แบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดี คำถามที่ใคร ๆ ต่างสงสัย ?

แบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดี คำถามที่ใครต่างสงสัย ซึ่งแบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดีนั้น ล้วนขึ้นอยู่กับการเลือกแบตเตอรี่ให้ตรงกับการใช้งานเสียมากกว่า

แบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดี

แบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดี คำถามที่ใคร ๆ ต่างสงสัย ?

แบตเตอรี่ หนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของรถยนต์ โดยทำหน้าที่เป็นตัวเก็บไฟ และจ่ายพลังงานออกไปอุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ ภายในรถยนต์ ซึ่งถือได้ว่าแบตเตอรี่เป็นอะไหล่สิ้นเปลืองของรถยนต์อย่างหนึ่งก็ว่าได้ พร้อมทั้งต้องมีการหมั่นตรวจเช็ก ดูแลรักษาอยู่เนือง ๆ เพื่อให้มีแบตเตอรี่พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

แบตเตอรี่ประกอบด้วย แผ่นธาตุบวก แผ่นธาตุลบ น้ำกรดเจือจาง (กรดกำมะถันเจือจาง) โดยจะทำปฏิกิริยาทางเคมีกัน ทั้งนี้ตามปกติแบตเตอรี่จะมีอายุเฉลี่ยในการใช้งานอยู่ประมาณ 2 - 3 ปี หรืออาจมากกว่านั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษา และการใช้งานเป็นหลัก

แบตเตอรี่สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

  • แบตเตอรี่แบบน้ำ
  • แบตเตอรี่แบบกึ่งแห้ง

ปัจจุบันในประเทศไทยมียี่ห้อแบตเตอรี่ให้เลือกอยู่มากมาย ซึ่งขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของคุณเองว่าจะเลือกยี่ห้อดีก็ว่าได้ แต่สิ่งสำคัญในการเลือกซื้อแบตเตอรี่ก็คือ

แบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดี

1. ให้เลือกซื้อแบตเตอรี่รถยนต์ที่มีขนาดแอมแปร์เท่าเดิมหรือมากกว่าที่ติดมากับตัวรถ  ทั้งนี้ให้คิดไว้ก่อนเลยว่าแบตเตอรี่รถยนต์ที่ขนาดแอมแปร์มากกว่าจะใช้งานได้ทนทานกว่าแบตเตอรี่รถยนต์ที่มีแอมแปร์น้อยกว่า

2. เลือกประเภทของแบตเตอรี่รถยนต์ที่จะใช้งาน เนื่องจากแบตเตอรี่แต่ละยี่ห้อจะมีความแตกต่างเหมาะสมต่อรถของคุณ ซึ่งหากคุณเป็นคนไม่ดูแลรถสักเท่าไหร่ การเลือกใช้แบตเตอรี่รถยนต์แบบแห้งก็คงเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยม เนื่องจากไม่ต้องเติมน้ำกลั่น สะดวก ไม่ต้องดูแลรักษามาก  ในทางกลับกันหากเลือกใช้แบตเตอรี่แบบน้ำ จำเป็นต้องหมั่นตรวจเช็กอยู่เสมอ แต่ก็แลกมากับอายุแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่าแบบกึ่งแห้งนั้นเอง

3. ไม่ซื้อแบตเตอรี่รถยนต์ที่ค้างสต๊อก จำเป็นต้องดูวัน เดือน ปี ที่ผลิต หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ขาย

 

ทั้งนี้แบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดี อาจเป็นคำถามที่ของผู้ที่กำลังจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ต้องสงสัยอย่างแน่นอน ซึ่งตามปกติหากแบตเตอรี่รุ่นเดิมที่ใช้อยู่ก่อนหน้า คุณโอเคกับมันแล้วก็ไม่มีความจำเป็นใด ๆ ที่จะต้องลองหาแบตเตอรี่ยี่ห้ออื่นหรือรุ่นอื่นใส่แต่อย่างใด นอกจากนี้ชื่อเสียงของยี่ห้อแบตเตอรี่ก็ช่วยการันตีถึงคุณภาพได้อยู่พอสมควร แถมยังมีการรับประกันสินค้าอีกด้วย

1. FB (เอฟบี แบตเตอรี่)  หนึ่งในตัวเลือกของแบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดี

แบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดี

เอฟบี แบตเตอรี่ คือ แหล่งพลังไฟสำรองที่สำคัญของทศวรรษที่เกิดจากการผสมผสานจนเป็นหนึ่งเดียวกัน ดังสโลแกนที่ว่า "เอฟบี ไฟดี ไม่มีทรยศ " โดยเอฟบี จะมีแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ มีให้เลือกตามความต้องการอยู่ 5 ประเภท ขึ้นอยู่กับความต้องการและลักษณะการใช้งาน ดังนี้

PREMIUM HYBRID ไฮบริด แรงทน ในหนึ่งเดียว แบตเตอรี่ที่มีส่วนผสมระหว่างตะกั่วกับแคลเซียมในโครงแผ่นธาตุลบ และส่วนผสมระหว่างตะกั่วกับพลวงต่ำในโครงแผ่นธาตุบวก มีอาย ุการใช้งานทนทานกว่าแบตเตอรี่ธรรมดา 30% กินน้ำกลั่นน้อย ให้ กำลังไฟสูง

CONVENTIONAL ทนทาน คุ้มค่า ได้มาตรฐาน แบตเตอรี่รุ่นมาตรฐาน ชนิดโลหะตะกั่วผสมพลวงต่ำทั้วในแผ่นธาตุบวกและลบ ประโยชน์การใช้สอยคุ้มค่า ตอบสนองต่อการใช้งานในทุกโอกาส เหมาะกับการใช้งานทั่วไป และผู้ที่มีเวลาบำรุงรักษา

PREMIUM GOLD SMF คุ้มค่าเกินราคา ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย นวัตกรรมแห่งแบตเตอรี่ที่มีสมบัติโดดเด่นเหนือแบตเตอรี่ Maintenance Free ทั่วไป ด้วยฝา 3 ชั้นกันน้ำกรดรั่วซึม ออกแบบโครงแผ่นธาตุด้วยระบบ CAE (Computer Aid Engineering)

PRO HERO คุ้มค่าราคาประหยัด แบตเตอรี่ราคาประหยัด เพื่อการใช้งานอย่างคุ้มค่า - เป็นแบตเตอรี่ชนิดตะกั่วผสมพลวงต่ำ ทั้งในโครงแผ่นธาตุบวกและลบ - ให้ความคุ้มค่า เชื่อถือได้ในคุณภาพ เหมาะกับการใช้งานทั่วไป

S-SERIES ทนได้ใจ พลังไฟสูง แบตเตอรี่ชนิด Maintenance Free พร้อมใช้ทันที มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ Punching Technology ที่มีโครงแผ่นธาตุ FB S-Type Element และตะกั่วสูตรพิเศษ (FB Formula) ทำให้กำลังไฟการสตาร์ทที่แรง (CCA สูง) มีตาแมว (Indicator) บอกสถานะกำลังไฟของแบตเตอรี่ เหมาสำหรับผู้ที่ต้องการแบตเตอรี่ กำลังไฟสูง (CCA สูง) อายุการใช้งานยาวนานไม่ต้องคอยดูแลเติมน้ำกลั่น (*การสูญเสียน้ำกลั่นขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและการใช้รถ)

 

2. GS (ยีเอส เป็นแบตเตอรี่) แบตพลังอึด หนึ่งในตัวเลือกของแบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดี

แบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดี

แบตเตอรี่ยีเอส เป็นแบตเตอรี่รายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9002 / QS 9000 / ISO 14001 และ ISO/TS 16949 ซึ่งเป็นที่ยอมรับจากผู้ผลิตรถยนต์ค่ายญี่ปุ่นและค่ายยุโรป ไม่ว่าจะเป็นทาง นิสสัน, โตโยต้า, ฮอนด้า, อีซูซุ, ฮีโน่, มิตซูบิชิ, มาสด้า และฟอร์ด

ทางยีเอส เป็นแบตเตอรี่ ได้แบ่งแบตเตอรี่ออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่

  • แบตเตอรี่ไม่เติมน้ำกลั่น แบตเตอรี่พร้อมใช้ มั่นใจไม่ต้องดูแลในเรื่องน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน
     
  • แบตเตอรี่น้ำกลั่น คุณสมบัติ ยาวนาน ลุยงานหนัก วิ่งทางไกลต่อเนื่องยาวนาน ทนทานจากความร้อนของเครื่องยนต์ และหมั่นตรวจเช็กระดับน้ำกลั่นเดือนละ 1 ครั้ง
     
  • แบตเตอรี่ไฮปริด ทนทานทุกการใช้งาน ผสมผสานเทคโนโลยีระหว่างแบตเตอรี่แบบ Conventional และ Maintenance Free ดูแลง่าย ตรวจเช็กน้ำกลั่นทุก ๆ 3 เดือนเพียงเท่านั้น

 

3. Panasonic Battery (พานาโซนิค แบตเตอรี่) หนึ่งในตัวเลือกของแบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดี

แบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดี

Panasonic ที่ถูกออกแบบมาให้มีความทนร้อนทนสภาพการจราจรที่ติดขัด ทำให้อายุการทำงานของแบตเตอรี่สำหรับรถญี่ปุ่นประมาณ 2 ปี หรือ 80,000 กม. ส่วนรถยุโรปประมาณ 3 ปี หรือ 80,000 กม.

Panasonic แบตเตอรี่ EFB Q90 ชนิดกึ่งแห้ง ขั้วลอย มีอายุการใช้งานของแบตเตอรี่อยู่ประมาณ 2-3 ปี หรือ 70,000 กิโลเมตร อย่างหนึ่งอย่างใดถึงก่อน (ในกรณีรถติด 1 ชม. ถือว่าเท่ากันการใช้งาน 70 กิโลเมตร)

แบตเตอรี่ Panasonic ชนิดกึ่งแห้ง ขั้วจม สำหรับรถยุโรป ไม่ต้องคอยดูแลน้ำกลั่นบ่อย เมื่อเทียบกับแบตเตอรี่ ขั้วจมยี่ห้ออื่น ๆ

 

4. 3K Battery (3K แบตเตอรี่) หนึ่งในตัวเลือกของแบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดี

แบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดี

Low Maintenance ให้ไฟแรง ทนทาน เหมาะกับผู้ที่ดูแลรักษารถเป็นประจำ เพราะแบตเตอรี่ชนิดนี้ต้องเติมน้ำกลั่น อาจจะสัก 2-3 เดือนครั้ง หรืออาจจะบ่อยกว่านั้นขึ้นอยู่กับการใช้งาน

Maintenance Free แบตเตอรี่ที่สะดวกต่อการใช้งานในยุคปัจจุบันที่ผู้ใช้รถยนต์ไม่ค่อยมีเวลา ดูแล ถูกออกแบบมาให้มีการสูญเสียน้ำกลั่นน้อยมาก (ขึ้นอยู่กับการใช้งาน) เหมาะกับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลน้ำกลั่นและใช้งานไม่มากจนเกินไป

Sealed Maintenance Free ไม่ต้องเติมน้ำกลั่น มีความทนทาน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าชายหรือหญิง โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ต้องการดูแลรักษาแบตเตอรี่รถยนต์เลย

Hybrid แบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ทันที มีกำลังไฟแรงสูง ที่สามารถรองรับอุปกรณ์เสริม ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังคงต้องคอยดูแลระดับน้ำในแบตเตอรี่ ไม่ให้ต่ำกว่าระดับ ) เหมาะกับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลน้ำกลั่น

 

สุดท้ายนี้กับคำถามที่ว่าเลือกแบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดีนั้น หากได้อ่านมาถึงตรงจุดนี้คงน่าจะมีแนวทางในการเลือกซื้อแบตเตอรี่อยู้บ้างอย่างแน่นอน นอกจากนี้แบตเตอรี่ลูกเก่าสามารถนำไปเทรินเป็นส่วนลดให้แก่แบตเตอรี่ลูกใหม่ได้อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม

เคล็ดไม่ลับ! วิธีกำจัด เมื่อขี้เกลือขึ้นแบตเตอรี่
แนะนำแบตเตอรี่รถยนต์ใช้แบบไหนดีที่สุด

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)