รีวิวรถมอเตอร์ไซค์มือสอง ราคาไม่เกิน 10,000 บาท สภาพดี น่าใช้งาน

รวมรีวิว รถมอเตอร์ไซค์มือสอง ราคาไม่เกิน 10,000 บาท ที่ใช้งานดีและน่าซื้อที่สุด มาดูกันว่า รถมอเตอร์ไซค์มือสองราคาถูก ไม่เกิน 10000 รถมอไซค์ราคาไม่เกิน 10000 บาท รถมือ 2 ราคาไม่เกิน 10000 บาท มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง

รถมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 10,000
รถมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 10,000 บาท

สำหรับบางคน ที่กำลังมองหา รถมอเตอร์ไซค์มือสอง ราคาถูก สภาพดี เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป ขับขี่ใกล้ๆ ด้วยงบไม่เกิน 10,000 บาท อาจเป็นตัวเลขที่ยากสักหน่อย แต่ใช่ว่าจะไม่มี ซึ่งจุดหนึ่งที่ผู้ซื้อต้องยอมรับคือ จะมีรุ่นให้เลือกไม่มากนัก อีกทั้งอาจต้องเตรียมงบส่วนหนึ่ง สำหรับซ่อมบำรุงเพิ่มเติม อาทิ เครื่องยนต์ ระบบไฟ ยาง ล้อ น้ำมันเครื่อง เป็นต้น และที่สำคัญควรเลือกซื้อรถที่มีเล่มทะเบียน ทราบที่มาชัดเจน เพราะหากวันดีคืนดี มีคนมาทวงรถ อาจต้องพัวพันกับข้อหาทางกฎหมายโดยไม่คาดคิด จนเป็นเหตุให้สูญเสียทรัพย์สินมากกว่าที่คิดไว้ หรือกรณีรถหาย, เจ้าหน้าที่ตรวจ ตัวเราจะไม่สามารถเรียกร้องหรือแจ้งความได้เลย ทางที่ดีคือ “ซื้อรถที่มีเล่มทะเบียน” อย่างถูกต้องจะปลอดภัยที่สุด และใครที่ยังไม่ทราบว่าจะซื้อรุ่นไหนดี วันนี้ ทาง khaorot.com เรามีรีวิว รถมอเตอร์ไซค์มือสองราคาถูก ไม่เกิน 10000 บาท มาให้พิจารณากันครับ

หากคุณอยากมีรถมอเตอร์ไซค์สักหนึ่งคันไว้เพื่อขับไปทำงาน ขับไปตลาด หรือใช้สัญจรในการเดินทางที่สะดวกสบาย เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในเรื่องของการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ แต่เมื่อสำรวจดูแล้วกลับพบว่าเรามีงบประมาณอยู่ที่ 10,000 บาท จะสามารถซื้อรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใดได้บ้าง วันนี้เราจึงได้รวบรวม 5 รถมอเตอร์ไซค์มือสองราคาถูกไม่เกิน10000 มาแนะนำให้กับผู้อ่านได้ทำความรู้จักกัน ส่วนจะมีรุ่นอะไรบ้างตามไปดูกันเลย

1. Honda Wave

เริ่มต้นกันที่รุ่นแรกกับ Honda Wave สำหรับ รถมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน10000 ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์ยอดนิยมที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน เพราะว่าถูกเปิดตัวครั้งแรกให้คนไทยได้รู้จักกันในปี พ.ศ. 2540 สามารถทำยอดขายเฉลี่ยปีละ 1 ล้านคัน จนขึ้นแท่นเป็นรถมอเตอร์ไซค์ขายดีในประเทศมากว่า 2 ทศวรรษ จนถึงปัจจุบันก็ยังครองตำแหน่งรถที่มียอดขายสูงสุดในประเทศไทยได้สำเร็จ

เวฟ 110i มือสอง ราคา 10 000
Honda Wave

สำหรับ รถมอเตอร์ไซค์เวฟมือสองราคาถูกไม่เกิน10000 สามารถหาซื้อได้ตามเว็บไซต์ซื้อขายรถมอเตอร์ไซค์มือสองที่มีอยู่เป็นจำนวนมากที่อาจจะเจอรถในรุ่นโฉมแรกปีเก่าช่วง 1997-1998 ถึงแม้ว่าอาจจะมีอัตราการประหยัดน้ำมันไม่เท่ารถรุ่นใหม่ที่ใช้ระบบหัวฉีด PGM-FI แต่ถือว่ารถรุ่นเก่าก็ยังมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 40 กม./ลิตร โดยมีข้อดีคือความทนทานและดูแลรักษาได้ง่าย รวมทั้งเรื่องอะไหล่ชิ้นส่วนต่างๆ ที่สามารถหาได้ง่าย มีราคาไม่สูงมาก เรียกได้ว่ารถมีปัญหาเมื่อไรก็สามารถเข็นเข้าซ่อมได้ทุกร้านได้อย่างไร้กังวล

Yamaha Spark Rx 110i Thailand Style รถมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน10000 บาท

2. Suzuki Smash Revo

หากพูดถึงรถมอเตอร์ไซค์ที่มีจุดเด่นในเรื่องของความอดทนและประหยัดน้ำมัน Suzuki Smash Revo ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมไม่แตกต่างไปจาก Honda Wave และยังเป็น รถมอเตอร์ไซค์มือสองราคาถูกไม่เกิน8000 อีกด้วย เป็นรถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 110 ซีซี 4 จังหวะ SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ มีทั้งระบบสตาร์ตเท้าและสตาร์ตมือเพื่อให้เลือกใช้งานได้ตามสะดวก ใช้ระบบคลัตช์อัตโนมัติ จับคู่เกียร์วน 4 จังหวะ พร้อมมอบความคุ้มค่าในการใช้งานได้ทั้งเรื่องการประหยัดค่าซ่อมบำรุงที่ไม่แพง รวมถึงค่าชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆ ที่สามารถหาได้ง่ายตามร้านซ่อมรถทั่วไป

Suzuki Smash Revo
Suzuki Smash Revo

3. Yamaha Fino

อีกหนึ่ง มอ ไซ ค์ มือ สอง ราคาไม่เกิน 9 000 กับรุ่น Fino จากค่าย Yamaha ที่นับว่าเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กับ Honda Wave โดยมีอยู่ยุคหนึ่งที่ทั้งสองรุ่นนี้ได้เป็นคู่แข่งกันอย่างโดยตรง และก็ได้กลายเป็นรถสกู๊ตเตอร์ที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย ณ เวลานั้น

Yamaha Fino
Yamaha Fino

Yamaha Fino เป็นรถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกที่ครองใจคนไทยยาวนานมากว่า 15 ปี ด้วยดีไซน์รูปทรงการออกแบบในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก สามารถขับขี่ได้อย่างสบายด้วยเครื่องยนต์ 125 ซีซี ระบบหัวฉีดกำลังแรงแต่ประหยัดน้ำมัน ส่วนเรื่องอะไหล่นั้นหายห่วงเพราะ Yamaha Fino สามารถเข้าร้านซ่อมรถได้ทุกรูปแบบ ชิ้นส่วนอะไหล่หาได้ง่ายที่การันตีว่าร้านซ่อมรถทั่วไปมีอย่างแน่นอน แถมค่าบำรุงรักษาราคาถูก จึงทำให้ Yamaha Fino กลายเป็น รถ มอ ไซ มือ 2 ราคา 8000 ที่จัดว่าคุ้มค่าและน่าซื้อมาใช้งาน

4. Yamaha Spark

นับว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีรูปทรงคล้ายคลึงกับ Honda Wave เพียงแต่ว่ามีดีไซน์การออกแบบที่ดูร่วมสมัยกว่า โดยมาพร้อมเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ความจุ 115 ซีซี สูบเดี่ยว SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ เป็นหัวฉีดรูปแบบใหม่ YEC_FI คลัตช์ แบบเปียกชนิดหลายแผ่น มีระบบสตาร์ต 2 แบบ ทั้งสตาร์ตเท้าและสตาร์ตมือ แรงเหวี่ยงศูนย์กลางอัตโนมัติ หมดปัญหาในเรื่องของการซ่อมบำรุง เพราะว่ามีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างเข้าถึงได้ง่าย รวมทั้งอะไหล่สามารถหาได้ตามร้านซ่อมรถทั่วไปได้อย่างสะดวก

 

Yamaha Spark

Yamaha Spark

5. Suzuki Step

ปิดท้ายกันที่รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกอีกหนึ่งรุ่นกับ Suzuki Step ที่เปิดตัวและชูจุดเด่นด้วยการเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีสีสันและลายกราฟิกสวยงามอินเทรนด์กับแฟชั่นในยุคนั้น โดยมาพร้อมเครื่องยนต์ 125 ซีซี 4 จังหวะ เสื้อสูบทำมาจากอะลูมิเนียมเกรดเอที่ช่วยระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี รวมทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยท่อไอเสียที่ผ่านมาตรฐานควบคุมมลพิษระดับ 5 ด้าน สำหรับชิ้นส่วนอะไหล่ของ Suzuki Step อาจหาได้ค่อนข้างยากกว่ารถปกติทั่วไป จนต้องทำการสั่งโดยตรงจากบริษัทที่มีข้อเสียคือเรื่องระยะเวลาของการรออะไหล่ที่ค่อนข้างนาน แต่ถ้าเรื่องของความคุ้มค่าในการใช้งานนั้นหายห่วงไปได้เลย

จะเห็นได้ว่า ในงบ 10,000 บาทนั้น ยังพอมีมอเตอร์ไซค์ให้เลือกอยู่หลายรุ่น โดยรุ่นยอดนิยมคงหนีไม่พ้น Honda Wave ที่มีความทนทานเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือ Yamaha Spark เนื่องจากแรงบิดดี เครื่องยนต์ไม่สั่น ซึ่งหากใครสนใจ สามารถสอบถามได้ที่ศูนย์จำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์มือสองใกล้บ้านได้ครับ

ประเด็น: รถมอเตอร์ไซค์มือสองราคาถูกไม่เกิน 8000 บาท, รถมือ2 ราคาไม่เกิน 10000 บาท, รถมอเตอร์ไซค์มือสอง ราคาถูก ไม่เกิน 8000 ฟีโน่, มอไซค์มือสอง ราคาไม่เกิน 9000 บาท, รถมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 10000 บาท, มอไซค์มือสองราคาไม่เกิน 10000 บาท, รถมอเตอร์ไซค์ราคาถูกไม่เกิน 10000 บาท, เวฟ 110i มือสองราคา 10000 บาท, มอไซค์มือสอง เจ้าของขายเอง ราคาไม่เกิน 10000 บาท

ติดตามข่าวล่าสุดได้ที่: https://khaorot.com/

อ่านเพิ่มเติม:

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)