เปิดตัว Mini Cooper SE 2020 คันจิ๋วไฟฟ้าไสตล์ผู้ดีอังกฤษ

ในที่สุดก็ถึงเวลา รถจิ๋วแบรนด์ดังจากแดนผู้ดีอย่าง MINI อวดโฉมรถยนต์พลังงานไฟฟ้าตัวจริงของค่ายบ้างเมื่อทางค่ายได้นำ เจ้ารถ Mini Cooper รุ่น SE ซึ่งรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าคันแรกของแบรนด์ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางในดินแดนกังหนลมเมื่อเร็วๆนี้


รถมินิพลังงานไฟฟ้า Mini cooper SE 2020

โดย Mini Cooper SE  เป็นรถ แฮชแบ็ค 3 ประตู ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่ได้รับการออกแบบในทุกสัดส่วนมาในไสตล์เช่นเดียวกับรถมินิรุ่นปกติทั่วไปที่ยังความคลาสสิคที่ภายนอกในไสตล์ของรถจิ๋วตระกูลผู้ดีแต่เพื่อความแตกต่างในรายละเอียดต่างๆ เพื่อบ่งบอกถึงการเป็นรถไฟฟ้าของรถยนต์คันนี้ก็มีอยู่บ้างเล็กน้อยอย่างดีไซน์กระจังหน้าแบบปิด รวมทั้งการใช้สีเหลืองแต่งส่วนต่างๆ ของรถทั้งแถบคาดที่กระจังหน้า สัญลักษณ์ Mini ไฟฟ้าทั้งที่กระจังหน้าและประตูท้าย รวมไปถึงใช้ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 16 นิ้วลาย Mini Electric Revolite Spoke ที่ถูกออกแบบใหม่โดยเฉพาะ


รูปบบดีไซน์กระจังหน้าของ Mini cooper SE

ส่วนภายในของ Mini cooper SE  ยังคงความคลาสสิคในไสตล์ของรถมินิดั้งเดิมในแบบยุคปัจจุบันแต่เพิ่มเติมรายละเอียดความล้ำสมัยเข้ามามากขึ้นอย่างจอแสดงข้อมูลดิจิตอลแก่ผู้ขับขนาด 5.5 นิ้วและจอระบบ Infotainment ขนาด 6.5  ที่มาพร้อมกับระบบนำทาง Connect Navigation พร้อมรองรับ Apple CarPlay ตัดกับแผงแดชบอร์ดสีดำของรถ ในขณะที่เอุปกรณ์มาตรฐานภายในห้องโดยสารมีเบาะผ้า Double Stripe Carbon Black รวมทั้งระบบปรับอากาศ 2 โซน แต่ก็มีเบาะผ้าผสมหนัง และเบาะหลังเป็นทางเลือกเสริมพร้อมกับโหมดการขับ 4 โหมดให้เลือกคือ Sport ซึ่งให้การตอบสนองด้านการควบคุมและกำลังขับเคลื่อนที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับโหมด MID ซึ่งเป็นโหมดการขับมาตรฐาน ในขณะที่โหมด GREEN จะให้ลักษณะการควบคุมรถที่ให้ความสบายเช่นเดียวกับโหมด MID พร้อมกับเน้นการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนโหมด GREEN+ จะเน้นไปที่การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพโดยจำกัดหรือหยุดการทำงานเพื่อความสะดวกสบายบางอย่างของรถอย่างระบบปรับอากาศของรถ ระบบปรับความอุ่นที่เบาะ เพื่อเน้นการได้ระยะการเดินทางสูงสุด


ความล้ำสมัยภายในของ Mini cooper SE 2020

ส่วนรายละเอียดของพลังงานเครื่องยนต์ของ Mini cooper SE  เริ่มด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าพร้อมระบบส่งกำลังถูกวางอยู่ใต้ฝากระโปรงหน้าแทนเครื่องยนต์ให้กำลัง 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตรสู่ล้อหน้าในการขับเคลื่อน นอกจากนี้ทาง Mini  ยังระบุว่ารถใช้พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของตนใช้นวัตกรรมระบบขับเคลื่อนใหม่พร้อมกับการจำกัดการลื่นของล้อเพื่อให้ความคล่องตัวในการขับและความรู้สึกเหมือนรถโกคาร์ต ในขณะที่อัตราเร่งของ Mini ไฟฟ้าจาก 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 7.3 วินาที ก่อนที่จะไปถูกจำกัดความเร็วสูงสุดที่ 150 กม./ชม. ส่วนพลังงานขับเคลื่อนใช้แบตเตอรีลิเธียมไอออนวางในรูปแบบตัว T ที่พื้นรถโดยมีความจุ 32.6 kWh ให้ระยะในการเดินทางได้ระหว่าง 235 กิโลเมตรถึง 270 กิโลเมตร ส่วนการชาร์จพลังงานแก่แบตเตอรีสามารถทำได้ 3 ทางเลือกระหว่างการชาร์จกับไฟตามบ้านปกติ จาก Mini Electric Wallbox หรือสถานีชาร์จพลังงาน โดยช่องชาร์จรองรับทั้งไฟ AC และ DC โดยจะใช้เวลา 2 ชั่วโมงครึ่งสามารถชาร์จพลังงานได้ 80 เปอร์เซ็นต์ และชาร์จพลังงานจนเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์โดยใช้เวลา 3 ชั่วโมงครึ่ง แต่หากชาร์จพลังงานกับสถานีชาร์จไฟ DC แบบเร็วจะใช้เวลาเร็วขึ้น โดยกับไฟ 50 kW ใช้เวลา 35 นาทีจะสามารถชาร์จพลังงานได้ 80 เปอร์เซ็นต์


ตัวมอเตอร์ไฟฟ้าแหล่งพลังงานขับเคลื่อนใน Mini cooper SE

สำหรับความปลอดภัยใน Mini Cooper SE  ถูกใส่อยู่ในรูปแบบการขับขี่ที่เรียกว่า One-Pedal Feeling สำหรับการใช้งานในเมือง โดยรถจะรับรู้ถึงความต้องการเบรกได้ทันทีที่ผู้ขับถอนเท้าจากคันเร่งทำให้นอกจากจะสามารถดความเร็วของรถโดยไม่ต้องใช้เบรกเมื่อขับด้วยความเร็วต่ำแล้วยังสามารถชาร์จพลังงานกลับเข้าไปเก็บไว้ที่แบตเตอรีเพื่อเป็นพลังงานสำหรับการเดินทางต่อไปได้ นอกจากนี้ผู้ขับยังสามารถปรับเลือกการตอบสนองต่อการทำงานนี้ได้ 2 ระดับ สำหรับ Mini Cooper SE จะถูกผลิตลายการผลิตที่โรงงานในออกซ์ฟอร์ดพร้อมกับรุ่นใช้เครื่องยนต์ ส่วนราคานั้นยังไม่ได้มีการระบุอย่างเป็นทางการ

 
ดูเพิ่มเติม
แท็ก MINI COOPER SE

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)