ส่องรถจักรยานยนต์ BAJAJ แบนด์รถสัญชาติอินเดีย น้องใหม่ในตลาดไทย

RodPenRai 9 ม.ค. 2563 | 7 View | มอเตอร์ไซค์

รถจักรยานยนต์ BAJAJ เปิดตัวพร้อมทำตลาดในเมืองไทย โดยรอลุ้นดูท่าทีผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ BAJAJ ว่าจะปรับปรุงดีไซน์รถรึไม่ พร้อมทั้งจะนำรถรุ่นใดมาทำตลาดในไทย

รถจักรยานยนต์ BAJAJ
รถจักรยานยนต์ BAJAJ

ถือว่าเป็นข่าวใหญ่พอสมควรสำหรับวงการรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย โดยทางบริษัท วรูม จำกัด ประกาศชัดเจนถึงการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์แบนด์ KTM / HUSQVARNA และ BAJAJ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งอย่างแบนด์  KTM และ HUSQVARNA อาจเป็นที่รู้จักกันดีของคอรถจักรยานยนต์อยู่แล้ว 

รถจักรยานยนต์ BAJAJ คือหนึ่งในแบนด์รถที่บริษัท วรูม จำกัด ได้พกนำติดตัวเข้ามาทำตลาดในไทย ซึ่งรถจักรยานยนต์ BAJAJ มีต้นกำเนิดจากประเทศอินเดีย โดยปัจจัยของการได้มาทำตลาดของแบนด์ BAJAJ ก็คือการเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง KTM ในด้านการผลิตรถจักรยานยนต์สำหรับพื้นที่โซนนี้

ความน่าสนใจอย่างต่อมาก็คือ รถจักรยานยนต์ BAJAJ จะนำรถรุ่นไหนเข้ามาทำตลาดในไทย ? โดยในปัจจุบันค่ายรถจักรยานยนต์ BAJAJ มีรถจักรยานยนต์ที่ทำตลาดอยู่ในประเทศอินเดียทั้งหมด 7 รุ่นหลัก ได้แก่

รถจักรยานยนต์ BAJAJ Dominar 400

รถจักรยานยนต์ BAJAJ

เน็กเก็ตไบค์รุ่น BAJAJ Dominar ไซซ์ 400 ซี.ซี. DOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วย มาพร้อมขุมกำลัง 39.4 แรงม้า ที่ 8,650 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 จังหวะ ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับขนาด 43 มม. ทำงานคู่กับระบบกันสะเทือนหลังแบบ Mono ระบบเบรกหน้า - หลัง แบบดิสก์เบรก พร้อมด้วยระบบ ABS หน้า - หลัง และระบบไฟส่องสว่าง LED

รถจักรยานยนต์ BAJAJ Dominar 400 มีราคาจำหน่ายที่ 190,002 รูปีอินเดีย ตีเป็นเงินไทยคร่าว ๆ อยู่ที่ 80,678 บาท

รถจักรยานยนต์ BAJAJ Pulsar

รถจักรยานยนต์ BAJAJ

เน็กเก็ตไบค์รุ่น BAJAJ Pulsar ที่มีรุ่นย่อยในรหัส 9 รุ่น โดยจะมีความแตกต่างกันที่ขนาดเครื่องยนต์เป็นหลัก โดย BAJAJ Pulsar รุ่นที่เล็กสุดจะมีขนาดเครื่องยนต์ที่ 125 ซี.ซี. และรุ่นที่ใหญ่สุดจะมีเครื่องยนต์ขนาด 220 ซี.ซี.

รถจักรยานยนต์ BAJAJ Pulsar มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 66,618 รูปีอินเดีย ตีเป็นเงินไทยคร่าว ๆ อยู่ที่ 28,287 บาท

รถจักรยานยนต์ BAJAJ Avenger

รถจักรยานยนต์ BAJAJ

ครุยเซอร์รุ่น BAJAJ Avenger ที่มีรุ่นย่อยในรหัส 3 รุ่น โดยมีความแตกต่างกันตรงขนาดเครื่องยนต์ 160 ซี.ซี. และ 220 ซี.ซี. เป็นหลัก โดยตัวรถมีระบบไฟส่องสว่างแบบ LED พร้อมระบบเบรก ABS มาเป็นมาตรฐาน 

รถจักรยานยนต์ BAJAJ Avenger มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 83,251 รูปีอินเดีย ตีเป็นเงินไทยคร่าว ๆ อยู่ที่ 35,349 บาท

รถจักรยานยนต์ BAJAJ V

รถจักรยานยนต์ BAJAJ

เน็กเก็ตไบค์รุ่น BAJAJ V ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 125 ซี.ซี. และ 150 ซี.ซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศ ระบบกันสะเทือนหน้าขนาด 33 มม. และระบบเบรกหน้าแบบดิสก์เบรก

รถจักรยานยนต์ BAJAJ V มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 66,739 รูปีอินเดีย ตีเป็นเงินไทยคร่าว ๆ อยู่ที่ 28,338 บาท

รถจักรยานยนต์ BAJAJ Discover

รถจักรยานยนต์ BAJAJ

เน็กเก็ตไบค์รุ่น BAJAJ Discover มีรุ่นย่อยให้เลือก 3 รุ่น โดยจะมีรุ่น 110 ซี.ซี. และ 125 ซี.ซี. ซึ่งรุ่น 125 จะแบ่งเป็นรุ่นดิสก์เบรก และรุ่นดรัมเบรก โดยอุปกรณ์พื้นฐานของรถรุ่นนี้คือไฟหน้าส่องสว่าง LED จอเรือนไมล์แบบกึ่งดิจิตอล

รถจักรยานยนต์ BAJAJ Discover มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 53,811 รูปีอินเดีย ตีเป็นเงินไทยคร่าว ๆ อยู่ที่ 22,849 บาท

รถจักรยานยนต์ BAJAJ​​​​​​​ Platina

รถจักรยานยนต์ BAJAJ

เน็กเก็ตไบค์รุ่น BAJAJ Discover มีรุ่นย่อยให้เลือก 3 รุ่น โดยจะมีรุ่น 100 ซี.ซี. และ 110 ซี.ซี. ซึ่งในรุ่น 110 จะแบ่งย่อยออกเป็น 2 รุ่น สำหรับ BAJAJ Discover จะมีอุปกรณ์มาตรฐานที่โดดเด่นได้แก่ โช้คอัพหลังแบบแก๊ส และยางแบบจุ๊บเลส

รถจักรยานยนต์ BAJAJ Discover มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 40,896 รูปีอินเดีย ตีเป็นเงินไทยคร่าว ๆ อยู่ที่ 17,365 บาท

รถจักรยานยนต์ BAJAJ​​​​​​​ CT

รถจักรยานยนต์ BAJAJ

เน็กเก็ตไบค์รุ่น BAJAJ CT มีรุ่นย่อยให้เลือก 2 รุ่น โดยมีความแตกต่างกันตรงขนาดเครื่อง 100 ซี.ซี. และ 110 ซี.ซี. ซึ่งถือได้ว่า BAJAJ CT เป็นรุ่นรถจักรยานยนต์ที่ถูกที่สุดของค่าย

รถจักรยานยนต์ BAJAJ CT มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 33,402 รูปีอินเดีย ตีเป็นเงินไทยคร่าว ๆ อยู่ที่ 14,183 บาท​​​​​​​

รถจักรยานยนต์ BAJAJ

เมื่อไล่เรียงดูรุ่นรถของทางรถจักรยานยนต์ BAJAJ ที่ทำตลาดในปัจจุบันครบทั้งหมดแล้ว สิ่งแรกที่สามารถพูดถึงได้เลยก็คือ หน้าตารถไม่ตอบโจทย์รสนิยมของชาวไทยอย่างเรา ๆ แน่นอน การออกแบบของ BAJAJ มีกลิ่นอายความเป็นอินเดียแบบหนักแน่นมาก ๆ ซึ่งหากบริษัท BAJAJ ไม่ยอมปรับปรุงหน้าตารุ่นรถที่จะมาทำตลาดในไทย เห็นทีว่ามันจะเหนื่อยเอาการเหมือนกัน

ในส่วนของข้อดีหลัก ๆ ที่ปฏิเสธไม่ได้ของรถจักรยานยนต์ BAJAJ ก็คือราคา ซึ่งสามารถเห็นได้ชัดเจนจากรุ่นรถล่าง ๆ ที่มีราคาแปลงเป็นเงินไทยอยู่ราว ๆ 2 หมื่นบาท เพียงเท่านั้น แต่หากนำมาขายในไทยก็คงมีราคาอยู่ราว ๆ 30,000 - 40,000 บาท อย่างแน่นอน ทั้งนี้เหล่ารถรุ่นถูก ๆ ของทาง BAJAJ ยังคงเลือกใช้ระบบจ่ายน้ำมันแบบคาร์บูเรเตอร์ 

ทั้งหมดนี้เป็นการคาดการณ์ถึงทิศทาง รถจักรยานยนต์ BAJAJ ที่กำลังจะเริ่มทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเท่านั้น ซึ่งท้ายที่สุดต้องรอลุ้นดูท่าทีของบริษัทผู้จัดจำหน่าย ว่าจะสามารถเข้ามาแย่งชิงพื้นที่ของตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กราคาถูก ได้รึไม่ !!

ดูเพิ่มเติม

แท็ก BAJAJ

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)