"เต๊อะ วุฒิกร" เกาะกลุ่ม Top 10 ปิดเกม Fanatec GT World Challenge Asia ที่จ.บุรีรัมย์

Vanha 15 พ.ค. 2567 | 1 View | News

เต๊อะ วุฒิกร และทีมเมทชาวเดนมาร์ก เกาะกลุ่ม Top 10 ปิดเกมการแข่งขันความเร็วระดับเวิลด์คลาสกับสนามที่ 2 รายการ Fanatec GT World Challenge Asia Powered by AWS 2024 ณ สนามช้างฯ, บุรีรัมย์

บุรีรัมย์, ระเบิดศึกความมันส์ กับการแข่งขันสนามที่ 2 ของรายการ Fanatec GT World Challenge Asia Powered by AWS 2024 รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กับ Home Race สุดท้าทายของ เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ที่จับมือกับทีมเมทชาวเดนมาร์ก บาสเตียน บุส (Bastian Buus) ลงแข่งขันในรุ่น Pro-Am กับรถ Porsche 911 GT3 R (992) หมายเลข 93 สังกัดทีม AAS Phantom Global Racing

ความมันส์ระดับเวิลด์คลาสเริ่มกันตั้งแต่รอบจับเวลาควอลิฟาย เพื่อหาตำแหน่งออก Start โดย เต๊อะ วุฒิกร และ บาสเตียน บุส สามารถทำเวลาดีสุดได้ที่ 1:35:489 รั้งอันดับที่ 9 Overall และ 1:34:211 เป็นอันดับที่ 15 Overall ตามลำดับ ก่อนจะลงดวลความเร็วต่อในเรซแรกช่วงบ่ายวันเดียวกัน เมื่อการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น เสียงเครื่องยนต์ของสุดยอดรถแข่งทั้ง 33 คัน กระหึ่มสนามช้างฯ!!! โดย เต๊อะ วุฒิกร ออก Start เป็นคนแรกจาก Grid Start ที่ 9 ซึ่งตลอด 30 นาทีโหด เต๊อะ วุฒิกร สามารถทำความเร็วรักษาอันดับไว้ได้จนจบการแข่งขันในครึ่งแรก ก่อน บาสเตียน บุส จะรับช่วงต่อในครึ่งหลัง ซึ่ง บุส สามารถเร่งสปีดทำความเร็วขึ้นมาได้ในอันดับที่ 8 แต่จังหวะการขับดูจะไม่เป็นใจเมื่อ บุส ถูกปรับ Drive True ในรอบท้ายก่อนธงหมากรุกจะโบกสะบัด ทำให้ บาสเตียน บุส และรถ Porsche หมายเลข 93 เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 15 (P15 Overall) ไปอย่างน่าเสียดาย

ต่อกันในการแข่งขันเรซ 2 ของเช้าวันอาทิตย์ ซึ่ง บาสเตียน บุส ทีมเมทชาวเดนมาร์ก รับหน้าที่ประลองความเร็วก่อนในครึ่งเวลาแรก โดยพารถ Porsche หมายเลข 93 ออกจาก Grid Start ที่ 15 ก่อนทำความเร็วแซงขึ้นพารถแข่งคู่ใจเข้า Pit ด้วยอันดับที่ 13 และส่งไม้ต่อให้ เต๊อะ วุฒิกร ออกไล่หวดทำความเร็วในครึ่งหลัง ซึ่งสามารถไล่อันดับขึ้นมาได้อย่างดุเดือด โดยทำอันดับสูงสุดในเรซนี้ได้ถึงอันดับที่ 6 ก่อนจะเสียอันดับให้กับ ท็อป ธนาตย์ นักแข่งไทยอีกคนในรายการ ใน 2 รอบสุดท้ายไปอย่างน่าเสียดาย แต่อย่างไรก็ตามในเรซนี้ เต๊อะ วุฒิกร และรถหมายเลข 93 สามารถเข้าเส้นชัยเก็บคะแนนไปได้ในอันดับที่ 7 (P7 Overall) และยังคงเกาะกลุ่ม Top 10 ของสุดยอดทัพรถแข่งแถวหน้าของเอเชียเอาไว้ได้

สำหรับการแข่งขัน Fanatec GT World Challenge Asia Powered by AWS 2024 สนามที่ 3 จะจัดการแข่งขันขึ้น ณ สนาม Fuji Speedway ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 22-23 มิถุนายน 2567 นี้!!! แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร, รายงานความมันส์ และภาพบรรยากาศการแข่งขันแบบชิดติดขอบสนาม ได้ที่หน้าเพจ Facebook & Instagram : AAS Motorsport

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)