รถไฟฟ้า Tesla เตรียมเมดอินแดนมังกร วางจำหน่ายทั่วโลก

รถไฟฟ้า Tesla ประกาศแผนใหม่ ออกแบบและผลิตในจีนเพื่อขายทั่วโลก โดยรถไฟฟ้า Tesla เมดอินแดนมังกรจะเกิดขึ้นภายใน 5 ปี นับจากนี้

Tesla ประกาศแผนตั้ง Design Studio ในจีน และได้มีการเผยภาพร่างรถไฟฟ้า Tesla ที่ออกแบบในจีน โดยเป็นรถซิตี้คาร์ แฮตช์แบ็ก พรีเมียม แต่ราคาเข้าถึงได้ง่าย และจะผลิตที่ Tesla Gigafactory 3 เซี่ยงไฮ้ เพื่อส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลก 

รถไฟฟ้า Tesla

ซึ่งรถไฟฟ้า Tesla ขนาดเล็กรุ่นใหม่นี้ จะอยู่ในกลุ่ม C-Segment ดีไซน์ด้านหน้าคล้าย Tesla Model 3 แต่ปรับให้เป็นตัวถังแฮตช์แบ็ก 5 ประตู โดยนักออกแบบรถชาวอเมริกัน และโพสต์ภาพร่างลง WeChat ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน เพื่อเป็นการประกาศรับนักออกแบบชาวจีน รวมถึงตำแหน่งอื่น ๆ จนสร้างความตื่นตัวเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา Elon Musk เพิ่งจะส่งมอบรถ Tesla คันแรกในจีนไปหลังจากที่โรงงาน Tesla Gigafactory 3 (ในเซี่ยงไฮ้) เริ่มเดินสายการผลิต ซึ่งใช้เวลาสร้างเพียง 10 เดือนเท่านั้น นั่นเป็นผลของรัฐบาลจีนที่ช่วยขับเคลื่อนโครงการในครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว

รถไฟฟ้า Tesla

โดยโรงงาน Tesla Gigifactory 3 มีกำลังการผลิตมากถึง 500,000 คัน/ปี และจะขยายตลาดจำหน่ายรถไฟฟ้า Tesla ที่ผลิตและออกแบบในจีนส่งขายทั่วโลก

สำหรับรถไฟฟ้า Tesla รุ่นแรกที่ออกแบบและผลิตในจีน จะใช้เวลาภายใน 5 ปี นับจากนี้ตั้งแต่เริ่มโปรเจกต์ไปจนถึงเดินสายการผลิต

ดูจะยุคทองของรถไฟฟ้า Tesla ซะจริง ๆ ที่ดูเหมือนทำไรก็ดีไปหมดในฐานะผู้บุกเบิกพลังงานทางเลือกใหม่ให้เติบโตได้อย่างจริงจัง ถ้าไม่รวมโชว์ทุบรถตอนเปิดตัว Tesla Cybertruck ที่มีเขินกันไปบ้าง และอนาคต Tesla จะขยายการผลิตไปทั่วโลกแบบนี้แล้ว หวังว่าไทยจะได้สัมผัสกับรถไฟฟ้า Tesla ในเร็ว ๆ นี้บ้างนะ

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)