อาการรถมอเตอร์ไซค์น้ำมันเครื่องแห้ง ต้องทำอย่างไรบ้าง

รถมอเตอร์ไซค์น้ำมันเครื่องแห้ง หากฝืนใช้ต่อ มีแต่พังกับพังเท่านั้น เมื่อรถมอเตอร์ไซค์น้ำมันเครื่องแห้ง คุณควรรีบนำไปซ่อมบำรุงโดยด่วน

รถมอเตอร์ไซค์น้ำมันเครื่องแห้ง
อาการรถมอเตอร์ไซค์น้ำมันเครื่องแห้ง ต้องทำอย่างไรบ้าง

เรื่องใหญ่มาก ๆ หากรถมอเตอร์ไซค์น้ำมันเครื่องแห้ง หากคุณปล่อยละเลยไม่ยอมไปซ่อมแซมในตอนที่ยังพอซ่อมได้ หากปล่อยไว้ความเสียหายของเครื่องยนต์ที่จะเกิดขึ้นอาจรุนแรงกว่าที่คิดก็ว่าได้ เท่ากับว่าคุณอาจต้องจ่ายเงินเพื่อซ่อมแซมเครื่องยนต์ในราคาที่สูงกว่าเดิมอีกด้วย

ความเสียหายของเครื่องยนต์เมื่อน้ำมันเครื่องแห้งนั้น อาจถึงขั้นต้องเปิดเครื่องยนต์ คว้านเสื้อสูบ อัพไซซ์ลูกสูบ และอัดก้านลูกสูบใหม่ ก็ว่าได้ ซึ่งคุณต้องเตรียมเงินไว้จ่ายต่ำ ๆ ราว 5,000 บาท (*ราคารถมอเตอร์ไซค์ตลาดไม่เกิน 150 ซี.ซี.) หากคุณยังคงฝืนใช้รถมอเตอร์ไซค์น้ำมันเครื่องแห้งจนลูกสูบติด

รถมอเตอร์ไซค์น้ำมันเครื่องแห้ง
อาการน้ำมันเครื่องแห้ง มอเตอร์ไซค์
รถมอเตอร์ไซค์น้ำมันเครื่องแห้ง
ซ่อมบำรุง รถมอเตอร์ไซค์ น้ำมันเครื่องแห้ง
รถมอเตอร์ไซค์น้ำมันเครื่องแห้ง

ทั้งนี้ก่อนที่ รถน้ํามันเครื่องแห้ง อาการผิดปกติให้คุณทราบก่อนอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นอาการของน้ำมันเครื่องรั่วไหลออก ซึม/หยดออกจากเครื่องยนต์ และน้ำมันเครื่องเข้าไปเผาไหม้ในห้องจุดระเบิดทำให้รถมอเตอร์ไซค์คุณมีควันขาวและมีกลิ่นเหม็นออกจากท่อไอเสีย ซึ่งสามารถสังเกตได้ง่าย ๆ ด้วยตาคุณเอง

รถมอเตอร์ไซค์น้ำมันเครื่องแห้ง
อาการน้ำมันเครื่องซึม

คุณสามารถตรวจเช็กน้ำมันเครื่องได้ง่าย ๆ ด้วยการเช็กที่ตาแมวน้ำมันเครื่องหรือก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องก็ว่าได้ หากเครื่องยนต์ของคุณไม่มีน้ำมันเครื่องแล้วล่ะก็ ห้ามสตาร์ทเครื่องยนต์โดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันความเสียหายของเครื่องยนต์ที่จะเกิดขึ้น หากเครื่องยนต์ของคุณไม่มีน้ำมันเครื่อง

รถมอเตอร์ไซค์น้ำมันเครื่องแห้ง
ตาแมวเช็กน้ำมันเครื่อง ป้องกันน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์แห้ง

ทางที่ดีที่สุดเมื่อรถมอเตอร์ไซค์น้ำมันเครื่องแห้ง อย่าฝืนใช้งานจนสุดท้ายเครื่องยนต์จนเกิดอาการสูบติด เมื่อเครื่องยนต์เกิดความผิดปกติ ควรรีบนำไปแก้ไขที่ศูนย์บริการหรืออู่ซ่อมรถ ซึ่งหากรถมอเตอร์ไซค์ของคุณยังอยู่ในการรับประกันของทางบริษัท สามารถดำเนินการซ่อมแซมได้ที่ศูนย์บริการใกล้บ้านท่านได้เลย

ติดตามข่าวล่าสุดได้ที่: https://khaorot.com/

อ่านเพิ่มเติม

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)