ปวดหลังตอนขับรถ แก้ได้ด้วย 6 วิธีนี้!

ปวดหลังตอนขับรถไม่ใช่เรื่องที่ควรละเลย Khaorot จึงอาสารวบรวมวิธีแก้อาการปวดหลังเวลาขับรถ นั่งอย่างไรไม่ให้ปวดหลังเวลาขับรถมาให้แล้ว!

อาการปวดหลังเป็นปัญหาที่ไม่ควรชะล่าใจ โดยเฉพาะคนที่ขับรถเป็นเวลานาน หรืออยู่ในการจราจรติดขัดเป็นประจำ จะมีความเสี่ยงที่จะปวดกล้ามเนื้อส่วนสะโพกมากกว่าคนปกติถึงสองเท่า หากปวดหลังตอนขับรถ มาทางนี้เลย! เรารวบรวมวิธีปรับท่านั่งตอนขับรถเดินทางไกล ไม่ให้ปวดหลังมาให้คุณดูไว้เป็นแนวทางแก้ไขแล้ว

ปวดหลังตอนขับรถ แก้ได้ด้วย 6 วิธีนี้!

ปวดหลังตอนขับรถ แก้ได้ด้วย

1. ปรับ-เลื่อนเบาะให้นั่งขับอย่างสบาย ๆ

ปรับระยะห่างของเบาะนั่งให้พอดี โดยไม่ควรให้ห่างเกินไปจนเท้าเหยียบเบรกไม่ถึง หรือใกล้เกินไปจนต้องยกไหล่ เกร็งคอเวลาขับรถ เพื่อให้เหยียบคันเร่งและเบรกได้สะดวก

ดูเพิ่มเติม:  สอบข้อเขียนใบขับขี่

2. ปรับที่นั่งให้มองเห็นอย่างพอดี

ระดับความสูง-ต่ำของที่นั่ง นับว่าสำคัญ โดยต้องปรับให้พอดีกับระดับสายตา สูงเกินไปจะมองลำบาก แต่ถ้าต่ำเกินไป จะส่งผลให้กระดูกสันหลังคดได้ เราขอแนะนำว่า ควรปรับให้ความสูงของศีรษะอยู่ห่างจากเพดานประมาณหนึ่งกำปั้น มุมนี้จะทำให้มองเห็นทัศนวิสัยด้านหน้าอย่างพอดี ไม่ปวดหลัง

ปวดหลังตอนขับรถ แก้ได้ด้วย 6 วิธีนี้!

3. จับพวงมาลัยให้ถูกต้อง

การจับพวงมาลัยที่ถูกต้อง คือ ควรจับในตำแหน่ง 3 หรือ 9 นาฬิกา เพื่อให้วางข้อศอกตรงที่พักแขนข้างลำตัวได้ ลดการเกร็งต้นแขน นอกจากนี้ ยังทำให้หมุนพวงมาลัยได้ถนัดอีกด้วย

4. ปรับหมอนรองศีรษะให้พอดี

ก่อนขับรถ อย่าลืมปรับหมอนรองคอให้พอดีกับศีรษะ เพื่อลดอาการปวดเมื่อยบริเวณต้นคอ ไม่ให้ลามไปยังหลัง ยิ่งเวลาเกิดอุบัติเหตุ หมอนรองศีรษะจะรองรับแรงกระแทก ช่วยป้องกันการบาดเจ็บของกระดูดต้นคอได้อย่างดี

ปวดหลังตอนขับรถ แก้ได้ด้วย 6 วิธีนี้!

5. ปรับความเอียงของเบาะ

การปรับความลาดเอียงของที่นั่ง ให้ต้นขาสัมผัสกับเบาะรถทุกส่วน โดยต้องไม่ให้มีแรงกดที่ด้านหลังของเข่ามากไป จะทำให้นั่งขับได้อย่างสบาย แถมลดอาการปวดเมื่อยได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

6. จัดท่านั่งให้ถูกต้อง

ท่านั่งที่ดีควรนั่งพิงลงไปให้เต็มเบาะ และต้องให้เข่าอยู่ในระดับสูงกว่าสะโพกเล็กน้อย หัวตั้งตรง เพราะจะทำให้กระดูกสันหลังตั้งตรงพอดี โดยอาจจะใช้หมอนรองนั่งมารองบริเวณส่วนล่างเอาไว้ เพื่อลดอาการปวดเมื่อยจากการนั่งตรง

ปวดหลังตอนขับรถ แก้ได้ด้วย 6 วิธีนี้!

อย่างไรก็ตาม หากเมื่อยล้าจนเกินไป หรือไม่ไหวจริง ๆ ให้จอดรถพักผ่อนคลายแล้วค่อยเดินทางต่อจะดีกว่า นอกจากจะลดอาการปวดหลังตอนขับรถได้แล้ว ยังลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม >>

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)