แปลงรถของคุณให้ใช้ E85 ได้ง่ายนิดเดียวด้วย S_FLEX

2 ส.ค. 2557 | 905 View |

S_FLEX เป็นชุดควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งใช้ต่อพ่วงเข้ากับระบบควบคุมการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EFI) เพื่อให้เครื่องยนต์สามารถใช้งานน้ำมันที่มีส่วนผสมของเอทานอลสูงกว่า 10% ได้ เช่น E20 และ E85 เป็นต้น

S_FLEX คืออะไร

S_FLEXS_FLEX เป็นชุดควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งใช้ต่อพ่วงเข้ากับระบบควบคุมการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EFI) เพื่อให้เครื่องยนต์สามารถใช้งานน้ำมันที่มีส่วนผสมของเอทานอลสูงกว่า 10% ได้ เช่น E20 และ E85 เป็นต้น และยังคงสามารถใช้งานน้ำมันเบนซิน และ Gasohol (E10) ได้ปกติ S_FLEX มีลักษณะเป็นชุดควบคุมแบบกึ่งสำเร็จ คือ สามารถนำมาต่อพ่วงได้ทันที โดยใช้ปลั๊กต่อพ่วงหัวฉีดแบบมาตรฐาน (OEM)  โดยไม่ต้องตัดต่อสายไฟบริเวณหัวฉีด และมีการใช้สัญญาณจากออกซิเจนเซนเซอร์ (Oxygen sensor) บริเวณท่อร่วมไอเสียและสัญญาณตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อ (Throttle sensor) มาช่วยประมวลผลการฉีด ทำให้สามารถควบคุมการฉีดน้ำมันได้แม่นยำ กำลังเครื่องยนต์ไม่ตก และลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเมือใช้น้ำม้ัน E85 เมื่อเปรียบเทียบกับชุดคิทที่ใช้หลักการบวก/เพิ่มเวลาแบบตายตัว S_FLEX เป็นชุดควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งใช้ต่อพ่วงเข้ากับระบบควบคุมการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EFI) เพื่อให้เครื่องยนต์สามารถใช้งานน้ำมันที่มีส่วนผสมของเอทานอลสูงกว่า 10% ได้ เช่น E20 และ E85 เป็นต้น และยังคงสามารถใช้งานน้ำมันเบนซิน และ Gasohol ได้ปกติ S_FLEX ไม่ต้องปรับแต่งใดๆ เพราะทำงานแบบอัตโนมัติแบบ Close-loop feedback จึงไม่ต้องกังวลปัญหาการจ่ายเชื้อเพลิงผิดพลาด เช่น หนาหรือบางเกินไป อันเป็นเหตุให้เครื่องยนต์มีปัญหา และ S_FLEX ยังไม่ทำให้เกิดปัญหาไฟ Engine โชว์ เพราะมีการออกแบบวงจรภายในให้ทำงานโดยที่ ECU เดิม ไม่รู้ว่ามีการติดตั้ง S_FLEX อยู่เลย!

ใช้น้ำมัน E20 & E85 จะกัดกร่อนท่อทาง ถังน้ำมันหรือไม่?

ในขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดเกี่ยวกับระยะเวลาของการเกิดปัญหากับระบบ น้ำมันเชื้อเพลิงเมื่อใช้น้ำมันที่มีส่วนผสมของเอทานอลสูง (E20 & E85) แม้ว่าจะมีความเชื่อ (Myth) เกี่ยวกับปรากฎการณ์การกัดกร่อนของเอทานอลก็ตาม แต่จากการทดสอบของทีมงาน R&D ของ PROJECT_S พบว่าท่อทางน้ำมันเชื้อเพลิงไม่เกิดการแข็งของท่อทางน้ำมัน หรือมีสนิมเกิดขึ้นกับถังน้ำมันและตัวปั้มน้ำมันเบนซินดังกล่าวอ้างหลังจาก
การใช้งานกับน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีส่วนผสมของเอทานอลสูง (E20 & E85) เป็นเวลากว่า 1 ปี ดังนั้นผลกระทบจากการใช้งานน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีส่วนผสมของเอทานอลในระดับ สูงยังคงต้องการ การศึกษาเพิ่มเติม จากรูปด้านล่าง เป็นสภาพของท่อร่วมไอดี หัวฉีด ปั้มน้ำมันเบนซิน ลูกลอย ถังน้ำมัน ที่ผ่านการใช้น้ำมัน E10-E20-E85 มาแล้วในรถ Toyota Soluna หยดน้ำ

แปลงรถของคุณให้ใช้ E85

แต่เป็นที่สังเกตว่าท่อทางเชื้อเพลิง OEM จากโรงงานจะสามารถทนต่อการกัดกร่อนของเอทานอลได้ในระดับหนึ่งเมื่อเปรียบ เทียบกับท่อทางที่ไม่ได้มาตรฐาน/ราคาถูก อย่างไรก็ตาม ทีมงาน PROJECT_S แนะนำให้ผู้ที่ดัดแปลงรถเพื่อใช้น้ำมัน E20 & E85 ทำการสลับชนิดน้ำมันไปมาระหว่าง E10-E20-E85 ร่วมกับการเติมน้ำมันเติมถังเสมอ เพื่อลดโอกาสการเกิดการกัดกร่อนจากความชื้นที่ถูกดูดซับโดยเอทานอล รุ่นและยี่ห้อของรถที่ติดตั้ง S_FLEX เพื่อใช้ E20 & E85
  • Toyota Soluna โฉมเก่าและโฉมใหม่ (หยดน้ำ)
  • Suzuki Carry กระบะหัวเดี่ยว
  • Peugeot 207
  • Honda Civic ตาโต
  • Honda Accord ไฟท้ายใหญ่
  • Honda Prelude
  • Suzuki Vitrara เก่า
  • Nissan NV
  • Toyota Avanza ตัวใหม่ล่าสุด
  • Nissan Cefiroวางเครื่องยนต์ Toyota 2JZ
รถยนต์รุ่นอื่นๆนอกเหนือจาก list ที่สนใจการติดตั้ง S_FLEX เพื่อใช้ E20-E85 ควรปรึกษาความเข้ากันได้ของ S_FLEX กับตัวแทน Project_S หากท่านสนใจ S_FLEX สามารถติดต่อเราได้ทาง
  • อาทิตย์ 08-1278-6023 , สัก 08-4608-9399 กรุงเทพฯและปริมณฑล
  • อมเรศ 08-3566-9625 เชียงใหม่และใกล้เคียง
  • อนุสรณ์ 08-6451-0367 นครศรีธรรมราชและใกล้เคียง
[box type="note"] หมายเหตุ : S_FLEX เป็นชุดควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งทำงานโดยการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาการฉีด น้ำมันโดยใช้ข้อมูลจากเซนเซอร์เพื่อทำให้เครื่องยนต์สามารถใช้งานน้ำมันที่ มีเอทานอลผสมในปริมาณสูงๆเท่านั้น และมิได้มีผลต่อการป้องกันชิ้นส่วนในระบบน้ำมันเชื้อเพลิงและเครื่องยนต์จาก การกัดกร่อนของเชื้อเพลิงดังกล่าว ผู้ใช้ยินดีรับความเสี่ยงจากการใช้ผลิตภัณฑ์และเชื้อเพลิงดังกล่าว[/box]

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)