Toyota จับมือ Mazda ตั้งโรงงานใหม่ร่วมกันในสหรัฐอเมริกา พร้อมพัฒนาเทคโนโลยีรถไฟฟ้าร่วมกัน

12 ม.ค. 2561 | 85 View |

Toyota จับมือ Mazda ตั้งโรงงานใหม่ร่วมกันในสหรัฐอเมริกา พร้อมพัฒนาเทคโนโลยีรถไฟฟ้าร่วมกัน จัดงานแถลงข่าวที่เมืองฮันส์วิล...

Toyota จับมือ Mazda ตั้งโรงงานใหม่ร่วมกันในสหรัฐอเมริกา พร้อมพัฒนาเทคโนโลยีรถไฟฟ้าร่วมกัน จัดงานแถลงข่าวที่เมืองฮันส์วิลล์ รัฐอลาบามาของสหรัฐอเมริกา

Toyota จับมือ Mazda ตั้งโรงงานใหม่ร่วมกันในสหรัฐอเมริกา พร้อมพัฒนาเทคโนโลยีรถไฟฟ้าร่วมกันToyota จับมือ Mazda ตั้งโรงงานใหม่ร่วมกันในสหรัฐอเมริกา พร้อมพัฒนาเทคโนโลยีรถไฟฟ้าร่วมกัน

ทั้งสองบริษัท ระบุว่า โรงงานดังกล่าวมีกำหนดดำเนินงานในปี 2021 จะสามารถผลิตรถยนต์ได้ปีละ 300,000 คัน และจะมีการจ้างงานราว 4,000 ตำแหน่ง โรงงานดังกล่าวใช้เม็ดเงินลงทุน 1.6 พันล้านสหรัฐฯ โดยโรงงานใหม่แห่งนี้จะรับหน้าที่ผลิตรถโตโยต้า โคโรลล่าจำนวน 50% และอีก 50% ทำการผลิตรถครอสโอเวอร์ของค่ายมาสด้าที่ยังไม่มีการยืนยันชื่อรุ่นว่าจะผลิตรุ่นใด ทั้งนี้ โตโยต้าจะถือหุ้น 5 เปอร์เซ็นต์ของมาสด้า อันเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมทุน ส่วนทางมาสด้าจะถือหุ้นโตโยต้า 0.25 เปอร์เซ็นต์ โรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากโรงงานประกอบเครื่องยนต์ของโตโยต้า มอเตอร์ ระยะทางประมาณ 22 กม. ซึ่งมีการผลิตเครื่องยนต์สำหรับรถยนต์ในหลายรุ่นทั้งคัมรี่ ไฮแลนเดอร์ และทุนดรา การร่วมมือในครั้งนี้เกิดขึ้นเหตุเพราะค่ายรถทั่วโลกกำลังเผชิญกับค่าใช้จ่ายมหาศาลในการจะเร่งพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ในรถที่ปล่อยมลพิษต่ำ รวมถึงรถที่ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และการการก่อตั้งโรงงานดังกล่าวถือเป็นความสำเร็จของรัฐอลาบามา เหนืออีกหลายรัฐที่สามารถดึงดูดให้บริษัทรถยนต์ไปตั้งโรงงานทั้งในเทนเนสซี เท็กซัส นอร์ธคาโลไรน่า และเซาท์คาโลไรน่า อากิโอะ โตโยดะ ประธานกรรมการของโตโยต้า กล่าวว่า “การที่จะลงทุนสร้างโรงงานใหม่แห่งนี้ร่วมกับมาสด้าเกิดขึ้นบนความสำเร็จที่เราทั้งสองฝ่ายมีร่วมกัน โดยเฉพาะการผลิตเครื่องยนต์สำหรับตลาดอเมริกาเหนือ” ส่วนทางด้าน มาซามิชิ โคไก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมาสด้ากล่าวว่า “มาสด้าผลิตรถยนต์ด้วยวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการจุดพลังให้ผู้คนและส่งเสริมชุมชนรอบด้าน การผลิตรถยนต์ในอลาบาม่าจะช่วยให้มาสด้าเข้าไปนั่งในหัวใจของพนักงานและชุมชนท้องถิ่นได้ในระยะยาว” ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)