ลุ้น AP Honda เปิดตัวรถจักรยานยนต์โฉมใหม่ปี 2563

ลุ้นบริษัท AP Honda เปิดตัวรถจักรยานยนต์ประจำปี 2020 อย่างต่ำ 7 รุ่น โดยทาง AP Honda เตรียมแถลงข่าวประจำปีต่อสื่อมวลชน พร้อมเปิดทิศทางการตลาดประจำปี และรถใหม่ประจำปี


ลุ้น AP Honda เปิดตัวรถจักรยานยนต์โฉมใหม่ปี 2563

โดยปกติช่วงต้นปี AP Honda มักจะมีการจัดแถลงแผนการตลาด และการเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่แก่สื่อมวลชนได้รับทราบ ซึ่งปัจจุบัน AP Honda มีรุ่นรถที่ทำตลาดอยู่แล้วทั้งหมดมากถึง 17 รุ่น

และสำหรับปี 2563 มีการคาดการณ์ถึงรุ่นรถจักรยานยนต์ที่จะเปิดตัวโดยเฉพาะในงานแถลงข่าวที่กำลังจะเกิด ซึ่งรถจักรยานยนต์ที่จะมีการเปลี่ยนโฉมใหม่หรือเปิดตัวใหม่ มีจำนวนอย่างน้อย 7 รุ่น หรืออาจมากกว่า โดยไล่เรียงจาก

1. Honda Rebel 300

AP Honda

หนึ่งในรถจักรยานยนต์ที่คาดการณ์ว่าจะมีการปรับโฉมใหม่อย่างแน่นอน ซึ่งน่าจะเป็นไปตามแนวทางเดียวกับแฝดรุ่นพี่อย่าง Rebel 500

2. Honda CBR 300R

AP Honda

อีกหนึ่งรุ่นที่มั่นใจว่า AP Honda จะมีการปรับโฉมครั้งสำคัญ ซึ่งอย่างน้อย ๆ ก็น่าจะมีหน้าตาไปในทิศทางเดียวกับ Honda CBR 150R ที่เปิดตัวเมื่อปีก่อน

3. Honda CRF250L

AP Honda

การปรับโฉมรถจักรยานยนต์ประเภทวิบากนั้น ถือว่าเป็นเรื่องยากพอสมควร เพราะโดยธรรมชาติของรถจักรยานยนต์กลุ่มวิบากมักจะลากโฉมกันยาวเกิน 5 ปี ขึ้นไป หากไม่นับการออกสีใหม่ประจำปี ในส่วนของเครื่องยนต์มีโอกาสได้รับการปรับปรุงใหม่ด้วย และอาจสอดคล้องกับ Honda CRF250 Rally

4. Honda CRF250 Rally

AP Honda

ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจะมีลุ้นปรับโฉมใหม่อยู่มากเช่นกัน รวมถึงเครื่องยนต์ใหม่เปลี่ยนใช้เทคโนโลยีจุดระเบิดแบบ 2 หัวเทียน

5. Honda Msx125

AP Honda

นิ่งเงียบมาสักพักใหญ่แล้ว สำหรับ Honda Msx125 ที่ช่วงเวลาหนึ่งเคยทำยอดขายถล่มทลาย ซึ่งคาดการณ์ได้เลยว่าทาง AP Honda คงไม่พลาดที่จะเปิดตัว Honda Msx125 โฉมในปีนี้ด้วย

6. Honda Scoopy i

AP Honda

หนึ่งในสกูตเตอร์ยอดนิยมของทาง AP Honda ซึ่งเป็นเวลาที่ลงตัวอย่างมาก เนื่องจาก Honda Scoopy i ทำตลาดในไทยมาครบ 10 ปีแล้ว โดยคาดการณ์ไว้ว่า AP Honda จะต้องเปิดตัว All New Honda Scoopy i ปีนี้

7. Honda CT125

AP Honda

รถจักรยานยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่กระแสมาหนักหน่วงมากในบ้านเรา ตัวรถรูปทรงแบบสปอร์ตกึ่งครอบครัว (ทรงกะเทย) แต่ทั้งที่จริงคือรถเป็นประเภทวิบาก รูปลักษณ์ที่เฉพาะตัว ซึ่งหากทาง AP Honda นำเข้ามาขายจริง ๆ คงหนีไม่พ้นว่าจะขายเฉพาะที่ Honda Club House

จากที่กล่าวมาทั้งหมดคือการคาดการณ์ถึงรุ่นรถที่ทาง AP Honda จะเปิดตัวภายในปี 2563 นี้ ซึ่งอาจมีรุ่นรถจักรยานยนต์ที่นอกเหนือที่กล่าวมาก็เป็นได้ สุดท้ายนี้ต้องรอดูทางที่ในงานแถลงข่าวของ AP Honda

ดูเพิ่มเติม

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)