15:20, 26 พ.ย. 2563

2021 MG EP EV ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% ราคา 9.88 แสนบาท

บันทึกรายการ

2021 MG EP EV ลุกตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในไทย ในราคาที่เร้าใจเพียง 9.88 แสนบาท โดยราคาของ 2021 MG ZS EV ทำให้ใคร ๆ ก็สามารถซื้อเป็นเจ้าของได้



2021 MG EP EV ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% ราคา 9.88 แสนบาท

กรุงเทพฯ – 26 พฤศจิกายน 2563 - บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย พร้อมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด 2021 MG EP EV รถสไตล์สเตชั่นแวกอนที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบ 100 %

2021 MG EP EV ถูกสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด EVeryone ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชัน รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของทุกคน” พร้อมสร้างจุดเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ในวงการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในเมืองไทยอีกครั้งหนึ่ง โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Motor Expo 2020 ในวันที่ 1 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา



จากนิยามที่ว่า "รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของทุกคน" มีการคาดการณ์ว่า 2021 MG EP EV จะเปิดตัวในราคาต่ำกว่ารถยนต์ไฟฟ้าอย่างทาง MG ZS EV อย่างแน่นอน เนื่องจากมีการตัดออปชันต่าง ๆ ของ 2021 MG EP EV ไปจำนวนหนึ่ง ทำให้น่าจะทำราคาได้ต่ำกว่าล้านบาทก็ว่าได้

2021 MG EP EV มีสีตัวถังให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีขาว (Arctic White) สีเงิน (Metallic Grey) และสีดำ (Black Knight) โดยสนนราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ 988,000 บาท ซึ่งเป็นรถยนต์พลังงานไป 100 % ของทางค่าย MG ที่มีราคาถูกที่สุดอีกด้วย

พร้อมขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% โดย 2021 MG EP EV ใช้แบตเตอรี่ Lithium-Ion ที่มีความจุรวมถึง 50.3 kWh ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าได้ระยะทางถึง 380 กม. ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง นอกจากนี้แบตเตอรี่สามารถป้องกันน้ำและฝุ่นในระดับ IP67 และมีระบบระบายความร้อนแบบ Liquid Cooling System ที่จะช่วยให้แบตเตอรี่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า พร้อมแรงบิด 260 นิวตัน-เมตร ทำงานร่วมกับเกียร์ไฟฟ้า มอบอัตราเร่งจาก 0-100 เพียง 8.8 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 185 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดย 2021 MG EP EV ยังมาพร้อมโหมดการขับขี่ 3 แบบ ได้แก่โหมด Normal โหมด Eco และ โหมด Sport


ทั้งนี้ 2021 MG EP EV สามารถชาร์จไฟฟ้าได้ 2 แบบ ได้แก่

  • Quick Charge แบบ DC ผ่านหัวชาร์จประเภท CCS Combo 2 โดยชาร์จพลังงานตั้งแต่ 0 – 80% ในระยะเวลาเพียง 40 นาที
  • Normal Charge แบบ AC ชาร์จพลังงานตั้งแต่ 0 – 100% ผ่าน MG Home Charger ที่เป็นหัวชาร์จ TYPE II ใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมง 15 นาที



ระยะเวลาในการชาร์จนั้น จะขึ้นอยู่กับระดับแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ นอกจากนี้ ยังสามารถชาร์จพลังงานในระหว่างการขับขี่กลับเข้าแบตเตอรี่ (Regenerative) ด้วย KERS Mode (Kinetic Energy Recovery System) โดยเลือกระดับการชาร์จพลังงานกลับได้ถึง 3 ระดับ

การดูแลรักษาที่ง่ายและมีค่าใช้จ่ายต่ำ สามารถชาร์จผ่าน MG Home Charger ได้แบบง่าย ๆ ที่บ้าน โดยสามารถชาร์จจาก 0%-100% และมีค่าใช้จ่ายซึ่งเป็นค่าไฟฟ้าประมาณ 200 บาท *ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง รวมถึงค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาตามระยะทางตลอดระยะเวลา 5 ปีหรือระยะทาง 100,000 กม. อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน จะมีค่าใช้จ่ายรวมไม่เกิน 8,000 บาท

อีกทั้งการบำรุงรักษาแบตเตอรี่ในระยะยาว MG ยังนำเทคโนโลยีการเปลี่ยนแบตเตอรี่แบบ Module มาใช้ ในกรณีหากจำเป็นต้องมีการบำรุงรักษานั้น สามารถแยกเปลี่ยนเฉพาะ Module นั้น ๆ ได้โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งชุด จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายระยะยาว

เทคโนโลยีระบบความปลอดภัยที่ครบครันสำหรับ 2021 MG EP EV โดยแต่ละระบบจะมีการทำงานผสานกัน ทำให้เกิดความปลอดภัยและมีความมั่นใจในการขับขี่มากยิ่งขึ้น

  • ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน ABS (Anti-Lock Braking System)
  • ระบบกระจายแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBD (Electronic Brake Force Distribution)
  • ระบบเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA (Electronic Brake Assist)
  • ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB (Electronic Parking Brake)
  • ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง AVH (Auto Vehicle Hold)
  • ระบบควบคุมการทรงตัว SCS (Stability Control System)
  • ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง CBC (Curve Brake Control)
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System)
  • ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS (Hill Start Assist System)
  • ระบบสัญญาณไฟแจ้งเตือน เมื่อมีการเบรกฉุกเฉิน ESS (Emergency Stop Signal)
  • ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง TPMS (Tire Pressure Monitor System)

นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) ไฟส่องนำทางหลังจาก ดับเครื่องยนต์ (Follow Me Home Light) จุดยึดเบาะ ISOFIX เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงรั้งกลับ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า กล้องมองหลังพร้อมสัญญาณเตือนระยะถอยหลัง และระบบกุญแจนิรภัยแบบ Immobilizer











ฟังก์ชันอำนวยความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นเบาะคู่หน้าออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ (Anti-Curved Surface Design) รับกับเส้นสายสรีระได้เป็นอย่างดี พร้อมด้วยฟังก์ชันอำนวยความสะดวกอย่างเช่น หน้าจอ Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อกับ Apple CarPlay และหน้าจอแสดงผลอัจฉริยะแบบดิจิตอล (Digital Multi-Function Display) ขนาด 7 นิ้ว ที่แสดงผลได้อย่างสวยงามและชัดเจน พร้อมระบบปรับอากาศแบบดิจิตอล กระจกมองหลังตัดแสง กระจกไฟฟ้าแบบ One Touch Up-Down ด้านคนขับ





โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ในสไตล์ Station Wagon ที่มีพื้นที่ห้องโดยสารและพื้นที่เก็บสัมภาระ ที่กว้างขวาง เพื่อสามารถรองรับการใช้งานในจุดประสงค์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบ โดยเบาะที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังสามารถปรับพับได้แบบ 60:40 ทำให้มีพื้นที่ความจุสัมภาระสูงสุดถึง 1,456 ลิตร





งานดีไซน์ออกแบบภายนอกทันสมัยด้วยกระจังหน้าแบบ Suspended Wing Grille ที่ตกแต่งด้วยโครเมียมและ Piano Black ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์พร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน LED Daytime Running Light พร้อมระบบควบคุมการเปิด-ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ ไฟท้าย LED แบบ Electric Pulse Design และไฟเบรก ดวงที่ 3 แบบ LED ล้ออัลลอยด์ดีไซน์แบบสปอร์ตขนาด 16 นิ้ว



สุดท้ายนี้การมาของ 2021 MG EP EV น่าจะสร้างความครึกครักในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าได้พอสมควร ถึงแม้ระยะทางที่วิ่งได้ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้งอาจอยู่ประมาณ 300 กม. บวก/ลบ ซึ่งเหมาะกับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก แต่ด้วยราคาที่เรียกว่าใคร ๆ ก็ซื้อได่้นั้น ก็คงสร้างกระแสรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม

เปิดตัว Honda City e:HEV 2021 ฟูลไฮบริด ราคา 8.39 แสนบาท
Nissan Kicks e-POWER 2020 เปิดตัว ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท

ในหมวดเดียวกัน