รีวิว 5 อันดับ มอเตอร์ไซค์คลาสสิค มือสองและรถใหม่ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

Darika Jainukul 19 ก.ค. 2562 | 975 View | มอเตอร์ไซค์

รีวิวรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคยอดนิยม ที่ครองใจเหล่านักขี่ ผู้หลงไหลในเอกลักษณ์อันโดดเด่น ทั้งมือสองและรถใหม่ พร้อมราคาขายในปัจจุบัน

มอเตอร์ไซค์ โบราณ
รวมรถมอเตอร์ไซค์ สไตล์คลาสสิค ที่ได้รับความนิยมทุกยุคสมัย

ในวงการรถยนต์ แม้จะมีรถรุ่นใหม่ๆออกมามากมายเพียงใด แต่ก็ยังมีกลุ่มแฟนคลับ ที่ชื่นชอบ หลงไหลในรถยนต์สไตล์คลาสสิคอยู่เป็นจำนวนมาก ถึงกับทุ่มเงินหลักล้าน เพื่อให้ได้ครอบครองรถที่ต้องการ ซึ่งรถ มอเตอร์ไซค์ ก็เช่นกัน จะเห็นได้ว่ามอเตอร์ไซค์สมัยใหม่ของหลายค่าย มักเสริมเติมแต่งตัวถังให้ดูล้ำยุค พร้อมติดตั้งเทคโนโลยีมากมาย อาทิ ทำให้มอเตอร์ไซค์รุ่นเก่าๆดูล้าสมัยไปทันที แต่นั่นกลับทำให้กลุ่ม “มอเตอร์ไซค์ คลาสสิค” มีสเน่ห์ โดดเด่น ไม่จำเจ จนหลายคนอดที่จะมอบตำแหน่งพาหนะคู่กายให้ไม่ได้ ซึ่งวันนี้ khaorot.com เรามีรีวิว 5 อันดับ รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคยอดนิยม ทั้งมือสองและรถใหม่ พร้อมราคาขายมาฝากทุกท่านที่สนใจครับ

ดูเพิ่มเติม:  KEEWAY SUPERLIGHT 200

5 อันดับ มอเตอร์ไซค์ทรงคลาสสิค ยอดนิยม

Stallion Centuar Cafe

Stallion Centuar Cafe มอเตอร์ไซค์สุดเก๋า สัญชาติไทย

1. Stallion Centuar Cafe (สตาเลี่ยน เซนทอร์ คาเฟ่)  

รถใหม่ ราคา 65,900 บาท
มือสอง ราคา 25,000-40,000 บาท

รถมอเตอร์ไซค์ สัญชาติไทยแท้ ที่มีความโดดเด่น ด้วยสไตล์คลาสสิค ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้าแบบตากลม ส่องสว่างได้ดีในที่มืดพร้อมที่ครอบตาไฟหน้า เพิ่มความสวยงาม ดุดัน หน้าปัดเรือนไมล์แบบอนาล็อกแสดงมาตรวัดต่างๆ ไฟแจ้งเตือนระดับน้ำมัน เบาะนั่งหุ้มหนังเทียม ติดกันลื่นข้างถังน้ำมันทั้งสองด้าน ติดตั้งระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ โช้คอัพคู่หัวกลับ และระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบ โช้คอัพคู่ สวิงอาร์มกับคอล์ยสปริง ลดแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี โดดเด่นมากยิ่งขึ้นด้วยล้อซี่ลวดขนาด 17 นิ้ว มั่นใจทุกการเบรก ด้วยดิสก์เบรกเดี่ยวหน้า-หลัง ขับสนุก ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน คาบูเรเตอร์ ขนาด 150 ซี.ซี. 4 จังหวะ เกียร์ 5 สปีด มีทั้งสตาร์ทมือ (ไฟฟ้า) และสตาร์ทเท้าหากระบบไฟมีปัญหา สำหรัลรุ่นนี้ไม่ว่าจะเป็นตัวถังดั้งเดิมจากโรงงาน หรือแต่งเพิ่มก็หล่อเหลา น่ามองทุกแบบ

ดูเลย:  ราคา Suzuki Van Van 200

2015 Yamaha SR400 First Ride - MotoUSA

2. YAMAHA SR400 หรือ "Big Single"

รถใหม่ ราคา 275,000 บาท
มือสอง ราคา 150,000-189,000 บาท

SR400 มอเตอร์ไซค์ Bigbike สุดคลาสสิค ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ปี 70s ถือเป็นรุ่นระดับตำนานของวงการเลยทีเดียว ด้วยตัวถังดีไซน์สวยงาม เรียบง่าย พร้อมระบบ Kick Start อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้อรรถรสในการขับขี่ หน้าปัดเรือนไมล์แบบ อนาล็อกแสดงค่าต่างๆอย่างครบถ้วน ไฟหน้าทรงกลมอันโดดเด่น และล้อแบบซี่ลวดถักขนาด 18 นิ้ว เพิ่มความน่าหลงไหลมากขึ้น สำหรับตัวถังรุ่นใหม่ๆ หากมองผิวเผิน แทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากเดิม แต่ที่จริงแล้ว มีการพัฒนาระบบจ่ายเชื้อเพลิงให้เป็นแบบหัวฉีด เพื่อความประหยัดมากขึ้น ทั้งยังสตาร์ทง่ายขึ้นอีกด้วย โดยมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว ขนาด 399 ซีซี เกียร์ธรรมดาแบบ 5 จังหวะ ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ โช้คคู่ เทเลสโกปิค ระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบ โช้คอัพสปริงคู่ สวิงอาร์ม ระบบห้ามล้อ ด้านหน้าเป็นดิสก์เบรกเดี่ยว ส่วนด้านหลังเป็นดรัมเบรก

Suzuki Van Van 125

Suzuki Van Van 125

Suzuki Van Van 125 พร้อมเอกลักษณ์ย้อนยุค ทุกสัดส่วน

3. Suzuki Van Van 125

รถใหม่ ราคา 105,000 – 108,000 บาท
มือสอง ราคา 35,000-92,000 บาท

Suzuki Van Van 125 รถจักรยานยนต์ สไตล์ Retro Street ที่ได้รับความนิยมอีกหนึ่งรุ่น เปิดตัวตั้งแต่ปี 2014 ด้วยดีไซน์ไฟหน้าทรงกลม พร้อมไฟเลี้ยวทั้งหน้า-หลัง อันโดดเด่น สัมผัสกลิ่นอายย้อนยุดจากแผงหน้าปัดแบบอนาล็อก เบาะนั่งนิ่มสบาย พร้อมไฟท้ายดวงโต และแร็คหรือบาร์ท้ายสำหรับวางสัมภาระ เสริมความเก๋าด้วยบังโคลนหลังขนาดใหญ่ และล้อใหญ่ขนาด 18 นิ้วผสมผสานกับเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างลงตัว อาทิ ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยไฟฟ้า, ปุ่มกดไฟ “ฉุกเฉิน” และระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 125 CC 1 สูบ 4 จังหวะ SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ 6 จังหวะ ระบบเบรกหน้าแบบดิสก์เบรก คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ ด้านหลังเป็นดรัมเบรก ระบบกันสะเทือนหน้าแบบเทเลสโคปิค โช้คหลังแบบสวิงอาร์ม และด้วยปลายท่อไอเสียขนาดใหญ่พร้อมแผงกันความร้อนช่วยให้เก็บเสียงและกันความร้อนได้เป็นอย่างดี

Lambretta V200

Lambretta V200 มอเตอร์ไซค์ระดับตำนานจาก "อิตาลี"

4. Lambretta V200

รถใหม่ ราคา 99,500 บาท

สำหรับใครที่ชอบรถสไตล์สกู๊ดเตอร์ ต้องรู้จักยี่ห้อ Lambretta อย่างแน่นอน เพราะเป็นรถระดับตำนาน สายพันธุ์อิตาลี ถูกผลิตขึ้นตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 (ราวปี 1947-1948) โดยตอนแรกติดตั้งเครื่องยนต์ ขนาด 123 ซีซี ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น 125 ซีซี และ 150 ซีซี ในภายหลัง ซึ่งปัจจุบันในไทยได้นำเข้ารุ่น V200 ที่มีตัวถังสไตล์ Neo Classic อันทรงสเน่ห์ แต่มีการปรับเทคโนโลยีให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้นเล็กน้อย อาทิ ไฟหน้ายังคงทรง 6 เหลี่ยมแต่เป็นแบบ LED ด้านหน้ามีช่องลมที่สามารถทำให้ลมวิ่งผ่านเข้าภายในได้ หน้าปัดเรือนไมล์คงความเป็นคลาสสิคในตำนาน ด้วยไฟแบบระบบ Liquid crystal display แต่สามารถเชื่อมต่อระบบ Bluetooth ได้ ติดตั้งเครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ ขนาด 168.9 ซีซี. กำลัง 13 แรงม้า (8.9 kW) ที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 12.5 นิวตัน-เมตร ที่ 5,500 รอบ/นาที พร้อมระบบการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงนั้นเป็นระบบหัวฉีดแบบอิเล็กทรอนิกส์ทันสมัย พร้อมท่อไอเสียแบบเหล็ก ระดับมาตรฐาน Euro 4 มั่นใจทุกการเบรกด้วยดิสก์เบรกทั้งหน้า-หลัง ระบบกันสะเทือนด้านหน้าและหลังแบบ Telescopic ถือว่าน่าสนใจมากทีเดียวทั้งรถใหม่และมือสอง

Honda Chaly
Honda Chaly ขวัญใจวัยเรียน และนักศึกษา

5. Honda Chaly

รถมือสอง ราคา 5,000-17,000 บาท (ขึ้นอยู่กับสภาพรถ)

หากพูดถึงรถจักรยานยนต์ ขวัญใจนักเรียน นักศึกษา ย่อมหนีไม่พ้น “Honda Chaly” รถญี่ปุ่นคันเล็ก ซึ่งมีมิติตัวถัง (ยาวxกว้างxสูง) เพียง  1665 mm X 645 mm X 985 mm เท่านั้น แต่สามารถพาเพื่อนเที่ยวยกก๊วนได้อย่างดี โดยรุ่นนี้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1972 ด้วยเครื่องยนต์สูบเดี่ยว ขนาด 50 ซีซีและ 70 ซีซี 4 จังหวะ พร้อมคันสตาร์ท ระบบกันสะเทือนหน้าแบบเทเลสโคปิค โช้คหลังแบบสวิงอาร์ม โดยที่วางจำหน่าในไทยปัจจุบันจะเป็นรถมือสอง ที่ผ่านการแต่งตัวถัง โมดิฟายด์เครื่องมาแล้ว (น้อยมากที่จะพบเครื่องเดิม) ซึ่งหากโชคดีอาจได้รุ่นที่เจ้าของเดิมจดทะเบียนอย่างถูกต้อง ขับขี่ได้อย่างผ่าเผย ไม่ต้องกลัวโดนโบกมือเรียกแต่อย่างใด

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับรถจักรยานยนต์สุดคลาสสิคแต่ละคัน ที่พาให้เราย้อนเวลากลับไปยังสมัยหนุ่มสาว พร้อมความทรงจำดีดีกับรถคู่ใจในขณะนั้น ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายๆเหตุผลที่หลายคนตัดสินใจจ่ายเงินเพื่อให้ได้เป็นเจ้าของอีกครั้ง (หรือได้สัมผัสสักที หลังจากที่เคยฝันไว้สมัยก่อน) จึงไม่น่าแปลกใจหากจะพบว่าบางรุ่น ราคามือสอง อาจไม่สมเหตุสมผลกับประสิทธิภาพที่ได้ เพราะผู้ซื้อ “ใช้ใจ” ตัดสินครับ

อ่านเพิ่มเติม:

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)