เช็ก! ประกันน้ำท่วมรถที่ดีที่สุด

Thanawat Choojit 29 มี.ค. 2566 | 1 View | News

หากน้ำท่วมรถ ประกันจ่ายไหม แล้วประกัน ชั้น 1 คุ้มครองน้ำท่วมไหม ประกันน้ำท่วมรถเคลมประกันอย่างไร

เชื่อว่าใครที่มีรถยนต์คงจะกังวลกับปัญหาน้ำท่วมรถในช่วงหน้าฝน โดยเฉพาะพื้นที่ที่ฝนตกหนัก ทำให้ตัวรถเสียหาย ซึ่งคำถามที่เกิดขึ้นก็คือประกันน้ำท่วมรถ ประกันจ่ายไหม ประกัน ชั้น 1 คุ้มครองน้ำท่วมไหม วิริยะประกันภัยน้ำท่วม วันนี้เราไปหาคำตอบกัน

น้ำท่วม

น้ำท่วม

ประกันรถยนต์คืออะไร

ประกันรถยนต์ คือการคุ้มครองความเสียหายจากการใช้รถยนต์ที่เกิดกับทรัพย์สินหรือชีวิต ไม่ว่าจะเป็นผู้โดยสารอยู่ในรถ หรือบุคคลภายนอก ซึ่งจะชดเชยตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ของผู้เอาประกันภัย โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ประกันรถยนต์ภาคบังคับ และประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ

น้ำท่วมรถ ประกันจ่ายไหม

ทุกคนคงทราบดีว่า รถยนต์ที่เกิดความเสียหายจากน้ำท่วมรถมีหลายรูปแบบ ดังนั้นทางประกันก็จะให้ความคุ้มครองที่ต่างกัน โดยแบ่งตามกรณีดังนี้

1. ขับรถลุยน้ำท่วม

ในกรณีขับรถลุยน้ำท่วมขังหรือในเส้นทางที่ภาครัฐมีการประกาศแจ้งเตือนว่า ถนนเส้นนั้นมีความเสี่ยงภัยน้ำท่วม แต่เจ้าของรถก็ยังขับเข้าไปทำให้เกิดความเสียหายกับตัวรถ ทางบริษัทประกันฯ จะไม่รับพิจารณาเคลมประกันน้ำท่วมรถ

ขับรถลุยน้ำท่วม

ขับรถลุยน้ำท่วม

2.น้ำท่วมรถจากภัยพิบัติธรรมชาติ

น้ำท่วมรถ ประกันจ่ายไหม ในกรณีน้ำท่วมรถจากภัยพิบัติธรรมชาติที่เกิดจากการจอดรถเอาไว้ แล้วเกิดปัญหาน้ำหลากและเคลื่อนย้ายทำให้รถหนีไม่ทัน จนถูกน้ำท่วมและรถได้รับความเสียหายบางส่วน กรณีนี้ประกันจะรับเคลมน้ำท่วมรถจากภัยพิบัติธรรมชาติ แต่สำหรับกรณีที่เกิดน้ำท่วมรถจนเกิดความเสียหาย และทางบริษัทประกัน ฯ ประเมินแล้วเห็นว่าไม่คุ้มที่จะซ่อม เขาจะทำการจ่ายเป็นเงินชดเชย 70 - 80 % ของทุนประกันแทน

3. รถติดขณะฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วม

ถ้าขับรถออกไปข้างนอกแล้วรถติดในขณะที่ฝนตกหนัก จนเกิดน้ำท่วมและส่งผลทำให้ตัวรถเสียหาย กรณีนี้ประกันรถยนต์จะรับเคลมประกันน้ำท่วมรถให้

น้ำท่วมรถ ประกันจ่ายไหม

น้ำท่วมรถ ประกันจ่ายไหม

น้ำท่วมรถ สามารถเคลมประกันรถแบบไหนได้บ้าง ประกัน ชั้น 1 คุ้มครองน้ำท่วมไหม

การเคลมประกันรถเมื่อรถยนต์ถูกน้ำท่วม ขึ้นอยู่กับความเสียหายของตัวรถ โดยทางประกันฯ จะพิจารณาจากลักษณะของการที่รถถูกน้ำท่วม มีดังนี้

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ Extra ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ความคุ้มครองจะขึ้นอยู่กับรายละเอียดของกรมธรรม์ ซึ่งเราควรตรวจสอบในรายละเอียดส่วนนี้ก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เพื่อให้มั่นใจว่าเมื่อประสบปัญหา ประกันสามารถคุ้มครองเราได้อย่างเหมาะสม

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกัน ชั้น 1 คุ้มครองน้ำท่วมไหม ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 จะครอบคลุมถึงภัยธรรมชาติอีกด้วย ซึ่งน้ำท่วมก็ถือเป็นภัยธรรมชาติ ใครที่มีประกันภัยประเภทนี้ แล้วเมื่อเกิดเหตุน้ำท่วม รถจะได้รับความคุ้มครอง

ประกันภัยรถยนต์ประเภท 3+ (ขึ้นอยู่กับกรมธรรม์)

ขั้นตอนการเคลมประกันน้ำท่วมรถ

  • ขั้นตอนที่ 1 ติดต่อบริษัทประกันฯ
  • ขั้นตอนที่ 2 เจ้าหน้าที่จากบริษัทประกันมาตรวจสอบเพื่อประเมินความเสียหาย
  • ขั้นตอนที่ 3 เลือกศูนย์หรืออู่ซ่อมเพื่อทำการประเมินราคา
  • ขั้นตอนที่ 4 รอการอนุมัติจากบริษัทประกัน
  • ขั้นตอนที่ 5 เมื่อได้รับการอนุมัติแล้ว ก็สามารถนำรถส่งไปเข้าที่ศูนย์หรืออู่ซ่อมได้

เอกสารที่ใช้ในการเคลมประกันน้ำท่วมรถ

  • เอกสารเกี่ยวกับเจ้าของรถ อาทิเช่น สำเนาบัตรประชาชน ใบขับขี่
  • เตรียมเอกสารเกี่ยวกับตัวรถและกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ให้พร้อม
  • หลักฐานในขณะเกิดเหตุ เพื่อช่วยให้เจ้าหน้าที่จากบริษัทประกันสามารถประเมินความเสียหายได้
  • หากไม่มีหลักฐานเป็นภาพถ่าย สามารถใช้วิธีการจดบันทึกรายละเอียดของเหตุการณ์ให้ละเอียด ทั้งช่วงเวลาในการเกิดเหตุ ความสูงของน้ำ เป็นต้น

เราไม่รู้ว่าจะฝนตกน้ำท่วมเมื่อไหร่ การเลือกประกันรถยนต์ดี ๆ ที่ให้ความคุ้มครองแบบครอบคลุม และราคาไม่แพง มาพร้อมกับเงื่อนไขจริงใจ ก็จะทำให้เราอุ่นใจได้ เพราะรถยนต์ก็ต้องการความคุ้มครองไม่ต่างจากเรา ดังนั้นใครที่มีรถยนต์ก็ควรทำประกันรถยนต์ไว้นะครับ

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)