ปล่อยอีก Honda City Hatchback 2020 ใหม่ ภาพจดสิทธิบัตรรอบคัน

Honda City Hatchback 2020 อาจพร้อมเปิดตัวในไทยอีกไม่นาน หลังภาพจดสิทธิบัตรของ Honda City Hatchback 2020 ถูกเผยแพร่อีกเป็นรอบที่สอง

All-new Honda City Hatchback 2020 ตกแต่งด้วยคอมพิวเตอร์ จากภาพจดสิทธิบัตร โดย funtasticko.net

ช่วงเวลาแห่งการล้างแค้นของ Honda กลับมาแล้ว และ Honda คงเตรียมปล่อย Honda City Hatchback 2020 ตัวถัง 5 ประตู มาถล่มตลาดอีโคคาร์ต่อจาก Honda City 2020 ตัวถัง 4 ประตู ให้สาแก่ใจอีกระลอก หลัง Honda จากต้องทนอยู่กับความพ่ายแพ้ (ในแง่ยอดขาย) ของ Honda Brio/Brio Amaze นานหลายปี แต่การมาครั้งนี้ สาวก Honda อาจต้องเสียรถดี ๆ อย่าง Honda Jazz ไปอีกรุ่น

ภาพ All-new Honda City Hatchback 2020 สำหรับยื่นจดสิทธิบัตร

ซึ่งภาพที่เห็นคือภาพจดสิทธิบัตรของ Honda City Hatchback 2020 ชุดใหม่ แบบครบ ๆ รอบคัน ทุกมุมมอง เผยแพร่โดยเว็บไซต์ indianautosblog.com ที่ Honda เตรียมไว้สำหรับกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ที่ต้องการความอเนกประสงค์ในการใช้งาน ภายใต้ขนาดกะทัดรัดกว่าตัวถัง 4 ประตู ซีดาน ให้ครบไลน์อัป เพื่อชำระแค้นให้กับ Honda Brio/Brio Amaze เพราะ Honda คิดตรงเกินไป ขณะที่รายอื่น ๆ หลบไปตีตั๋วเด็ก โดยการเอารถขนาดซับ-คอมแพกต์ มาใส่เครื่องเล็กขายกันสนุกสนานมาแล้ว

ชุดบานประตูหลัง All-new Honda City Hatchback 2020 แทบไม่ต่างจาก Honda City 2020

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ Honda City Hatchback 2020 ใหม่ ค่อนข้างชัดเจนมาสักพักแล้วว่า Honda จะมีดีไซน์เกินครึ่งคันเหมือนกับ Honda City 2020 ตัวถังซีดาน และออกแบบเฉพาะด้านหลังใหม่ให้เป็นรถท้ายตัด ขณะที่ชุดไฟท้ายยังจัดวางในแนวนอน ทรงต่างจากซีดานเพียงเล็กน้อย รวมถึงยังคงคล้ายรถยุโรปแบรนด์ฮิตเข้าไปแทน

มีเพียงดีไซน์ท้ายตัด และชุดไฟท้ายที่ทำให้ Honda City Hatchback 2020 แปลกตาจากตัวถังซีดาน

ส่วนขุมพลังใต้ฝากระโปรง Honda City Hatchback 2020 พอคาดเดาได้ว่า จะต้องใช้เครื่องยนต์เบนซิน แบบ 3 สูบ เทอร์โบ ขนาด 1.0 ลิตร 122 แรงม้า กับแรงบิด 173 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ CVT เว้นเสียแต่ว่า Honda อยากจะมีอะไรเซอร์ไพรส์ ซึ่งนั่นคงเป็นอะไรที่ยากมาก

All-new Honda Jazz 2020 ที่จะไม่ได้ทำตลาดในไทยอีก

แต่ที่น่าเสียดายคือการมาของ Honda City Hatchback 2020 อาจเป็นการปิดฉากของ Honda Jazz ในไทยด้วย โดยไม่มีการอัปเดตโฉมใหม่ เพราะต่อจากนี้ Honda City Hatchback 2020 ถูกวางไว้สำหรับกลุ่มตลาดอาเซียน เป็นการเดินเกมแบบเดียวกับ Toyota ประเทศไทย ที่เลือกถอด Yaris โฉม Global ออกจากไลน์อัป เพื่อไม่ให้มีความทับซ้อนกัน

ภาพตกแต่งด้วคอมพิวเตอร์โดย funtasticko.net

ส่วนกำหนดการเปิดตัว Honda City Hatchback 2020 คาดว่าน่าจะวางไทม์ไลน์ไว้ช่วงครึ่งหลังของปี 2020 หรืออย่างช้าคือต้นปี 2021 เพราะสิ่งที่ Honda ควรกังวลคือรถเทรนด์ใหม่อย่าง Nissan Kicks 2020 แม้เป็นรถคนละประเภท แต่ด้วยระดับราคาแล้ว ปัจจุบันลูกค้าจะมีทางเลือกมากขึ้น ดังนั้น คำว่า “รถคนละประเภทกันเทียบกันไม่ได้ จะกลายเป็นเพียงทฤษฎี เพราะความเป็นจริงไม่มีใครบังคับได้ว่าจะต้องเป็นรถยนต์ซีดาน หรือแฮตช์แบ็ก ถ้าคุณสามารถซื้อรถครอสโอเวอร์เอสยูวีได้ด้วยเงินก้อนเดียวกัน

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)