เตรียมเปิดประมูล Audi 80 Cabriolet ตัวแทนความทรงจำของเจ้าหญิงไดอาน่า

Audi 80 Cabriolet พาหนะคู่ใจเจ้าหญิงไดอาน่าจากยุค 90 เตรียมเปิดประมูลในเดือนมีนาคม ซึ่ง Audi 80 Cabriolet ตัวแทนความทรงจำของเจ้าหญิงในดวงใจของประชาชน อาจมีมูลค่าสูงถึง 1.6 ล้านบาท

หากย้อนกลับไปช่วงยุค 90 หนึ่งในข่าวที่คนทั่วโลกมักให้ความสนใจเป็นพิเศษ คงเป็นข่าวซุบซิบเรียกดราม่าของเจ้าหญิงไดอาน่าหรือ Princess of wales แห่งราชวงศ์อังกฤษ และบ่อยครั้งภาพเจ้าหญิงไดอาน่ากับรถเปิดประทุนคู่ใจอย่าง Audi 80 Cabriolet (อาวดี้ 80 คาบริโอเล่ต์) ถูกเผยแพร่ตามสื่อต่าง ๆ จนกลายเป็นภาพคุ้นตาคนทั่วโลก ซึ่งรถคันดังกล่าวกำลังจะถูกนำออกประมูลวันที่ 28-29 มีนาคม 2563 ในเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ โดยราคาแห่งความทรงจำนี้คาดว่าจะมีมูลค่าราว 46,000-52,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.4-1.6 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติม:  ราคา Audi A3

สำหรับ Audi 80 Cabriolet ของไดอาน่า เจ้าหญิงผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของโลก ซึ่งกำลังจะถูกนำออกประมูล เป็นรุ่นปี 1994 พวงมาลัยขวา ตัวถังพ่นสีเขียว Gomera Pearl (โกเมราคือหนึ่งในหมู่เกาะคานารีของสเปน อยู่ในมหาสมุทรแอตแลนติก) ภายในเป็นเบาะหนังสีขาว เลขไมล์ปัจจุบัน 22,000 ไมล์ (ตอนที่ไดอาน่าคืนรถให้กับทางดีลเลอร์ Audi เลขไมล์อยู่ที่ 4,000 ไมล์) ใช้เครื่องยนต์เบนซิน แถวเรียง 5 สูบ ขนาด 2.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 131 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ 4 จังหวะ

อย่างไรก็ตาม Audi 80 Cabriolet คันนี้ที่เคยครอบครองโดยเจ้าหญิงไดอาน่า มีการเปลี่ยนมือมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังถูกเก็บรักษาในสภาพเดิมเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของเจ้าหญิงผู้นำเทรนด์ ซึ่งเปรียบเสมือน Influencer ยุคบุกเบิกสำหรับสาว ๆ ทั่วโลก ตั้งแต่เสื้อผ้า หน้าผม ตลอดจนการเลือกใช้ Audi 80 Cabriolet เป็นการแหกขนบราวกับจงใจให้ผิดแผกไปจากบรรดาราชวงศ์ที่มักเลือกใช้รถแบรนด์อังกฤษจ๋า เช่น Land Rover, Jaguar หรือ Aston Martin (แน่นอนว่าเคสนี้ราชวงศ์วินด์เซอร์ไม่ปลื้ม เช่นเดียวกับหลาย ๆ เรื่องของเจ้าหญิง เสมือนเป็นจุดด่างพร้อย) แต่สำหรับ Audi คงไม่คิดอย่างนั้น เพราะยอดขาย Audi 80 พุ่งสูงขึ้นทันที

น่าเสียดายว่าปัจจุบันสำหรับเมืองไทย “รถยนต์ใช้แล้วกลายเป็นสินค้าต้องห้าม” โดยมีการควบคุมการนำรถยนต์ใช้แล้วจากต่างประเทศเข้ามาในราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป และคงเป็นยาขมสำหรับเหล่านักสะสมอยู่ไม่น้อย ดังนั้น หากใครคิดจะบินไปร่วมประมูลก็ไม่สามารถนำเข้ามาในไทยได้อยู่ดี ยกเว้นนำเข้ามาเพื่อจัดแสดงและต้องได้รับอนุญาตแล้วเท่านั้น จดทะเบียนไม่ได้

ภาพจาก : everyman classic car auctions, Glenn Harvy 1994 และ facebook : Audi 80 Cabrio Fahrer

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)