นี่มันยุคปัญญาประดิษฐ์แล้วหรือ? Volvo สาธิตโชว์รถบัสไร้คนขับ

Volvo buses (วอลโว่ บัส) ได้สาธิตการขับเคลื่อนรถบัสสาธารณะแบบไร้คนขับที่ประเทศสวีเดน ซึ่ง Volvo buses มีแผนจะทำตลาดขนส่งสาธารณะแบบไร้คนขับในอนาคต

Volvo Buses ได้สาธิตการใช้รถบัสไฟฟ้าแบบไร้คนขับที่สถานีรถประจำทาง Keolis นอกเมืองโกเธนเบิร์กประเทศสวีเดน ซึ่งการทดสอบนี้เป็นแค่เพียงการทดสอบในระยะสั้น

รถบัสไร้คนขับของ Volvo Buses สามารถทำงานได้อย่างอิสระด้วยตัวเองอย่างเช่น สามารถหยุดเคลื่อนที่และจอดได้ด้วยตัวเอง สามารถเดินทางไปสถานีล้างรถได้ด้วยตัวเอง หรือแม้กระทั่งชาร์จไฟได้ด้วยตัวเองอีกด้วย

ในระหว่างการสาธิตรถบัสไฟฟ้าไร้คนขับในระยะทาง 12 เมตร รถบัสไร้คนขับสามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบโดยไม่มีข้อผิดพลาด ในสาธิตรถบัสไร้คนขับสามารถทำงานได้ถูกต้องด้วยตัวเอง โดยสามารถเคลื่อนที่ไปยังสถานีต่าง ๆ ทั้งจุดจอดรถบัส สถานีล้างรถ และสถานีชาร์จไฟ ก่อนที่รถบัสไร้คนขับจะทำการจอดรถด้วยตนเองในอู่จอดรถ ได้อย่างถูกต้องในขณะที่มีผู้โดยสารอยู่บนรถบัสด้วย 

Håkan Agnevall ประธานบริหารของ Volvo Buses ได้กล่าวไว้ว่า "นี่เป็นการทดสอบเดินทางของรถบัสไร้คนขับที่สำคัญมาก ๆ มันทำงานได้อย่างอิสระ สามารถแสดงให้เห็นถึงความเป็นประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ เราจะส่งมอบ Volvo Buses ให้กลับสถานีขนส่งเพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อการขนส่งสารธารณะในอนาคต รถบัสไร้คนขับจะเพิ่มประสิทธิภาพการจราจรให้ไหลลื่นมากยิ่งขึ้น ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ลดความเสียหาย เพิ่มความปลอดภัยสูงขึ้น และรถบัสไร้คนขับยังมาพร้อมระบบ OppChargeTM ที่จะเป็นระบบชาร์จไฟฟ้าอัตโนมัติแบบไร้สายซึ่งจะทำให้ประหยัดเวลาและเพิ่มสะดวก"

ผู้ผลิตชาวสวีเดนคาดการว่าการจะสร้างรถบัสไร้คนขับให้สำเร็จสมบูรณ์ได้นั้น อาจจะต้องกินระยะเวลาในการพัฒนาหลายปี ผู้พัฒนาคาดหวังว่ารถบัสไร้คนขับจะสามารถวางจำหน่ายให้กับสถานีขนส่งสารณนะได้ภายใน 5-10 ปีนี้

ซึ่งในการทำการขนส่งสาธารณะแบบไร้คนขับในปัจจุบันยังคงไม่ใช่เลือกง่ายแน่นอน แต่ก็หวังว่าในอนาคตอันใกล้นี้ทาง Volvo Buses จะสามารถทำได้สำหรับเร็จสักที ถือว่าเป็นการพัฒนาในวงการยานยนต์แห่งอนาคตอีกหนึ่งเรื่องที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก หากมีการอัปเดตอะไรใหม่ ๆ อีกเราจะขอนำข้อมูลข่าวสารใหม่ ๆ มาเสริฟให้ท่านได้อ่านกัน

ดูเพิ่มเติม

แท็ก Volvo

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Volvo กุมภาพันธ์ 2563

โปรโมชั่น Volvo กุมภาพันธ์ 2563 มาพร้อมสิทธิพิเศษกว่า 3 รุ่นหลัก ผ่อนนาน 48 เดือน กับโปรโมชั่น Volvo ผ่อนเพียง 0%

โปรโมชั่น Volvo มกราคม 2563

โปรโมชั่น Volvo มกราคม 2563 โปรฯเด็ดลากยาวไปยัน ก.พ.63 สำหรับท่านที่ได้ถอยรถวอลโว่ในเดือนนี้รับโปรโมชั่น Volvo มกราคม 2563 เพียบ

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)