เปลี่ยนเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้ ต้องทำอย่างไร ?

อยากเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้ ต้องเปลี่ยนส่วนไหนบ้าง มีข้อดีและข้อเสียอย่างไร ราคา เปลี่ยน เกียร์ ธรรมดา เป็น ออ โต้เท่าไหร่ หาคำตอบได้ในบทความนี้

เกียร์อัตโนมัติ หรือที่เรียกกันติดปากว่าเกียร์ออโต้ เป็นระบบส่งกำลังที่สามารถพบเห็นได้ในรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ทั่วไป แม้จะมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาสูง และมีความทนทานต่ำกว่าเกียร์ธรรมดา แต่มีข้อดีตรงที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ ขับขี่ง่าย ไม่ต้องเลี้ยงคลัชต์หรือเปลี่ยนเกียร์ตามความเร็วที่ขับขี่ ทำให้หลาย ๆ คนเลือกใช้เกียร์อัตโนมัติ รวมถึงการเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้ด้วยเช่นกัน

เกียร์อัตโนมัติเป็นมิตรกับผู้ใช้ ขับขี่ง่าย
เกียร์อัตโนมัติเป็นมิตรกับผู้ใช้ ขับขี่ง่าย

ข้อดีของเกียร์ออโต้

  • เป็นมิตรกับผู้ใช้ ขับขี่ง่าย
  • ไม่ต้องเลี้ยงคลัชต์
  • ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ตามความเร็วที่ขับขี่

ข้อเสียของเกียร์ออโต้

  • มีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาสูง
  • มีความทนทานต่ำกว่าเกียร์ธรรมดา

เกียร์ออโต้มีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาสูง
เกียร์ออโต้มีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาสูง

อยากเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้ ต้องทำยังไง ?

ตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ หากคุณมีช่างประจำที่ไว้ใจในฝีมือ ก็สามารถเข้าไปเปลี่ยนเกียร์ที่ร้านนั้น ๆ ได้เลย แต่ถ้าเป็นมือใหม่ในด้านนี้ ก็ควรตรวจสอบให้ดีว่าช่างมีฝีมือและเชื่อถือได้หรือไม่ เพราะการเปลี่ยนเกียร์แมนนวลเป็นเกียร์อัตโนมัติ ต้องเปลี่ยนหลายส่วน ตั้งแต่ชุดเกียร์ เฟืองท้าย ชุดคลัตช์ รวมถึงอุปกรณ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเช่น คันเร่ง เพลาขับ มอเตอร์สตาร์ต เป็นต้น ช่างจึงต้องมีความเชี่ยวชาญมาก ๆ


เปลี่ยนเกียร์ธรรมดาเป็นอัตโนมัติ

หลาย ๆ อู่จะมีอุปกรณ์พร้อมและเปลี่ยนให้ได้เลย แต่บางอู่ก็รับแค่ติดตั้งเท่านั้น เจ้าของรถจะต้องไปซื้ออู่เชียงกงมาเอง (ควรเลือกอะไหล่ที่มีการรับประกันให้) แล้วนำมาให้ช่างเสนอราคา ซึ่งหากคุณซื้ออุปกรณ์มาแล้ว ก็อาจจะได้จ่ายแค่ค่าบริการ ค่ายก ค่าติดตั้งเท่านั้น

  • หาร้านที่ไว้ใจได้ ช่างมีฝีมือ
  • ซื้อเกียร์ที่เชียงกง
  • ให้ช่างเสนอราคา
  • ดำเนินการเปลี่ยนเกียร์

ควรเลือกร้านที่ไว้ใจได้ มีความน่าเชื่อถือ
ควรเลือกร้านที่ไว้ใจได้ มีความน่าเชื่อถือ

เปลี่ยนเกียร์ออโต้ ราคาเท่าไหร่ ?

สำหรับราคา เปลี่ยน เกียร์ ธรรมดา เป็น ออ โต้ จะขึ้นอยู่กับแต่ละร้านว่าจะกำหนดเท่าไหร่ กรณีที่ซื้ออุปกรณ์มาให้ช่างเปลี่ยนให้ เจ้าของรถก็อาจจะได้จ่ายในราคาถูกลง แต่ถ้าร้านมีอุปกรณ์พร้อมเปลี่ยน เกียร์ ธรรมดา เป็น ออ โต้ ราคาที่จ่ายจะสูงมาก ตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนเลยทีเดียว

เปลี่ยนเกียร์ออโต้ ราคาเท่าไหร่ ?
เปลี่ยนเกียร์ออโต้ ราคาเท่าไหร่ ?

ก่อนจะเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้ ควรถามตัวเองให้แน่ใจว่าอยากเปลี่ยนจริงหรือไม่ ชั่งน้ำหนักของข้อดีและข้อเสียให้ดี เพราะในการเปลี่ยน เกียร์ ธรรมดา เป็น ออ โต้ ราคาจะสูงมาก ทั้งยังมีขั้นตอนในการแปลงเกียร์ซับซ้อน จึงควรพิจารณาดีให้ดีว่าเปลี่ยนแล้วคุ้มค่ามากไหม ตอบโจทย์การใช้งานของตัวเองมากแค่ไหน

อ่านเพิ่มเติม >>

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)