจจุบันความต้องการสั่งซื้อของ Suzuki Jimny ในอินโดนีเซียมีเกินกว่า 2,000 คัน แต่สามารถส่งมอบ Suzuki Jimny ให้กับลูกค้าได้เพียง 50 คัน/เดือน เท่านั้น ซึ่งถ้าคำนวณคร่าว ๆ แล้วอาจต้องใช้เวลานานถึง 4 ปี กว่าจะส่งมอบได้ครบ แม้แต่ลูกค้าในญี่ปุ่นเองยังต้องรอ Suzuki Jimny นานสุดเกิน 2 ปี

Suzuki Jimny

นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ SIS ค่อนข้างมั่นใจว่าจะมีข่าวดีจาก Suzuki ญี่ปุ่น โดย Suzuki Indomobil Motor (SIM) บริษัทลูกของ PT Suzuki Indomobil Motor (บริษัทร่วมทุนระหว่าง Suzuki และ Indomobil Group) เช่นเดียวกับ SIS จะรับหน้าที่ผลิต Suzuki Jimny 2020 ประกอบกับวิธีคำนวณอัตราภาษีใหม่ของอินโดนีเซียจะอ้างอิงตามอัตราการปล่อยมลพิษ (จากเดิมขึ้นกับรูปแบบตัวถัง ขนาดความจุเครื่องยนต์ และระบบขับเคลื่อน) ส่งผลให้ Suzuki Jimny 2020 ที่เป็นรถ 4x4 จะเสียภาษีในอัตราต่ำลงได้อีก

Suzuki Jimny

แน่นอนว่าเมื่อนับศักยภาพในทุก ๆ ด้าน ก็ไม่แปลกที่ SIS มั่นใจว่าจะได้รับข่าวดีจาก Suzuki ญี่ปุ่น ให้ขึ้นไลน์ประกอบ Suzuki Jimny 2020 ในอินโดนีเซีย เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตสำหรับตลาดภายในประเทศและ “ส่งออก” ไปยังประเทศต่าง ๆ ซึ่งดีมานด์ตอนนี้ค่อนข้างสูง

ดังนั้นโอกาสที่ Suzuki Jimny 2020 จะกลับมาจำหน่ายในไทยด้วยราคาที่ต่ำลงโดยการนำเข้าทั้งคันจากอินโดนีเซียและใช้สิทธิ์เขตการค้าเสรีอาเซียน ซึ่งถูกกว่าการนำเข้าจากญี่ปุ่นจึงเป็นไปได้สูงตามเช่นกัน นับว่าเป็นเรื่องดี ๆ ให้สาวก Suzuki Jimny ในไทยได้มีความหวังอีกครั้ง แม้อาจต้องรอไปกันไปอีกสักพักใหญ่ก็ตาม

Suzuki Jimny

Suzuki Jimny

Suzuki Jimny

Suzuki Jimny 

ดูเพิ่มเติม

แท็ก Suzuki

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)