วิธีติดตั้งแร็คหลังคารถยนต์ ให้คุณขนสัมภาระได้มากกว่าเดิม

วิธีติดตั้งแร็คหลังคารถยนต์ อุปกรณ์ที่ช่วยให้ขนได้มากกว่าเดิม โดยสามารถติดตั้งเองได้ที่บ้าน ตลอดจนมีร้านรับทำ โดยแร็คหลังคารถยนต์ มีหลายราคาให้เลือกซื้อ

วิธีติดตั้งแร็คหลังคารถยนต์

วิธีติดแร็คหลังคารถยนต์ ให้คุณขนสัมภาระได้มากกว่าเดิม

แร็คหลังคารถยนต์ เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้คุณสามารถขนสัมภาระได้มากขึ้นกว่าปกติ ซึ่งในรถยนต์บ้างรุ่นมีการติดตั้งมาให้จากโรงงาน แต่ในบางรุ่นจำเป็นต้องมาติดตั้งเอง โดยปัจจุบันแร็คหลังคารถยนต์มีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ และราคา ขึ้นอยู่กับงบประมาณของคุณก็ว่าได้

ก่อนทำการติดตั้งแร็คหลังคารถยนต์ จำเป็นต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่า แร็คหลังคารถยนต์ที่กำลังจะติดตั้งเน้นใช้งานแบบจริงจัง หรือใส่เพื่อความสวยงาม เนื่องจากเกี่ยวข้องกับวิธีติดตั้งแร็คหลังคารถยนต์นั้นเอง

ดูเลย:  ทำสีรถยนต์

วิธีติดตั้งแร็คหลังคารถยนต์

หัวใจสำคัญจริง ๆ ของวิธีติดตั้งแร็คหลังคารถยนต์ก็คือ ขายึดระหว่างแร็คกับตัวรถยนต์เพียงเท่านั้น โดยขายึดแร็คสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภท แบบง่าย ๆ ได้แก่

  • แบบขาหนีบกับขอบประตู  ใช้ชั่วครั้งชั่วคราว  ถอดออกได้
  • แบบเจาะ  ถ้าร้านฝีมือไม่ดี  ใช้ไปนาน ๆ มีโอกาสน้ำรั่วเข้ารถ

เริ่มกันที่แบบขาหนีบกับขอบประตู เรียกว่าเป็นเรื่องง่าย ๆ ในวิธีติดตั้งแร็คหลังคารถยนต์ก็ว่าได้ โดยตัวขาหนีบจะยึดติดกับตัวรถตรงบริเวณขอบประตู และใช้เพียงน็อตยึดไว้ให้แน่นเพียงเท่านั้น ซึ่งจำเป็นต้องเช็กความแน่นของจุดยึดนี้อยู่บ่อย ๆ

ข้อดีของขาหนีบกับขอบประตูก็คือ ไม่สร้างความเสียหายกับตัวรถเท่ากับวิธีเจาะ เบื่อก็สามารถถอดออกจากตัวรถได้เลยแบบง่าย ๆ ในทางกลับกันข้อเสียก็คือ ความแน่นหนาของขาหนีบเป็นรองแบบเจาะ และยางขอบประตูรถเสียหายเมื่อใส่ทิ้งไว้เป็นระยะเวลานาน ๆ

วิธีติดตั้งแร็คหลังคารถยนต์

ในส่วนของแบบเจาะ อาจไม่เป็นที่นิยมสักเท่าไหร่ เนื่องจากมีการเจาะหัวเก๋ง ซึ่งแลกมากับความแน่นหนามั่นคงในการใช้งานก็ว่าได้

วิธีติดตั้งแร็คหลังคารถยนต์ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้งานของคุณเองเป็นหลัก ข้อควรระหว่างเมื่อคุณติดแร็คหลังคารถยนต์แล้วก็คือ น้ำหนักบรรทุกที่สามารถรองรับได้ไม่ควรมากจนเกินไป อาจสร้างความเสียหาบกับรถคุณเองได้

นอกจากนี้ยังมีเรื่องเสียงดังของลมรบกวน ซึ่งเสียงลมเกิดจากการติดตั้งแร็คหลังคารถยนต์ เมื่อเวลารถยนต์วิ่งความเร็วประมาณหนึ่ง จะเกิดเสียงที่ไหลผ่านแร็คหลังคา ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณต้องยอมรับ

วิธีติดตั้งแร็คหลังคารถยนต์

อ่านเพิ่มเติม

ติดตั้งแร็คหลังคามีข้อเสียอย่างไรบ้างครับ
DIY วิธีการซ่อมสีรถยนต์ ที่ทำด้วยตัวเองได้

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)