LG สร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าใหญ่ที่สุดในยุโรป

17 ต.ค. 2560 | 77 View |

LG Chem ของเกาหลีใต้มีแผนที่จะเปิดโรงงานผลิตแบตเตอรี่ lithium-ion สำหรับใช้ในรถยนต์ไฟฟ้า เป็นโรงงานขนาดใหญ่ในโซนยุโรปเพื...

LG Chem ของเกาหลีใต้มีแผนที่จะเปิดโรงงานผลิตแบตเตอรี่ lithium-ion สำหรับใช้ในรถยนต์ไฟฟ้า เป็นโรงงานขนาดใหญ่ในโซนยุโรปเพื่อการรองรับอุตสาหกรรมยานยนต์ด้านรถพลังงานไฟฟ้าที่โตขึ้นอย่างรวมเร็วในแถบนั้น [caption id="attachment_702" align="aligncenter" width="600"]           โรงงานใหม่แห่งนี้ของ LG มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 100,000 ลูกต่อปี[/caption] โดย LG ตั้งเป้าหมายที่จะสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Wrocław ประเทศโปแลนด์และมีกำหนดจะเปิดทำการผลิตในทันที แบตเตอรี่ที่ผลิตออกมาจะพร้อมเข้าไปอยู่บนรถ EV ได้ภายในสิ้นปีหน้า โดยจะมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 100,000 ลูกต่อปีสำหรับแบตเตอรี่ของรถ EV กับความสามารถจ่ายกระแสไฟสำหรับเดินทางได้ไกลถึง 199 ไมล์ในการชาร์จเพียงหนึ่งครั้ง กระแสความนิยมมากขึ้นของรถ EV ในทั่วโลก อีกทั้งผู้ผลิตรถยนต์จากเยอรมันอย่าง Volkswagen ก็มีแนวโน้มว่าจะสร้างรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่มากขึ้นนั่นก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่ทาง LG จะรอช้า รีบเดินเกมรุกเพื่อรองรับความต้องการที่มาขึ้นรอ “เราจะสร้างโรงงานแบตเตอรี่สำหรับรถ EV ให้โปแลนด์กลายเป็นเมืองที่ผลิตแบตเตอรี่สำหรับรองรับรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก”  ‘UB Lee’ ประธานฝ่าย Energy Solution ของ LG กล่าว “และโรงงานแบตเตอรี่ที่โปแลนด์ของ LG Chem นี้ถือเป็นโรงงานผลิตแบตเตอรี่ lithium-ion ขนาดใหญ่ที่สุดแห่งแรกในยุโรป ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญต่อการเดินหน้าสร้างอุตสาหกรรมยานยนต์รถไฟฟ้าในยุโรป โดยเราจะใช้ความสามารถทั้งหมดที่เรามีทำให้โรงงานแห่งนี้เป็นศูนย์กลางการผลิตหลักของแบตเตอรี่สำหรับรถ EV โดยเฉพาะ” การจ้างงานจำนวน 2,500 อัตราสำหรับรองรับการทำงานในโรงงานแห่งนี้ LG ไม่ได้มีการเผยรายชื่อลูกค้าที่คาดหวังไว้ในอนาคต แต่ตอนนี้มีลูกค้ารายสำคัญแล้วอย่าง Volvo หลังจากการประกาศจับมือกับเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา การเพิ่มชั่วโมงการผลิตถึง 6 กิกะวัตต์ทำให้การสร้างโรงงานแห่งนี้ในโปแลนด์จะช่วยให้กำลังการผลิตแบตเตอรี่ของ LG สำหรับรถยนต์ไฟฟ้ามีกำลังการผลิตมากถึง 280,000 คันต่อปีโดยมีการช่วยเหลือจากโรงงานอื่นๆ ทั้งในเกาหลีใต้, อเมริกาและจีน แนวโน้มที่ขยายตัวใหญ่ขึ้นของตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้การลงทุนเพื่อเตรียมพร้อมรองรับความต้องการแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ประเภทนี้มีเม็ดเงินมหาศาล การประกาศของหลายๆ ค่ายรถยนต์สำหรับการเตรียมตัวที่จะก้าวไปพร้อมกันทั่วโลกเพื่อรถยนต์ที่ไร้มลพิษ ทำให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนเพื่อรองรับรถเหล่านั้นต้องมีการปรับตัวครั้งใหญ่ และเหมือนเป็นความเสี่ยงครั้งใหญ่ด้วยเช่นกัน ที่มา :: reuters

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)