ขส. งดอบรม-สอบใบขับขี่ ในกทม-ปริมณฑล ลดการแพร่โควิด-19

SUNSAWON 23 มี.ค. 2563 | 7136 View | ข่าวตลาดรถยนต์ในประเทศ

ขนส่ง งดอบรม-สอบใบขับขี่รายใหม่ทุกชนิด ในกทม. - ปริมณฑล เริ่ม 24 มี.ค. – 12 เม.ย. 63 พร้อมแนะ ให้อบรมผ่านช่องทางออนไลน์ ลดการระบาดโควิด-19 (COVID-19)

 งดอบรม-สอบใบขับขี่ - นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) โดยปรับการให้บริการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล 5 จังหวัด ได้แก่ สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, นครปฐม, นนทบุรี และปทุมธานี ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม – 12 เมษายน 2563 ตามนโยบาย “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ดังนี้

กรมการขนส่งทางบก
กรมการขนส่งทางบก

1. งดการอบรมและสอบใบขับขี่ บัตรประจำตัวคนขับรถ และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถ รายใหม่ทุกชนิด ทั้งที่สำนักงานขนส่ง และที่โรงเรียนสอนขับรถ

ส่วนการอบรมเพื่อขอต่ออายุใบขับขี่ทุกชนิด ให้อบรมผ่านระบบ e-Learning ได้ทาง www.dlt-elearning.com โดยจะแบ่งการอบรมในแต่ละประเภท ดังนี้

- อบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถรถส่วนบุคคล จำนวน 1 ชั่วโมง
- อบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถขนส่ง จำนวน 2 ชั่วโมง
- อบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถสาธารณะ จำนวน 3 ชั่วโมง

หน้าเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com
หน้าเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com

ทั้งนี้ สามารถยื่นผลการอบรมเพื่อเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย และออกใบอนุญาตขับรถได้ภายในระยะเวลา 90 วัน นับแต่วันที่ผ่านการอบรม เฉพาะผู้ที่ใบอนุญาตขับรถสิ้นอายุไม่เกิน 1 ปี หรือผู้ที่ประสงค์จะต่ออายุล่วงหน้าไม่เกิน 90 วัน เท่านั้น

อนึ่ง หากรับชมวิดีโอไม่จบ ปิดหน้าเว็บไซต์ก่อน หรือไม่ได้กรอกข้อมูลยืนยัน จะต้องเริ่มรับชมวิดีโอใหม่ตั้งแต่แรก

งดอบรม-สอบใบขับขี่ ลดการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19
งดอบรม-สอบใบขับขี่ ลดการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

2. งดการออกหน่วยเคลื่อนที่ด้านทะเบียนและภาษีรถ และด้านใบอนุญาตขับรถ ตามหน่วยบริการเคลื่อนที่รับชำระภาษีรถประจำปีที่ห้างสรรพสินค้าหรือแหล่งชุมชน และศูนย์บริการร่วม

สำหรับการบริการประเภทอื่น ๆ กรมการขนส่งยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่จะมีการตั้งจุดคัดกรองภายนอกอาคารตรวจไข้ภายนอกอาคาร หากพบว่ามีอุณหภูมิเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส จะไม่ให้เข้าไปภายในอาคาร

นโยบาย อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”
นโยบาย อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

นอกจากนี้ ยังดำเนินมาตรการ Social Distancing โดยจำกัดจำนวนผู้ติดต่อราชการภายในอาคาร ซึ่งจะมีการจัดที่นั่งคอย พื้นที่ยืน เว้นระยะห่างระหว่างคนอย่างน้อย 1 เมตร

อย่างไรก็ตาม กรมการขนส่งได้ขอความร่วมมือประชาชนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าในการติดต่อราชการ และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)

อ่านเพิ่มเติม >>

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)