บริษัท ดูคาทิสติ ยุติการเป็นตัวแทนจำหน่าย Ducati อย่างเป็นทางการ

RodPenRai 14 ม.ค. 2564 | 55 View | บิ๊กไบค์

ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Ducati อย่างทางบริษัท ดูคาทิสติ ประกาศยุติการเป้นตัวแทนอย่างเป็นทางการ รอลุ้นบริษัทใหม่มารับช่วงต่อ

Ducati Thailand

บริษัท ดูคาทิสติ ยุติการเป็นตัวแทนจำหน่าย Ducati อย่างเป็นทางการ

เรียกว่าเป็นข่าวใหญ่รับต้นปี 2021 ในเมืองไทยก็ว่าได้ สำหรับบริษัท ดูคาทิสติ จำกัด ได้ประกาศยุติการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Ducati อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ โดยมีข่าวลืออย่างหนาหูว่า ตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ของ Ducati Thailand จะเป็นทาง Audi Thailand เป็นผู้รับช่วงต่อ

ทั้งนี้ทางบริษัท ดูคาทิสติ ได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่าย Ducati มาตั้งแต่ปี 2003 และได้ส่งมอบรถจักรยานยนต์ Ducati ไปแล้วมากกว่า 13,000 คัน จนถึงวันนี้ที่ทางบริษัทได้มีการสื่อสารและแจ้งความประสงค์ที่จะยุติบทบาท โดยมีเหตุผลในเรื่องผลกระทบ COVID-19 และการเปลี่ยนแปลงของอะไรหลาย ๆ อย่างในบริษัทนั้นเอง

Ducati Thailand

สอดคล้องกับยอดขายของ Ducati ที่นับวันจะเริ่มจะไม่ค่อยสู้ดีสักเท่าไหร่ พร้อมกับเสียงบ่นอย่างเนื่อง ๆ ของผู้ใช้รถ Ducati ในเรื่องค่าเซอร์วิส บำรุง รักษา ที่มีราคาสูงกว่าคู่แข่งเจ้าอื่น ๆ โดยเฉพาะรถฝั่งญี่ปุ่น ซึ่งเรียกได้ว่าทั้งราคาค่าตัวของรถ ตลอดจนค่าบำรุงรักษา อะไหล่ต่าง ๆ ทำให้ไม่ใช่ใครก็ได้ที่จะสามารถขับ Ducati ได้นั้นเอง 

ทั้งนี้ในช่วงเวลาหนึ่งในไทย รถจักรยานยนต์ Ducati รุ่น 795 ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นกระแสของ Ducati ในเวลาต่อมาว่าได้

Ducati Thailand
Ducati รุ่น 795

อย่างไรก็ตามทางบริษัท ดูคาทิสติ และ ดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จะยังคงดูแลการขาย และ การบริการหลังการขาย รวมถึงการรับประกัน Warranty ตามมาตรฐาน Ducati จนถึงวาระการแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายรายใหม่ อย่างเป็นทางการ

อ่านเพิ่มเติม

ดูคาติ ทำสถิติยอดขาย 55,000 คันทั่วโลกในปี 2016
เตรียมทำใบขับขี่บิ๊กไบค์

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)