รีวิวรถ VOLVO XC60 2018 รุ่น T8 Twin Engine AWD Inscription SUV ที่มีออพชั่นเต็มที่สุด

Khan-Chit 20 ส.ค. 2561 | 1054 View | รีวิว

รีวิว T8 Twin Engine AWD Inscription รุ่นท็อปใหม่ล่าสุดของ VOLVO XC60 2018 พร้อมออพชั่นและการตกแต่งหรูหราเหนือระดับ วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว เคาะราคาที่ 3.69 ล้านบาท

1. แนะนำรถยนต์ VOLVO XC60 2018 รุ่น T8 Twin Engine AWD Inscription

VOLVO XC60 2018 รุ่น T8 Twin Engine AWD Inscription
รีวิว VOLVO XC60 2018 รุ่น T8 Twin Engine AWD Inscription 

หลังจากที่มีการเปิดตัว VOLVO XC60 2018 ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว และนำเข้ามาจำหน่ายในไทยตั้งแต่ต้นปี มีกระแสตอบรับค่อนข้างดีทีเดียวกับ SUV ขนาดกลางที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ฉีกรูปลักษณ์เดิมจากการออกแบบสมัยเก่าที่เราคุ้นชินกัน มาเป็นดีไซน์ตามสมัยนิยม มีความสดใส ถูกใจกลุ่มอายุน้อยมากขึ้น พร้อมทั้งเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่ไม่เป็นรองใครของ VOLVO จึงทำให้ VOLVO XC60 2018 ครองใจผู้ขับได้ไม่ยาก โดยผลิตออกมาทั้งหมด 4 รุ่น คือ D4 AWD Momentum, T8 Twin Engine AWD Momentum, T8 Twin Engine AWD R-Design และเวอร์ชั่นล่าสุดที่เพิ่มออพชั่นอีกหนึ่งระดับที่เราจะมารีวิวกันคือ  T8 Twin Engine AWD Inscription

2. รีวิวภายนอก VOLVO XC60 2018 รุ่น T8 Twin Engine AWD Inscription

รีวิวภายนอก
การออกแบบมีความเป็นวัยรุ่นมากขึ้น

VOLVO XC60 2018 รุ่น T8 Twin Engine AWD Inscription  มีการออกแบบภายนอกเหมือนกับ VOLVO XC60 ตัวอื่น ใช้เพลทฟอร์ม SPA Platform (Scalable Product Architecture) ทำให้ดีไซน์มีความสดใหม่ เน้นเอกลักษณ์ชัดเจนยิ่งขึ้น มิติตัวถัง กว้าง x ยาว x สูง : 1,902 x 4,688 x 1,658 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,865 มิลลิเมตร กระจังหน้ามีความโดดเด่น พาดเฉียงด้วยสัญลักษณ์ค่าย ชุดไฟหน้า LED และไฟ Daytime Running Light  รูป Thor Hammer หรือค้อนเทพเจ้าธอร์ที่เด่นสะดุดตา พร้อมด้วยช่องดักลมสีดำด้านล่างและช่องดักลมตรงตำแหน่งไฟตัดหมอกที่จะนำพาอากาศเข้าสู่ห้องเครื่องอีกขั้นหนึ่ง 

ไฟท้าย
ไฟท้าย LED รูป L-Shape

ด้านข้างจะมีลวดลายเล่นระดับ เพิ่มมิติทำให้ตัวถังดูแข็งแกร่งและวัยรุ่นขึ้น พร้อมด้วยกรอบกระจกข้างทูโทนที่มีไฟเลี้ยวในตัว ส่วนซันรูฟสามารถเปิดได้ครึ่งหนึ่งหรือประมาณที่นั่งแถวหน้าเท่านั้น ซึ่งเหมือนกับรุ่นอื่นๆ ด้านหลังคงเอกลักษณ์ของไฟท้ายที่เป็นแนวยาวตั้งขนาดกับเสา C แต่มีความพิเศษตรงที่ส่วนปลายล้ำเข้ามาบริเวณฝาท้าย ทำให้ดูคล้าย L-Shape ในที มีสปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่สามในตัว เติมความสปอร์ตด้วปลายท่อไอเสียแบบเหลี่ยมทั้งสองข้อง VOLVO XC60 2018 Inscription ใช้ล้ออัลลอยทูโทนลายใหม่ 10-Spoke Black Diamond Cut ขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางขนาด 235/55 R20 

2018 Volvo XC60 T8 Twin Engine - Powerful and Efficient Plug-in Hybrid

3. รีวิวภายใน VOLVO XC60 2018 รุ่น T8 Twin Engine AWD Inscription

ภายในห้องโดยสาร
ตกแต่งด้วยโทนสีเข้ม เบาะหนังแท้ Nappa สีดำชาร์โคล หรือสีน้ำตาลมารูน

ภายในห้องโดยสารของ VOLVO XC60 2018 Inscription ตกแต่งด้วยโทนสีเข้ม เพิ่มความหรูหราด้วยเบาะหนังแท้ Nappa สีดำชาร์โคล หรือสีน้ำตาลมารูน ที่ให้ผิวสัมผัสนุ่มนวล พร้อมลายฉลุเพื่อระบายอากาศ ตกแต่งขอบแดชบอร์ดด้วยเนื้อไม้แท้ Driftwood พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน มีระบบมัลติฟังก์ชั่น ระบบ Cruise Control และระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ มาตรวัดเป็นแบบหน้าจอดิจิตอล ขนาด 12.3 นิ้ว มีฟังก์ชั่นแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า

คอนโซล
การจัดวางคอนโซลเรียบหรู ใช้งานสะดวก

การจัดวางคอนโซลเรียบง่ายลงตัว ปุ่มความคุมควบคุมการขับขี่ ระบบความปลอดภัย รวมถึงระบบอินโฟเทนเมนท์และปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศ ถูกรวบเข้าไปไว้ในหน้าจอหลักระบบสัมผัส ขนาด 9 นิ้ว ที่อยู่ตรงกลางเกือบทั้งหมด ทำให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ใต้หน้าจอหลักเป็นปุ่มควบคุมเครื่องเสียงที่ออกแบบให้มีลักษณะเป็นเส้นยาวขนานกับหน้าจอหลัก และช่องปรับอากาศที่ออกแบบแนวตั้งทันสมัย ซึ่งทำให้มีพื้นที่ตรงคอนโซลหน้ามากพอสมควร ขับพลังเสียงด้วยชุดเครื่องเสียงระดับพรีเมี่ยมจาก Bowers and Wilkins พร้อมลำโพง 15 จุด

หน้าจอหลัก
รวบเกือบทุกการควบคุมมาไว้ในหน้าจอหลักขนาด 9 นิ้ว

ถัดลงด้านล่างมาเป็นหัวเกียร์ที่มีดีไซน์พิเศษผสมผสานระหว่างคริสตัลทำมือ Orrefors และวัสดุที่ให้ความหรูหรา ส่วนที่แปลกตาคือปุ่ม Start ที่เป็นคริสตัลให้ความหรูหราอีกขั้น ซึ่งใช้วิธีหมุนไปทางผู้ขับทั้ง Start และ Stop นอกจากหัวเกียร์และปุ่มสตาร์ทที่ไม่เหมือนใครแล้ว ยังมีปุ่มปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ที่มีลักษณะเป็นลูกกลิ้ง เพียงแค่กดลงไปก็สามารถหมุนเลื่อนโหมดการขับขี่ได้ สร้างความสนุกในการขับขี่มากยิ่งขึ้น 

หัวเกียร์

ปุ่มสตาร์ท
หัวเกียร์และสวิชท์สตาร์ทเครื่องยนต์ดีไซน์หรูหราล้ำสมัย

ตัวเบาะออกแบบให้มีความกระชับกับสรีระของผู้โดยสาร เพื่อรองรับน้ำหนักขณะเร่งเครื่อง (คนตัวใหญ่อาจรู้สึกอึดอัดเล็กน้อย) เบาะหน้าปรับไฟฟ้า สามารถจดจำระดับการปรับเบาะที่ใช้ประจำได้ มีระบบนวดและระบายอากาศ นอกจากนี้ยังมีช่องเก็บของใต้ที่นั่งแถวหลังให้ด้วย

โปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้า Volvo “Save & Safe” เพื่อความปลอดภัยทุกการขับขี่ในช่วงฤดูฝน

4. รีวิวเครื่องยนต์ VOLVO XC60 2018 รุ่น T8 Twin Engine AWD Inscription

เครื่องยนต์
ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินร่วมกับระบบไฟฟ้า Plug-in Hybrid ให้กำลังรวมสูงสุด 407 แรงม้า

Volvo XC60 Plug in
Volvo XC60 T8 Inscription Plug-in Hybrid 

Volvo XC60 T8 Inscription ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว  super-turbo ที่ให้แรงม้า 313 แรงม้า ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Plug-in Hybrid ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของโลก ทำให้กำลังรวมสูงสุด 407 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 640 นิวตันเมตร ความเร็วสูงสุด 230  กม./ชม. สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 5.3 วินาทีเท่านั้น เรียกว่าเร่งแซงแต่ละทีมีหลังติดเบาะแน่นอน โดยมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ 43.5 กม./ลิตร และสามารถขับขี่ด้วย Pure Mode ที่ใช้ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ไกล 40 กิโลเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Geartronic ขับเคลื่อนแบบ AWD โดยมีระบบกันสะเทือนหน้าเป็นอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมเหล็กกันโคลง และด้านหลังแบบ Integral Link และ Composite Transverve Leaf Spring พร้อมเหล็กกันโคลง ให้ความมั่นใจในการขับขี่ด้วยระบบเบรกหน้าแบบดิสก์พร้อมครีบระบายความร้อน และเบรกหลังแบบดิสก์ พร้อม ABS, EBD และ EBA

Ford Mustang รุ่นใหม่ล่าสุด Steve McQueen Edition พุ่งทะยานสู่จุดหมายด้วย 775 แรงม้า

5. รีวิวระบบความปลอดภัยของ VOLVO XC60 2018 รุ่น T8 Twin Engine AWD Inscription

ระบบความปลอดภัย
โครงสร้างทำมาจากเหล็กกล้า

เป็นที่ทราบกันว่า Volvo โดดเด่นในด้านระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป ซึ่ง Volvo XC60 T8 Inscription ก็ไม่ทำให้เสียหน้า เริ่มจากโครงสร้างที่ทำจากเหล็กกล้ามีความแข็งแรงสูง มีถุงลมนิรภัยสองจังหวะด้านหน้า 2 จุด ถุงลมนิรภัยด้านข้างและม่านนิรภัยแบบพองตัว เข็มขัดนิรภัยที่มีกลไกการดึงกลับและตัวจำกัดแรงดึงเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง สวิตช์ตัดการทำงานของถุงลมนิรภัยด้านผู้โดยสารเมื่อมีคาร์ซีท เพื่อป้องกันการอัดกระแทกของถุงลมกับเด็กเล็ก   และมีระบบความปลอดภัยอื่นๆมากมาย อาทิเช่น

ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติแบบปรับเปลี่ยนได้

Pilot Assist ช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ

การเตือนระยะห่าง (Distance Alert)

ระบบช่วยรักษาช่องทางรถ (Lane Keeping Aid)

ระบบควบคุมการทรงตัวแบบอิเล็กทรอนิกส์ (ESC)

ไฟเบรกฉุกเฉิน

ระบบเบรกพร้อมฟังก์ชันช่วยขณะขับออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist) และฟังก์ชันเบรกอัตโนมัติ (Automatic Hold)

SIPS™ ระบบป้องกันการกระแทกด้านข้าง

ระบบป้องกันการบาดเจ็บจากการสะบัดของลำคอ WHIPS™

การเข้ารถแบบไม่ใช้กุญแจพร้อมด้วยรีโมตคอนโทรลขนาดเล็ก และการเปิดและปิดประตูท้ายด้วยระบบไฟฟ้าแบบแฮนด์ฟรี

กล้องมองรอบคัน 360 องศา

6. สรุป

VOLVO XC60 2018 รุ่น T8 Twin Engine AWD Inscription

รีวิวรถยนต์ VOLVO XC60 2018 รุ่น T8 Twin Engine AWD Inscription

VOLVO XC60 2018 รุ่น T8 Twin Engine AWD Inscription  เป็น SUVขนาดกลางที่มีความคุ้มค่ากับราคา โดดเด่นด้วยดีไซน์ทันสมัย ภายในตกแต่งด้วยวัสดุระดับพรีเมี่ยม การออกแบบคอนโซลหรูหรา สะดวกสบายทุกการใช้งาน แต่ถ้าใครที่มีรูปร่างใหญ่อาจจะรู้สึกอึดอัดไปบ้างสำหรับขนาดของเบาะที่หุ้มด้านหลังคล้ายรถ Super Cars ด้านอัตราเร่งและความประหยัดพลังงานถือว่าทำได้ดีมาก การตอบสนองขณะออกตัวและเร่งแซงทันใจ ส่วนความปลอดภัยก็เหมาะสมกับชื่อ Volvo ซึ่งหากใครสนใจสามารถไปลองขับกันได้ที่โชว์รูม Volvo ทั่วประเทศ

ดูเพิ่มเติม:
2018 Volvo XC90 สุดยอดรถ SUV สุดหรูชูจุดเด่นด้วยขุมพลังไฮบริด

Volvo จัดข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษด้วยดีลๆ ดี เพียงแค่ 2 วันเท่านั้น 18 - 19 สิงหาคม 2561

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

Your Volvo Dream มอบข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับลูกค้า Volvo

Volvo รถยนต์หรูหราระดับพรีเมียมที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์สมรรถนะดีเยี่ยม ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั่วโลกมาเป็นเวลาอันยาวนาน และก็ได้พัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ๆ ออกมาให้สาวก Volvo ได้เลือกจับจองเป็นเจ้าของหลายรุ่น และตลอดเดือนตุลาคม 2561 นี้ Volvo ได้มอบข้อเสนอดีๆ สำหรับลูกค้าที่ต้องการออกรถยนต์ Volvo ใหม่

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)