ป้ายแดง เคลมประกันได้ไหม?

ตอบคำถามที่หลายคนสงสัย ป้ายแดง เคลมประกันได้ไหม? พร้อมข้อกฎหมายเกี่ยวกับรถป้ายแดง ที่คนใช้รถต้องรู้

ป้ายแดง เคลมประกันได้ไหม
ป้ายแดง เคลมประกันได้ไหม

ป้ายแดงคืออะไร

ป้ายแดง คือป้ายที่กรมการขนส่งทางบกออกให้ใช้กับรถที่ยังไม่ได้จดทะเบียนและอยู่ในระหว่างรอป้ายขาว โดยมีกำหนดให้ใช้แค่ 30 วันเท่านั้น (นับจากวันที่ออกรถ) เกินกว่านี้จะถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 ต้องระวางโทษปรับสูงสุด 10,000 บาท

ป้ายแดงมีกำหนดให้ใช้แค่ 30 วันเท่านั้น
ป้ายแดงมีกำหนดให้ใช้แค่ 30 วันเท่านั้น

ข้อจำกัดในการใช้รถป้ายแดง

รถป้ายแดงสามารถวิ่งได้ตั้งแต่ 06.00 – 20.00 น. และต้องวิ่งในพื้นที่ที่กำหนด หากป้ายทะเบียนระบุไว้ว่าจังหวัดไหน ก็ต้องวิ่งอยู่ในเขตจังหวัดนั้นเท่านั้น หากฝ่าฝืนจะมีโทษปรับสูงสุด 10,000 บาทตามกฎหมาย แต่ถ้ามีความจำเป็นต้องใช้ ก็ต้องขออนุญาตจากนายทะเบียนก่อน

จะเห็นได้ว่า การใช้รถป้ายแดงนั้นมีข้อจำกัดมากมาย ซึ่งข้อกำหนดเหล่านี้ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อป้องกันการกระทำความผิดนั่นเอง ทว่านี่กลับเป็นสาเหตุให้ผู้ใช้หลายคนเกิดความกังวล และมักมีข้อสงสัยตามมาว่า เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ใช้รถป้ายแดงเคลมประกันได้ไหม?

ข้อจำกัดในการใช้รถป้ายแดง
รถป้ายแดงสามารถวิ่งได้ตั้งแต่ 06.00 – 20.00 น.

รถป้ายแดงเคลมประกันได้ไหม?

โดยปกติแล้วรถยนต์ที่เพิ่งถอยมาใหม่ก็มักจะมีประกันชั้นหนึ่งห้อยมาด้วย ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุเล็กหรือใหญ่ ผู้ใช้รถป้ายแดงก็จะสามารถเคลมประกันภัยรถยนต์ได้ตามปกติ แต่จะซ่อมอู่ไหน หรือได้ค่าเสียหายเท่าไหร่ ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขในกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ของคุณ

สรุปแล้ว ไม่ว่าจะใช้รถยนต์ป้ายแดงหรือป้ายขาวก็สามารถเคลมประกันได้ตามปกติ (หากซื้อประกันไว้) อย่างไรก็ตาม ทางที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้รถป้ายแดง คือทำตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด และขับขี่อย่างระมัดระวัง เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในภายหลัง จนอาจทำให้เสียทั้งเงินทั้งเวลา

รถป้ายแดงเคลมประกันได้ไหม?

รถป้ายแดงเคลมประกันได้ไหม?

อ่านเพิ่มเติม >>

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)